CHAPTER 47

194 10 0
                                    

Previously on msobam

"Bantayan nyo ang  Reyna!!" Sigaw ng matanda, si itay !! Iyon ,



Chapter 47

"I will take you away!. My queen!"


Liezel POV

'anong nang yayari?.bakit ang ingay sa labas?' hindi ako maka labas! Naka lock ang pinto ng deck!. kinalampag ko ang pintuan, "buksan nyo tong pintuan!!.. nais kong maka tulong!" Sigaw ko sa labas, pero wala pa ding nag sasalita sa kabila.



(Patuloy pa din ang sigawan at hindi mapa liwanag na ungol ng hayop)

"Ahhh!!.. tulong!. Tulong!!" Sigaw ng lalaki sa labas, kinakabahan si liez , hind niya alam kung ano ang nangyari sa labas, at malaki ang curiousidad niya sa mga kaguluhan.




"Iha!!. Hwag kang mag alala!. Poprotektahan ka namin!" Sigaw ng matanda sa labas, sa kaba ni liez, hindi niya namamalayan ang pag lunok niya ng laway. 'hindi ko pwede silang pabayaan!!, Ako ang my kapangyarihan dito!. Ay hind si Vannesa!! , Tiyak! hindi niya hahayaang may mangyari sa mga tao' Sabi ko sa aking isipan, ngayon dapat hindi ako mag sasawalang kibo! , Dahil nakaka kilabot ang mga ungol ng hayop sa labas.


"Iha?. Okay ka Lang ba dyan?" Tanong ni itay sa akin, pero hindi ako, kumibo. Kumuha ako ng tubig sa banyo saka inilagay sa tabi ko.



********

Mang Eduardo winestone POV

"Iha?. Okay ka Lang ba dyan?" Nasa tabi lang ako ng pinto , we need to protect her from this creatures, ito ang mga sumugod sa villa ng aking anak! (Vacation mansion)  ang mga shokoy.
hindi Basta Basta ang mga guwardiya na kasama ko. They are best assassin's I took ! At ngayon ay abala sila sa pag paslang sa mga halimaw na ito.

Na hanggang ngayon ay umaakyat sa barko, nangyari ito kanina lamang .


Flashbacks****

Maayos pa kanina, hinatid ko ng tingin ang asawa ng aking alaga, nang
maka pasok na ito sa kanyang kwarto ay nag liliwaliw ako sa my labas (terrace ng barko) I wanted feel better,
Nilanghap ko ang lamig ng hangin, nang my sumigaw sa kabilang terrace ng barko.



"Ahhhhh!!.. halimaw!!" Sigaw ng lalaki , rinig ko pa ang basag ng champagne glass na hawak nito. Gumaan ang pakiramdam ko ng Makita ang pag tulak sa kanya ng kakaibang babae,

I don't know how! She did was ! Dahil na mesmerized ako, ng igalaw niya ang dalawang braso niya, (wave hand) at lumutang ang tubig sa tapat niya, Ang tubig ay naging crystal , nang naging crystal iyon , ay agad niyang pinag tutusok sa mga shokoy na umaakyat sa barko.

Nag tatakbuhan ang mga tao papasok
Ang iba nga ay nag kakandarapa sa takot, nagulat ako ng my maramdaman akong matalas na humawak sa balikat ko, Nan laki ang Mata ko, pero agad naman my putok ng baril ang umalingaw-ngaw sa paligid. Binaril pa la ni jose ang nasa likod ko.



"Are you ok sir?" Nag aalala niyang tinig, tumango ako sabay ng pag lunok, "sir you're shoulder is bleeding!!" Ramdam ko nga ang hapdi pero , umiling ako."it's ok!.. Don't worry about me!!. The queen!" Bigla kong Saad! Sinabihan kasi ako ni cyrus na agad na ibibigay sa kanya Ang trono ng totoo niyang ama, at si liezel ang kanyang magiging Reyna,
'prinsipe /princessa ang mapapahamak kapag lumabas siya' agad akong tumakbo papunta sa deck Niya.

My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon