Chương 68

2.7K 69 6
                                    


Khiêu khích trắng trợn như vậy, sau lưng đã yên tâm có chỗ dựa vào.

Đại Ngụy vừa mới ổn định sau loạn Cát tặc, trong triều lòng người không yên, Nam Cương thừa dịp này để phát triển, nhìn chằm chằm vào Trung Nguyên. Nếu lúc này giao chiến với Hung Nô, chính là chiến đấu với cả hai tuyến. Tuy Thái phó đại nhân không sợ, nhưng cái loại chuyện lỗ mãng làm ngàn vạn dân chúng Đại Ngụy tìm đường chết này thì tuyệt đối không được.

Trong mắt hắn, nữ nhi của hôn quân là một đám vô dụng, đưa ra ngoài đổi lấy hòa bình tạm thời coi như là cống hiến duy nhất sau nhiều năm sống trong cẩm y ngọc thực. Có lẽ vì có quan hệ với Long Châu, nên Thái phó có chút thương cảm cho vị công chúa mềm yếu kia. Thế nhưng sự thương cảm ấy không đáng giá được nhắc tới trước việc lớn của quốc gia.

Nếu nói hắn không đành lòng làm khó Thiệu Dương thì thà nói rằng hắn không muốn thấy vẻ không vui trên mặt giai nhân.

Quả nhiên, sau khi Niếp Thanh Lân nghe xong thì im lặng không nói. Thái phó vươn tay lấy khăn ướt ở trên bàn nhỏ cạnh giường, vừa nhẹ nhàng lau sạch mồ hôi trên thái dương của nàng vừa nói: “Lát nữa Trứng gà đừng về cung, bản Hầu sẽ đích thân nói rõ với Thiệu Dương công chúa. Thiệu Dương cũng là người hiểu biết lỹ lẽ, nếu nàng biết rõ lợi hại trong đó, về sau tránh cho tỷ muội khó xử.”

Nhưng Niếp Thanh Lân lại lắc đầu: “Bát hoàng tỷ trời sinh nhát gan, Thái phó nói sợ rằng làm cho hoàng tỷ sợ hãi, để Bản cung chậm rãi khuyên nhủ”

Lúc nàng mặc quần áo tử tế ra khỏi thư phòng thì đã chạng vạng tối. Khi trở lại cung Phượng Sồ, ngự thiện phòng đã được Nguyễn công công báo trước, chuẩn bị xong đồ ăn.

Bởi vì là bữa tối, không nên ăn nhiều dầu mỡ, mấy đồ điểm tâm rất đáng yêu, cháo bích ngạnh vô cùng thơm, vì nấu với đường phèn nên ngọt ngào đúng khẩu vị của hai công chúa, ngay cả sủi cảo cũng dùng thịt cá chình mỏng cũng với tôm non cùng với hoa mai, quả lê để làm nhân bánh, một lớp bánh mỏng trùm lên, không cần chiên qua dầu, chỉ là hấp chín.

Loại thức ăn mang vị phương nam này chỉ cần cắn một miếng là cảm thấy tươi ngon sảng khoái.

Nhưng trong lòng Niếp Thanh Lân có việc, ăn không nhiều lắm, Thiệu Dương công chúa lại ăn nhiều hơn, ăn hết sạch mấy cái sủi cảo cá. Lúc ăn đến cái cuối cùng mới đột nhiên nhận ra, lập tức dừng lại đũa ngà voi. Mấy ngày nay trở về cung, có lẽ đã chịu khổ quá lâu ở đất bắc lạnh lẽo, đã lâu không ăn những món ăn tinh xảo trong cung, mỗi lần dùng bữa nàng đều cố gắng ăn, nhất thời không giữ được quên sạch lễ tiết trong cung, trước mặt muội muội lại chén sạch bàn ăn, thật sự là vô cùng thất lễ.

Niếp Thanh Lân thấy lo lắng trong đáy mắt hoàng tỷ, khẽ cười, đem cái sủi cảo cá cuối cùng cho vào bát Bát công chúa: “Ở đây chỉ có tỷ muội chúng ta, sao phải chú ý đến những lễ tiết rườm rà? Việc nhỏ như vậy cũng phải ép buộc mình, vậy thì chẳng phải khó chịu muốn chết rồi sao?”

Thiệu Dương công chúa nghe lời của muội muội, cười ngượng ngùng, nhưng lúc đưa mắt nhìn muội muội lại cúi đầu xuống luôn, im lặng ăn sủi cảo trong bát.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ