Chapter 34

3.2K 76 0
                                    


Sofia's Pov

Tumatakbo na ako ngayon papuntang SC office, kahit ano naman gawin ko alam kong male late pa din ako sa binigay niyang oras, bwiset na presidente na yun. Pasalamat siya crush--este siya ang leader dito. >.>

Nadaanan ko kanina sila marie, kasama pa niya yung apat (Abby,Reese,Ashanti and Rhian) ilang beses nila ako inaya pero sabi ko na lang may gagawin pa ko sa SC office kaya hinayaan na nila ako.

Nalulula akong nakatingin ngayon sa building ng SC, napayuko ako at sumalampak sa sahig. Ayoko na! Pagod na ako! Para ng jelly ace ang mga tuhod at binti ko! Dagdag mo pa na may heels ngayon ang suot kong sapatos.

Hobby ko na ata ang sumalampak sa sahig pag napapagod na ako. Wala ng hiya-hiya sa napapagod ako e.

"Vergara!" Someone shout my name from above. Above talaga?hahaha!

Tinignan ko kung sino ito, at nakita ko ang muka niyang walang emosyon at akala mo papatay na anytime.

"What?!" Sigaw ko habang pinaglalaruan ang mga damo sa sahig.

"What are you doing down there?! Get your ass here... NOW!" Sabi niya. Bastos talaga to! >.<

I'm tired na sabi ko na lang sa sarili ko at unti-unting tumayo, naninikip ang dibdib ko sa pagod shet!

Kahit pagod na ako ay pinilit ko pa din gapangin ang hagdan ng building, oo as in gapang talaga! Ano magagawa ko? Baka pag ginamit ko pa mga binti ko ay hindi ko na talaga tuluyan magamit to.

What is she doing?

I don't know either.

She looks like stupid haha!

Nakakaawa nga e. Muka siyang pagod.

I heard she's the new SC secretary.

What a lucky bitch and unlucky at the same time hahaha!

Alam mo yun? Pagod ka na tapos ganyan pa maririnig mo? Mga chismosa ~.~

Pagkarating ko sa floor namin ay sumandal na muna ako sa pader bago pumasok sa loob...whoooo! Aircon *_*

"What happened to you fia?" Nag aalalang lumapit si nicholas sa'kin at chineck kung okay lang ba ko.

"Sofia, pawis na pawis ka baka magkasakit ka pa niyan" Sabi ni arthur, Naglabas siya ng panyo at pinunasan ang noo ko.

Naiilang naman ako sa ginagawa niya kaya kinuha ko na lang sa kanya ang panyo at ako na ang nagpunas sa sarili ko.

"W-wala naman inasikaso ko lang yung mga activities tsaka nag jogging na din ako...hehehe" Sabi ko at alanganin na ngumiti sa kanya.

"Jogging huh...with your high heels on. Tss" Sabi ni allister at nginisihan ako. Bwiset isa pa to e.

"If you're already tired you can rest. You don't need to push yourself to your limits, Baka mapano ka pa" Sabi naman ni darren at nginitian ako. Ang creepy niya talaga ngumiti. Feeling ko parang double meaning yung sinabi niya?

I just shrugged off my thoughts at
hinanap ng mata ko si joaquin pero mukang nasa labas pa din ata siya hanggang ngayon? Nakita ko kasi kanina na tinutulungan niya yung ibang staff na magkabit ng mga banderitas at tarpaulins.

Pagkatapos nila akong plibutan ay dumiretso na ako sa upuan ko para makapag pahinga. Pero napaka lupit talaga sa'kin ng araw na to. T.T

"Pumunta ka sa cafeteria and buy me something to eat" Sabi niya habang pumipirma sa mga papel.

Ngayon ko lang siya nakitang naka salamin at ang masasabi ko lang ? Ang gwapo niya at mukang mabait. Sana nga di ba.

"Are you done checking me?" Tanong niya habang naka tingin na sa'kin.

Hindi ako makasagot at nakatingin lang ako sa kanya, dub. dub. dub. dub.
Bakit ganun? Bakit ang bilis ng pintig ng puso ko? Hindi naman ako hinihingal? What's happening to me?
Alam kong crush ko siya pero bakit parang hindi yun yung sinasabi ng sistema ko ngayon?

No! Hindi pwede! Crush lang! Crush ko lang siya! >.<

"Hey kitten" napakunot ako ng noo at hindi ko namalayan na sobrang lapit na pala niya sa'kin. At ano daw? Kitten? Muka ba akong pusa?

"W-what are you doing? L-lumayo ka nga!" Sabi ko at tinulak siya ng bahagya.

Nginisihan niya lang ako at mas lalo pa nilapit ang muka niya, ano ba naman to ginagawa niya? Lumingon ako sa mga kasama namin at busy silang lahat sa mga mesa nila. My ghaaaad! This guy!

"You know what, everytime i look at you, you look like a lost kitten. So pure and ... Innocent" Sabi niya habang naka ngisi at lumayo na. Argh! Yung puso ko petterson walangya ka!

"Vergara! I told you go to the cafeteria and get me something to eat!" This time naiinis nanaman boses niya. Ano ba? Bipolar? Lakas ng mood swings mo ha!

Padabog akong tumayo at naglakad na palabas para pumunta ng cafeteria.

Habang nakapila ako ay naririnig ko ang mga nagbubulungan na estudyante. I just shrugged my shoulders at hindi sila pinansin.

"Look who's here, the bitch!" Sabi ng kung sino. I didn't mind her bagkus ay hinintay ko lang ang order ko.

I'm shocked when someone grab my hair and make me look at her. Napahawak naman ako sa ulo ko na matatanggal na ata sa katawan ko. Ang sakit.

Pilit kong binabawi ang ulo ko pero walang epekto, hinawakan pa ko ng dalawang babae sa gilid ko, argh! Ang sakit na ng ulo ko. Sinikap kong tignan kung sino ba ang may hawak ng buhok ko and what the f!

It's shay, tyrant ex girlfriend, remember no'ng unang meet namin ni tyrant dito din?

"S-shay? Nasasaktan a-ako" nginisihan niya lang ako at malakas na sinampal. Argh! Masakit yun ha. Bakal ba kamay nito?

"Nasasaktan? Kulang pa yan sa ginawa mo sa'kin!" Galit na galit niyang sabi sa'kin.

"Wala akong ginagawa sayo!" Sabi ko habang naramdaman kong mas humigpit pa ng husto ang paghatak niya sa buhok ko.

Ang dami ng nanonood , sobrang ingay na sa paligid dahil sa mga sinasabi nila, may mga umaawat pero hindi din nagtatagal ay umaatras din.

"Wala?! After you stole tyrant from me? Then after that you're being clingy with the last section and now you're being a flirt to the Student Council Members!" Yan ba ang walang ginagawa ha? You're a bitch and attention seeker! You're being nice and kind outside but the truth is you're a bitch! A liar and a whore!" She scream at a top of her lungs para lang isigaw lahat ng kasinungalingan na sinasabi niya.

Naramdaman ko na lang na tuloy-tuloy na ang agos ng luha ko sa pisnge ko, I feel humiliated and abused at the same time. I'm not doing anything wrong. Hindi ko naman sila inaagaw sa kanya, kung gusto niya isaksak pa niya sa lungs niya.

"Listen carefully, you're just nothing! You're a piece of trash who seeks for attention...after all you can't replace her to their mind, even in their heart." Napakunot ang noo ko sa sinasabi niya. Sino ba tinutukoy niya?

Hindi ko na alam kung saan pa ba makakarating ang usapan na to? Bumibili lang naman ako ng pagkain ng cold hearted-dragondemon na yun tapos ganito nangyari? May balat ba sa pwet yun?



















"Sofia! Let go of her shay!"

Last Section ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon