Chương 96

1.5K 49 2
                                    

Niếp Thanh Lân đương nhiên nhìn ra được thần sắc muốn gây khó dễ trong mắt của Trắc phi Nô Lan, nàng liền mỉm cười: “Người đâu, ban ghế cho Trắc phi”

Cái gọi là không đánh mặt cười, Niếp Thanh Lân nhẹ nhàng nói một câu nhưng thực ra là ngắt cái khí thế hùng hổ dọa người của Nô Lan. Đợi ghế được mang ra, Nô Lan biết nếu không ngồi thì coi như mình hẹp hòi, liền hất cằm ngồi xuống.

“Nô Lan muội muội, ngươi cũng biết thân thể Bản cung xưa nay không được khỏe, lễ đi dạo quanh lều kia tuy rằng để cầu nguyện may mắn, nhưng mà thật sự là Bản cung không chống đỡ được…”

“Tỷ tỷ là chính phi, ý tỷ muốn sao thì tùy tỷ, nhưng nếu tỷ tỷ không đi, thì tỷ đã nghĩ tới hậu quả chưa?” Nô Lan, nói đến đây, đầu mày cuối mắt đều là nụ cười đắc ý.

nói xong, nàng ta liền đứng dậy hung hăng rời đi.

Nàng ta vừa rời đi, Thiệu Dương công chúa liền chậm rãi đứng dậy, Niếp Thanh Lân thấy thế cũng vội vã đứng lên hỏi: “Tỷ tỷ muốn đi đâu?”

“Đương nhiên là đi tham gia lễ đi vòng quanh trại.”, vừa nói Thiệu Dương công chúa vừa đưa tay lên vuốt nhẹ bụng mình rồi nói tiếp: “Ban đầu, Bản cung chỉ nghĩ đến thân thể mình quá yếu đuối, mà lại quên mất rằng cốt nhục trong bụng Bản cung là huyết mạch của Hung Nô Vương. Nếu là nam hài, đợi khi hắn trưởng thành, chắc sẽ thầm oán Bản cung còn chưa sinh ra hắn mà đã mang đến cho hắn mọi sỉ nhục, làm hắn không thể sống yên ổn ở bộ tộc của phụ vương hắn. Nếu hắn không thể vượt qua nghi lễ lần này... thì đành coi như duyên phận giữa hai mẹ con ta quá mỏng, chỉ nguyện kiếp sau nếu hắn nhớ tình cảm mẫu tử mấy tháng trong bụng ta, sẽ nguyện cùng với ta làm một đôi mẫu tử tình thâm. Nhưng mong rằng đến lúc đó, ta đã không còn là một người con trong gia đình hoàng tộc, mà chỉ một thôn phụ hương dã, có thể tùy ý yêu thương cốt nhục của bản thân, khôngcần phải lo nghĩ đến lợi ích quốc gia, tạm nhân nhượng vì đại cuộc mà bỏ qua cốt nhục tình thâm…” nói đến đây, nét thê lương hiện lên khuôn mặt nàng, nhưng cũng không rơi nước mắt, mà chỉ hiện lên vẻ mệt mỏi nhàn nhạt.

Niếp Thanh Lân thầm than đúng là gió rét của đất Bắc khắc nghiệt, đã làm cho vị hoàng tỷ dịu dàng, mềm mại trước kia biến thành một người cứng rắn, kiên cường, đột nhiên nảy ra một ý, liền cười lôi kéo tay nàng nói: “Tỷ tỷ thật sự là nói không kiêng kị gì hết, nói bậy bạ gì đến kiếp sau, đời người dĩ nhiên luôn nhìn về phía trước, nhưng cũng không thể nhìn quá xa như thế, nếu không sẽ lưu lại nhiều tiếc nuối lắm, cho dù kiếp sau cũng không bù lại được, thì không phải chỉ đi dạo quanh lều một vòng thôi sao? Cũng không phải là độc thân xông pha vào rừng rậm, mãnh thú, tỷ tỷ đi là được, tỷ đường đường là đại công chúa của nước Ngụy, chẳng lẽ để loại phong tục đi dạo đó làm khó sao?”

Vừa nói, nàng vừa đứng dậy, đi trước một bước tìm Cố phu nhân an bài nghi thức lễ “đi dạo cầu an”.

Đợi khi vừa bước ra ngoài, gương mặt mỉm cười của Niếp Thanh Lân mới chậm rãi thả lỏng. Hưu Đồ Hoành rốt cuộc cũng không phải là một người suy nghĩ thấu đáo. Mặc dù có nhìn xa trông rộng, nhưng làm việc cũng quá mức sơ sài, tuy rằng nghĩ là để bảo vệ an nguy của tỷ tỷ, nhưng hắn lại mang một con thỏ nhỏ và một con sói cái thả cùng một chỗ, thật đúng là hắn nghĩ thê thiếp của hắn đều có thể sống chung hòa thuận với nhau như tỷ muội bình thường?

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ