Special Chapter

3.8K 98 10
                                    


Dedicated to: Lyssajoy23
Thank you for supporting my story! ^.^
This chapter is for you!

A/N: jungkook at the multimedia...
As Carmelo Petterson

Sofia's Pov

I'm now looking at the whole size mirror here in my room, I can't belive after three years I'm going to get married to the man i love the most.

I'm wearing a heart shape tube wedding gown, hapit ito sa akin kaya kitang kita ang bawat curve ng katawan ko, thankful na lang ako at ganun pa din ang katawan ko pagkatapos kong manganak. My hair is in a crown braid style that suits on my gown, I'm just wearing a simple water proof make up. Credits to serena who made this.
She gave birth four months ago and it's a healthy baby girl.

Carmelo and I been through a lot for the past years and it's really a challenge to us since the day we first met. From the last section's servant, the way he treat me, his cold eyes with an autorative aura. His attitude, his rudeness, his kindness and most specially his sweet and soft side that i never imagined that i will experience it to him.

Sa mga oras na gusto ko na siyang sukuan ay hindi ko magawa, siguro nga ay ito ang tinatawag nilang true love. Dahil siya ang nagiging lakas mo and at the same time your weakness. Without him I'm nothing, that's the truth, yan ang napatunayan ko ng simula ko siyang mahalin.

Akala ko puro sakit na lang at hindi na ako makakaranas ng kasiyahan pero noong makilala ko siya? My life turns upside down, lalo na ng malaman ko na magkaka anak kami, aaminin ko halos mamatay ako sa sobrang selos sa kanila no'n ni mayumi, masakit, pero naisip ko ang bata sa tiyan ko, mas lalo akong nagkalakas ng loob ng bumalik siya sa akin three years ago, but life is really unfair and cruel. For the nth time ay nagkahiwalay nanaman kami.

But who would have thought that I'm going to be his lovely wife now and for the rest of our life.

Naalala ko pa ang nangyari noon sa airport, kinabahan ako ng makita siya at hindi ko inaasahan ang ginawa niya. I've been shocked for about a minutes. Natauhan lang ako noon ng marinig siyang umiiyak. Hahaha! I can't help it!

Flashback...

Naglalakad na ako papasok sa loob ng airport at karga ko si lucas, while joaquin is carrying lunar. Kasama ang mga kaibigan ko na naghatid sa'kin pati ang parents ko. Yung totoo? Muka bang hindi na ako babalik? Parag two weeks lang naman ako do'n.

Nalaman ko kay joax na kinausap daw niya kagabi si carmelo, he just explain what happened three years ago na ako dapat ang gumawa pero naunahan na niya ko. Minsan hindi ko maintindihan to si joaquin e, ayaw niyang nakikialam pero what happened? He broke his own rule. Tsk!

Nagpapaalam na ako sa kanila pati sa kambal, both of them don't want me to go pero sinabi ko namang babalik ako agad. Suminghot lang sila at tumango. My babies are so cute and adorable!

I was to go inside ng may marinig kaming sigaw ng isang lalaki, hindi lang isang lalaki kung hindi kilalang kilala naming lalaki.

I turn my gaze at nakita ko si carmelo na papalapit sa'kin, agad niya akong niyakap ng mahigpit, yung kapit na takot na takot siyang mawala ako. What's happening to him?

I felt the familiar feeling again, the zoo inside my stomach is really persistent to come out, my heartbeats faster than its normal beat. Goodness, grabe pa din ang epekto mo sa'kin carmelo.

Kumakalas ako sa yakap niya dahil gusto ko makita ang muka niya, Ewan ko ba pero miss na miss ko talaga siya ng sobra, pero pinipigilan ko ang sarili ko, ayoko maging assuming dahil last time i check ay hindi kami okay. Mas lalong humigpit ang yakap niya sa'kin, Hala siya? Hindi naman ako nababahala kung ma late ako sa flight ko, I can book another one. I just wanted to see his face and what is going on. Why is he suddenly appear and hug me like nothing happened between the the two of us?

Last Section ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon