Chương 101

1.9K 56 2
                                    

Kế tiếp đó không khí nặng nề luôn bao quanh 2 phu thê Vệ gia.

Vệ phu nhân nhìn con trai của bà đang gắp từng miếng thức ăn bỏ vào cái đĩa trước mặt công chúa, không lâu sau liền chất thành một núi nhỏ, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn kia như bị nhấn chìm trong núi thức ăn nuốt từng miếng cực kì vất vả, thỉnh thoảng lại giương mắt đáng thương liếc Ngọc nhi, lại bị đôi mắt phượng của nhi tử trừng trở về, tiểu công chúa đành nhận mệnh tiếp tục nuốt…

Hai lão phu thê nhìn công chúa ăn cơm khó nhọc, cũng có chút nuốt không trôi, toàn bộ bàn ăn cũng chỉ có Thái phó là an nhàn tự tại thưởng thức món ăn, cái miệng nhỏ nhắn của Niếp Thanh Lân tinh tế nuốt từng miếng nhỏ một, cảm thấy phong thái lễ nghĩa chu toàn, liền xin cáo lui trước. Phu thê Vệ thị liền vội vàng đứng lên cung tiễn công chúa.

Đợi công chúa đi xa rồi, Vệ lão gia trừng mắt liếc nhìn tên nhi tử nhà mình, mạnh mẽ hét lớn một tiếng: “Nghiệt chủng! Ngươi nói cho rõ ràng cho ta biết, công chúa có đúng là nguyện ý gả cho ngươi không?”

Nếu là người khác, dám ở trước mặt hắn chỉ ngón tay thì đã cụt ngón từ lâu, nhưng đây lại là phụ thân đại nhân, Vệ Lãnh Hầu chỉ uống một hớp trà, thản nhiên nói: “Đây là đương nhiên, chẳng lẽ con còn cưỡng bức ép công chúa gả cho con? Hôm nay lần đầu gặp cha mẹ, nên đương nhiên công chúa không tránh khỏi có chút ngượng ngùng, đợi cho ngày sau cha mẹ sẽ phát hiện, công chúa tính tình hoạt bát nhu thuận, chắc chắn làm cho mọi người yêu thương, nhất định sẽ cùng cha mẹ ở chung hòa thuận, quyết không phải là một dạng công chúa ngang ngược, kiêu căng…”

Kỳ thật Vệ Lãnh Hầu đã nói đúng điều Vệ lão gia đã nghĩ, lúc trước ông lo lắng, gia đình mình là gia đình thương nhân, nếu như cưới công chúa làm con dâu, khó tránh khỏi có chút không được tự nhiên, công chúa gả vào nhà mình chẳng phải thành bi kịch sao? Vệ gia nhà ông mấy đời kinh thương, vâng theo tổ huấn, chưa bao giờ kiêu căng ngạo mạn, càng chắc chắn không bao giờ có tham niệm muốn kết thân quyền quý, kỳ thật cưới một người thân thích như Nhược San như vậy cũng ổn thỏa rồi.

Nhưng nhìn tình huống vừa rồi, ngược lại ông có chút đau lòng cho tiểu công chúa. Nũng nịu động lòng người như vậy đáng nhẽ ra vẫn đang được cha mẹ yêu thương cưng chiều. Nhưng nàng giờ lại không có cha mẹ thương yêu, Hoàng đế ca ca thì bị thế lực con trai mình chèn ép, phỏng chừng thân còn lo chưa xong nói chi bảo vệ muội muội. Nghịch tử nhà mình 5 tuổi đã dạo thanh lâu, bản tính lỗ mãng, nếu một khi hắn chán ghét, chẳng phải đường đường là công chúa nhưng cũng không có nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa hay sao?

Con trai trưởng nhà ông không có tâm thừa kế gia nghiệp, ngược lại say mê quyền lực, ở thiên hạ Đại Ngụy hô phong hoán vũ, có mưu cầu, dã tâm xưng đế. Từ nhiều năm trước, Vệ lão gia đã phát hiện roi da hay gậy đã dần không có tác dụng ở trên người con trai lớn, tính tính và đức hạnh của tên nghịch tử kia vẫn như vậy. Do không dạy dỗ tốt, hắn trưởng thành rồi thì làm sao uốn nắn được nữa. Nhưng hắn vô liêm sỉ là thế lại còn được lòng người, khắp nơi đều ca tụng công đức của hắn, mà không ai hay biết phẩm chất thực sự bên trong của Định Quốc Hầu đại nhân.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ