Chapter 2
Maaga akong naka rating sa aking pinag tatrabahuhan, ang pag aayos ng fish feeding sa mga dolphins at sea lion after ng show. at iba pa , mahilig din kasi ako sa mga isda lalo na ang mga dolphin . friendly kasi sila sa mga tao kaya gustong gusto ko sila
Sa totoo lang naman ehh naka graduated ako ng kolehiyo , dalawang taon sa BSF (Bachelor of Science agriculture in Fisheries) Pero ito ang naging trabaho ko! Nagtataka ba kayo kung bakit dito ako napunta?. Alam nyo na ang sagot! Mahilig ako sa mga dolphins . yun nga lang yung manager ko inis sa akin. dahil my pagka clumsy ako sa trabaho. Lagi kasi akong nadudupilas kapag nag mamadali sa pag bibitbit ng mga timba kaya nadudulas ako. Buti na lang nasasalo ako ni Nicholas. 'Haiii!! si nicholas!!' sabay bugtong hininga. Si Nicholas ay aming dolphins instructor , masipag , matcho , maputi , gwapo at sakto lang ang pangangatawan niya , ang height niya ay 5'8 . kapag ngumingiti siya, lumalabas yung dimple niya, syempre crush siya ng buong staff dito , kasi kahawig niya si Alden Richard ,kaya nga pati si manager nagkaka gusto ehh.
Kasalukuyang nag kakabit ako ng apron at gloves ng dumating Si Nicholas."Uyy!! kanusta , ang aga mo naman ngayon!!" Si Nicholas naka ngiting bumabati sa akin.
Ako naman syempre kinakabahan. kung magtataka po kayu kung bakit magka sama ang boy and girl sa dressing room ehh dahilan po ay mag bibihis at magpapatong lang naman ang mga staff ng gloves at apron , sa cr naman nag sosoot ang mga dolphin instructor ng kanilang mala gomang damit.(A/n; pag pasensyahan nyo na Si author nakalimutan yung tawag nun ehh. He he) so yun na nga . so ako naman natulala na sa ngiti niya .
Bigla akong nahimasmasan sa ngiti niya, ('ay ano bayan! Ang landi ko na') laman ng aking isipan sabay pilig ng ulo."My masakit ba sayo?" Si Nicholas na my halong pag aalala, lumapit ito sakin sabay hawak sa balikat ko at idinampi niyae ang kamay niya sa noo ko. Lalo tuloy akong namula
*^_^*Sakto namang datingan ng mga iba pang staff lalo na Si madam manager.
"Eherrrmm!!!... " malakas na pag papa pansin ng manager. Bigla tuloy akong nahiya kaya naitulak ko ng bahagya Si Nicholas. 'grabe nakakahiya nakita kami ng manager' hiyang hiya ko sa sarili.
"Bilisan nyong magbihis at maghanda para sa special na pag tatanghal ngayon!!.. at ikaw naman liezel, ikaw ang mag papakain sa mga dolphins.!! Hah!!. Walang kukupad kupad maya Maya lang mag sisimula na ang palabas" mataray na saad ng manager sa amin.
"Opo!!" Sabay sabay na unison ng naming mga staff.
Humarap muli ako Kay crush. Ayy este kay Nicholas pala, para sabihing"hmnn. Nick!! O-okay na ako! Si-sige my trabaho pa ako . sige a-alis na ako" naka yuko Kong sabi Kay Nicholas sabay nahihiyang umalis
"Buti naman!!.. sige kitakits na lang mamaya!!" confident niyang sabi sa akin.
pumunta na ka agad ako sa fishing room kung saan dalahan ng mga bagong dating na isda.
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...