Third Person's PovMasayang naguusap ang last section at pinagbabatukan pa si aldrich nila kerby, jedric, rafael, marion at tyrant ang binata dahil sa kagaguhang ginawa nito sa rooftop.
"Pero seryoso aldrich, tanggap mo na ba talaga si sofia o pinagtri-tripan mo nanaman siya?" Tanong ni rafael dito na nakaupo sa isang gilid.
Napalingon naman ang lahat sa kanya, nagtataka kasi sila kung bakit tinanggap na niya ito pagkatapos nilang mag usap. Aldrich is one of the most notorious in bullying, kaya niyang paikutin ang isang tao sa kamay niya lalo na kung hindi niya talaga ito gusto, kaya nag aalangan sila sa desisyon na ginawa kanina.
Napa ngiti si aldrich dahil sa mga tanong ng mga ito, they doubting him because of the things he can do just a snap of his fingers. Hindi naman inaasahan ng mga tao sa paligid niya ng bigla siyang ngumiti ng walang bahid na may masamang balak kahit isa.
"You're funny guys, ofcourse that's true!" Sabi naman niya pero mukang hindi pa din sila palagay sa sagot nito.
"Weh? Give us a reason why all of a sudden you accept her already?" Panunudyo naman ni marion dito.
Napaisip naman si aldrich pero wala siyang maisagot kahit isa kaya nagkibit balikat siya bilang sagot.
"What?! Ano yun drich?" Bigla naman angal ni tyrant kaya binatukan ito ni jedric.
"Ang exaggerated mo gumanap" Sabi ni jedric at inirapan ito. Samantalang nginusuan lang siya ni tyrant.
"Aldrich, if you're not really want her to be in this section might as well ignore her. Don't give her a hard time just like the others" Seryosong sabi ni kerby, kaya napalingon ang lahat sa kanya.
Napakunot noo naman si aldrich pati ang iba sa inasal ni kerby, samantalang isa din ito sa hindi tanggap si sofia since sa quarters scene nila.
"Are you already accepted her kerby?" Tanong ni david dito.
"Yes" siguradong sagot niya at walang bahid na pag dadalawang isip.
"Ha? How? Last time i check you're so irritated because of her presence and about dun sa "quarter's scene". " Sabi ni marion at nag &qoute pa siya dito to emphasize.
Huminga ng malalim si kerby at kinuwento niya ang dahilan kung bakit nagkasundo sila ni sofia, except do'n sa accident. Tila gulat at pagkamangha naman ang makikita mo sa buong last section.
"Totoo?" Tanong ni patrick. (Of the last section boys)
Tango naman ang sinagot ni kerby habang naka ngiti. "Ang dami na palang naitulong sa'tin ng midget na yun kung tutuusin" Sabi ni jedric at bahagyang natawa.
"True! Kaya please hyung wag na si sofia. If you want hahanapan kita ng ibang pagtri-tripan mo" Sabi ni kerby at tinaas pa ang kanang kamay parang nangangako din.
"Ano to kerby? Nagba-bargain ka?" Tanong ni rafael at binatukan siya.
"Aish! Wala lang akong maging rason sa inyo ganyan na kayo mag isip sa'kin. Look guys, my reason here is she enlightened me earlier no'ng gusto ko ng bawiin ang sarili kong buhay. She's right, hindi kasi ako marunong magreklamo sa parents ko kaya akala nila okay sa'kin lahat ng pinapagawa nila...kailangan ko lang pala ng martilyong ipupukpok sa ulo ko, then sofia came. She's my hammer kaya natauhan ako" Sabi ni aldrich.
"...and i realize she's not bad as what we think she is, she's stubborn and a hard headed girl, but she's nice and kind. And wala naman sigurong masama kung tanggapin ko siya di ba, besides she's like a little sister to me." Pahabol pa niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Last Section ✔️
AcciónTHIS IS A SIGNED STORY UNDER DREAME ©Action Pretending to be other person is not that easy. But Sofia Althea Vergara is willing to accept the offer of her parents for the sake of her beloved sister. What will going to happen if she enter the unive...