Chapter 49

3.1K 76 0
                                    


Sofia's Pov

Nandito kami ngayon sa underground city to check my underlings. Masyado ng nagtatagal sa mundong to si alejandro, nag eenjoy na siya masyado.

Pinasuot sa'kin nila kuya john at ford yung isang personalized na maskara, it's color black with a touch of gold. Buong muka ko ang natatakpan, they really protecting my identity.

Sabi kasi nila kuya there's a spy in our group, natukoy nanaman na nila at kilala ko na din kung sino. Kilalang-kilala. Hahayaan ko muna siya at makikipag laro ng taguan at habulan sa kanya.

They don't know what a Sofia Althea Vergara are capable of. Pinasok nila ang teritoryo ko? I don't know kung makakalabas pa sila. I devilishly smirked. Ghad! I miss this! Hindi ko akalain na babalik ulit ako sa totoong ako.

"You're really creepy fia, cut it out." Sabi ni kuya john.

"What did i do this time?" Tanong ko using my cold voice.

"Halata naman may iniisip ka dyan e. Tangna! You're coldness is lingering all over the place, no doubt you're the true heiress of our clan" sabi ni kuya ford.

Nagkibit balikat lang ako at nag diretso sa malaking kwarto. Pagkakita ko ay nandito na ang lahat. Good ayoko sa lahat yung pa importante.

I saw kerby and he simply wave at me. Isa pa to, kanina ko lang din nalaman na his family is one of our alley. Kaya pala nag iba ang pakikitungo niya sa'kin no'ng nasa hospital ako. Kinausap daw siya ni kuya ford ng malaman yung apelyido niya. He has a hint kaya ng masiguradong ligtas na ako sa pag aagaw buhay, inaya niya ito para kausapin.

Hindi nakatakas sa mga mata ko ang traydor ng grupo, kahit gustong gusto ko na ito patayin may part pa din sa'kin na gusto ko muna siyang paglaruan.

Playing innocent? Hindi bagay, sabi na may tinatago to e. Malas niya ako nakatuklas.

Pinagusapan lang namin ang tungkol sa gaganaping party bago namin paunlakan ang invitation ni alejandro. A war between Montebello and Mondragon. Ang kapal ng muka e.

Halos lahat ng sinabi kong plano ay kabaligtaran ng gagawin namin, knowing na nandito siya? Hindi ako tanga para ipagkalulo ang sarili kong grupo at pamilya.





I was walking inside my room ng tumunog ang phone ko, sign na may tumatawag, wala sana akong balak sagutin pero nakita ko ang pangalan ni serena.

"O?" Bungad ko.

(Yung totoo ate? Hindi marunong mag 'Hi?') giit niya.

"Tsk! What is it?" Tanong ko ulit. I didn't mind what she said.

(Sungit! Anyways ate can we meet right now? Sunduin mo ko dito sa school)

"Where's your husband?" Tanong ko dito.

(Ih! Pinatawag ni dad. Nakakainis nga e. Akala ko makakasama ko siya ngayon. Dali na ate!) Pangungulit niya.

Parang may magagawa pa ako ha?

"Fine! Just wait me there" Sabi ko at pinatay na ang tawag.

Nag ayos ako ng sarili, Im wearing a fitted black jeans, black hoodie and a 3 inches black stilleto. Hindi na ako nag abalang magpalit dahil tinatamad na ako.

Paglabas ko ay nakasalubong ko si miko, akala ko ba pinatawag to ni dad?

"Hoy! Anong ginagawa mo dito?" Asik ko sa kanya.

Para naman siyang tinulos sa kinatatayuan niya ng marinig ang boses ko.

"Aish! Sofia wag mo nga akong ginugulat!" Inis na sabi niya. Inirapan ko na lang siya.

Last Section ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon