Chương 13

193 20 0
                                    

"Tiểu Vũ hôm nay có ngoan hay không ?" Tuấn Miên đón Tiểu Vũ từ nhà trẻ ra , trên tay cậu có mua mấy món Tiểu Vũ thích .

"Tiểu Vũ ngoan lắm ạ . Tại sao mẹ nuôi không về cùng chúng ta vậy baba ? Con nhớ mẹ nuôi lắm"

Tuấn Miên bế Tiểu Vũ lên , tuy bé gầy nhưng cũng rất nặng a !

"Mẹ nuôi bận công việc bên Pháp cho nên không về cùng chúng ta được , nhưng mà khi nào rảnh mẹ nuôi sẽ qua đây với Tiểu Vũ"

Tiểu Vũ gật đầu tuột xuống đất , nắm tay Tuấn Miên cùng đón xe về nhà .

Lúc mới qua Pháp được hai tháng , Tuấn Miên ngất xỉu mới biết mình có thai , cậu không thể nào tin được chuyện này , cậu là nam nhân làm sao mà mang thai ? Nhưng bác sĩ nói cậu chính xác là có thai rồi , vì vậy Tuấn Miên không thể đến trường học tiếp mà phải nghĩ học đi làm thêm mới có một khoản kha khá để sau này Tiểu Vũ ra có tiền mua sữa cho bé .

Cũng may mắn là cậu quen biết được Diệp Tố , cô không những không thấy cậu kì lạ mà còn tốt với cậu lắm vì vậy cô trở thành mẹ nuôi của Tiểu Vũ .

Nơi mà cậu thuê , không lớn lắm nhà rất nhỏ nhưng với cậu mà nói đã tốt lắm rồi , bây giờ cậu đã làm ở một công ty nhỏ , vì không có tốt nghiệp đại học cho nên chỉ làm nhân viên tạp vụ mà thôi , công việc cũng không nhiều , thời gian rảnh cậu thường đi làm thêm ở tiệm coffee .

Đến nhà , Tuấn Miên đem thức ăn cho vào dĩa rồi đem ra cho Tiểu Vũ ăn , ở bên Pháp toàn món Tây , Tiểu Vũ ăn rất ngán về đây món nào cũng rất đậm đà rất ngon cho nên bé thấy thích lắm .

"Baba mệt sao ? Vậy baba nghỉ ngơi đi , ăn xong Tiểu Vũ sẽ tự dọn dẹp mà"

Tuấn Miên cười nhìn Tiểu Vũ "Con trai của baba ngoan quá , baba không mệt , baba muốn xem ti vi" cậu lấy điều khiển ti vi bật lên , có kênh hoạt hình mà Tiểu Vũ thích nhất .

----

"Nghệ Hưng , con không chịu kết hôn là thế nào ? Còn không chịu gặp gia đình Hân Vy nữa ? Con là muốn thế nào đây hả ?"

Trương phu nhân tức giận , bà biết mấy năm qua Nghệ Hưng vẫn không quên được Kim Tuấn Miên , bởi vì vậy mà bà mong Nghệ Hưng càng mau kết hôn càng tốt .

"Con không muốn kết hôn bây giờ , với lại chuyện này là hạnh phúc cả đời của con , mẹ đừng có xen vào"

Anh đi lên phòng .

"Con vẫn chưa quên được Kim Tuấn Miên có đúng không ?"

Trương Nghệ Hưng đứng lại , quay ra sau nhìn bà .

"Sao mẹ biết Kim Tuấn Miên ? Chuyện sáu năm trước có phải liên quan đến mẹ hay không ?"

Biết mình đã lỡ lời , Trương phu nhân không dám nói gì thêm , chỉ vì nhất thời tức giận mà bà suýt nữa phá hỏng mọi thứ .

"Mẹ tại sao không nói gì ? Dù mẹ không nói gì con vẫn điều tra ra thôi" anh nói lại một câu như thế rồi bước vào phòng đóng cửa lại .

---

Đến công ty đã được một tuần , bởi vì là nhân viên tạp vụ cho nên mọi người trong công ty xem cậu chả khác nào là osin hết , tức giận còn trút hết lên người cậu , nhưng vì tiền lương nên cậu cố gắng nhịn . Chiều , cậu có thể về cho nên cậu liền đi đến tiệm coffee mà làm .

"Quý khách dùng gì ạ ?"

Phác Xán Liệt và Biện Bạch Hiền nghe giọng nói rất quen liền nhìn lên...thật không ngờ là Kim Tuấn Miên ?!!!

"Tiểu Miên cậu làm việc ở đây sao ? Tại sao lại biến mất sáu năm trời vậy chứ ?" Bạch Hiền kích động kéo Tuấn Miên ngồi xuống ghế .

"Tiểu Hiền ? Xán Liệt là hai cậu sao ?" Tuấn Miên kinh ngạc sau đó nói tiếp "Mình làm việc ở đây được vài tháng , bây giờ là giờ làm việc không thể nói chuyện với cậu được , bà chủ sẽ trừ lương a "

Phác Xán Liệt đứng dậy nói với bà chủ vài tiếng rồi kêu cậu cứ việc ở đây nói chuyện .

"Cậu về đây khi nào ? Không tới gặp mình là sao ? Mà chuyện cậu chia tay Nghệ Hưng là thật sao ? Mình không thể tin được , cậu đâu phải loại người như vậy"

Tuấn Miên nhìn Xán Liệt và Bạch Hiền ánh mắt có chút buồn .

"Mình chia tay Nghệ Hưng trước , mọi chuyện qua rồi cứ để nó qua đi , hai người các cậu là..."

Bạch Hiền mỉm cười nắm tay Xán Liệt " Tụi mình sắp kết hôn rồi , cậu nhớ phải đến dự đó nha"

Tuấn Miên cười nhìn hai người họ " Vậy chúc mừng hai cậu , mình sẽ đến mà , hai cậu thật hạnh phúc , có thể yêu nhau và được gia đình chấp nhận , điều đó thật sự đáng giá lắm"

Nếu như năm đó , mẹ Nghệ Hưng không lấy Kim gia ra uy hiếp cậu , cậu cũng sẽ không rời xa Nghệ Hưng , có thể cậu và Nghệ Hưng sẽ giống như Xán Liệt và Bạch Hiền hay không ? Hạnh phúc đi đến hôn nhân sau đó sống bên nhau cả đời...

"Tiểu Miên , bây giờ mình có việc , mình và Xán Liệt về trước , có gì liên lạc sau nha , mình sẽ qua nhà cậu thăm cậu"

Tuấn Miên gật đầu vẫy tay với hai người .

-----

"Nghệ Hưng , cậu đoán xem hôm nay tôi gặp ai ?"

Trương Nghệ Hưng thờ ơ với câu hỏi nhàm chán này của Phác Xán Liệt không muốn trả lời .

"Tôi nói luôn vậy , hôm nay tôi và Hiền Hiền đã gặp Tiểu Miên , cậu ấy làm thêm ở tiệm coffee , nhìn cậu ấy gầy đi rất nhiều"

Trương Nghệ Hưng giả vờ như không quan tâm lời Xán Liệt nói , anh nghe nói Kim Tuấn Miên ra nước ngoài sao ? Sao bây giờ lại làm thêm ở tiệm coffee rồi ? Có phải nữ nhân kia đã bỏ rơi cậu nên cậu mới như bây giờ ?

"Cậu nói với tôi làm gì ?" Trương Nghệ Hưng uống hết ly rượu, nhìn không ra anh đang suy nghĩ cái gì .

"Dù không còn là...nhưng chúng ta dù sao vẫn là bạn học đúng chứ ?" Phác Xán Liệt nói như vậy cũng không phải không có lý .

Anh nhàn nhạt ừ một tiếng .

-----

End Chương 13

 [LAYHO] || CƯA ĐỔ TIỂU MĨ THỤ || Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ