Hindi namalayan ni sofia na napaluha na pala siya pagkatapos i kwento ang nangyari sa pagitan nila ni yumi sa c.r. Pagkatapos kasing magsalita nila darren ay siya naman ang inusisa ng mga ito."Hush now fia. It's okay. We're here always at your back, specially me" Sabi ni nico at nginitian siya.
Gumaan naman ang loob niya ng marinig yo'n kay nico, sa ngayon may isa pa siyang ipinagtataka.
"Guys, sino ba si mayumi? Sabi kasi nila aldrich kanina s-siya daw ang totoong prinsesa ng last section" hindi maiwasan may kumirot sa may bandang puso ni sofia ng sabihin niya ito.
Nagkatinginan muna sila na parang nagtatanong kung sino ang magsasabi, they don't know who's the one that going to talk, because seeing sofia right now? They pity this girl infront of them. She's hurt and it's visible in her eyes eventho she didn't say it.
Huminga ng malalim si sofia "it's okay guys you can tell me. Ha.ha" sabi nito at tumawa ng pagak.
"She's was the queen of the royalties, princess of last section and ex girlfriend of carmelo here at inferis university. Pero hindi ko talaga sure kung naghiwalay sila or nagkabalikan lang ngayon." Sabi ni art at parang nag iisip pa.
Biglang sumikbo ang sakit sa kanyang dibdib ng marinig ang sinabi ni arthur sa kanya. Parang pinupukpok na tinutusok ang puso niya sa narinig.
"Then?" Kahit alam niyang masasaktan siya sa maririnig niya ay pinilit niya pa din. Tanga na kung tanga pero gusto niya talaga malaman ang lahat para hindi na siya mag mukang tanga.
"Are you sure sofia?" Tanong ni joaquin dito.
Napapansin kasi ni joaquin ang pagkabalisa nito. Dati pa lang kahit mahilig mag bangayan ang dalawa ay may kakaiba siyang nararamdaman sa mga ito. Parang pag hindi sila magka away ay nakikita niya ang dalawang magkasama at akala mo hindi nag aaway. Lalo na ang pag aalala ng presidente sa tuwing nasa panganib ang dalaga.
Tumango naman ito kaya nagsimula ng mag kwento ang miyembro. Sinigurado nilang walang makakarinig sa kanila, dahil ayaw ng presidente na pinag uusapan sila.
2 years earlier...
Pumasok sa inferis university ang dalagang nag ngangalang Mayumi Figueroa. She's 17 that time, mayumi is sweet, smart, kind and a beautiful girl. Tila ba wala ka ng mahihiling pa. Napunta siya sa last section, no'ng una pa man ay magulo na talaga ang mga ito at laging napapaaway pero nagbago ang lahat ng dumating si mayumi.
She's the only girl in that class dahil ang daming takot sa last section, kahit hawakan ang dulo ng damit ng mga ito ay hindi kayang gawin ng mga estudyante mapababae man o lalaki.
Hindi nila alam kung bakit may napadpad na babae sa section nila dahil ang pagkakaalam nila ay ipinagbawal ito ng mismong presidente sa hindi malamang dahilan.
Napunta si mayumi sa section na ito dahil ginusto ng parents niya plus that time ay fiance niya pala ang nag iisang dakilang Carmelo Riley Petterson. Arrange marriage ang naganap. Pero hindi akalain ng buong unibersidad na magbabago ang buong last section dahil sa dalaga.
Kalaunan ay ang paghihirap ng dalaga sa pambubully ng mga binata ay napalitan ng magandang memorya. Itinuring siyang nag iisang prinsesa ng mga lalaki, at si carmelo ay niligawan ang dalaga. Sa pangungulit ba naman nito sa kanya araw-araw ay natuto niyang mahalin ang dalaga.
Hindi din nagtagal ay sinagot ng dalaga ang binata, kitang kita ng lahat ang pagbabago ng buong section lalo na si carmelo, everything went smoothly. That's also the reason why they vote carmelo for being the new SC president of student council pagkatapos grumaduate ng dating SC president.
BINABASA MO ANG
Last Section ✔️
ActionTHIS IS A SIGNED STORY UNDER DREAME ©Action Pretending to be other person is not that easy. But Sofia Althea Vergara is willing to accept the offer of her parents for the sake of her beloved sister. What will going to happen if she enter the unive...