Chương 73

2.9K 58 1
                                    


Mùa hè nắng nóng, trong kinh thành cũng nóng như lò lửa, nếu được đến hành cung nghỉ hè giống như mọi năm thì thật là tốt. Nghĩ đến các món ăn ngon hoa quả tươi ở hành cung, Niếp Thanh Lân liền phân phó nhóm cung nhân thu xếp y phục nhanh hơn một chút.

Bởi vì trước đây Cát tặc lợi dụng vấn đề thủy lợi để lật đổ triều cương, nên lần này phải suy tính chu toàn hơn, vì vậy trước đây thánh thượng đi đến hành cung bằng đường thủy giờ đổi thành đường bộ.

Nhưng như vậy thì lộ trình bị kéo dài thêm một đoạn mà đường thì cũng xóc nảy hơn. May mắn là lần này đi đến hành cung nghỉ hè còn có nữ quyến của một số công thần cố công trong việc đánh dẹp bè cánh Cát tặc, nên những khổ sở này không chỉ có mình nàng phải chịu.

Trước đây, khi thánh giá đi tránh nóng luôn có trọng thần đi theo cùng hưởng ân trạch. Đáng tiếc đến lượt tiên đế thì lại khác xưa. Ngày trước mỗi lần đi đến hanh cung, các phủ nha các lão gia lúc nào cũng lo lắng đề phòng, chỉ sợ phu nhân của mình quay về liền có thai, mặc dù trong sạch nhưng cũng sẽ có những lời đồn không tốt! thật ra ngoại trừ tiên đế không thích hòa hợp với triều thần, chỉ thích thu thập hoa thơm cỏ lạ bên ngoài, thìhoành cung hồi môn của hoàng thượng cũng không có gì khác lạ.

Lần này đi theo làm bạn với tiểu Hoàng đế ngoại trừ phu nhân của các trọng thần còn có vài thiên kim quý nữ của quan địa phương. Việc làm phản trong triều lần này đã giúp các lão thần cổ hủ trung thành của Đại Ngụy phát hiện ra rằng, mặc dù Hoàng đế hiếu thảo, nguyện giữ đạo hiếu với phụ Hoàng đến năm mười tám tuổi, nhưng vì đại sự quốc gia, chuyện Hoàng đế lúc còn sống đang ngồi trên ngai vàng mà không có con thì nước đó thậtsự không may mắn. Vì vậy mấy lần mọi người đều tập trung lại khuyên hoàng thượng nhanh chóng sắc phong Hoàng hậu.

Mặc dù bọn họ biết Hoàng đế chỉ là con rối, cho dù lập Hoàng hậu cũng không giải quyết được chuyện gì, nhưng dù sao có hài tử thuộc dòng dõi hoàng tộc sau này kế thừa ngôi vị thì vẫn tốt hơn, như vậy sẽ danh chính ngôn thuận, tránh cho sau này lại có kẻ có dã tâm giống như Cát tặc, tùy tiện nuôi một tiểu hài tử sau đó kéo lên ngồi trên long ỷ kia.

Vì thế Ngô các lão dẫn theo vài vị lão thần mấy lần khuyên can, dâng tấu sớ lên cho Thái phó. Lúc Cát tặc làm phản Ngô các lão vẫn hiên ngang lẫm liệt, mạnh mẽ đứng ở đầu phố chặn không cho kiệu hoa đi vào bên trong kinh thành, đã có sử quan chuẩn bị bắt tay vào viết một quyển sách về sựtrung thành của Ngô Kính Trung đại nhân, chỉ đợi ngày lão nhân gia đó quy tiên, sẽ nhờ dân chúng gửi gắm sự bi thương đối với vị trung thần này, lưu lại lịch sử cao quý khó ai bì kịp!

Chính vì như vậy, nên Thái phó cũng không thể giống như trước đây sai thị vệ xách cổ lão già nhiều chuyện này ném ra ngoài Ngọ môn. Suy nghĩ mộtlát, Thái phó đại nhân gõ gõ mặt bàn, ra lệnh, phân phó cho hộ bộ chọn lựa mấy vị thiên kim của các thần tử đã đến tuổi cập kê, sau khi xem xét tính nết của các vị thiên kim này, thì sẽ ban bố thánh chỉ sắc phong ngôi vị Hoàng hậu và mấy vị phi tần.

Niếp Thanh Lân thấy vậy thì thở dài, mặc dù những nữ tử đáng thương này sắp phải vào cung, nhưng những quốc sự mà Thái phó đại nhân quyết định thì mình không nên nhiều lời vẫn là tốt hơn.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ