***
Vannesa POV
Where's mom?. Wala siya sa kubo?. Andoon lahat ng gamit pero Wala siya saan Kaya Yun nag punta, I should go back baka Naman nag lakad lakad Lang Yun sa pangpang. At heto nga nakita si mom bonus pa si dad Ang kasama nito. Masaya silang nag lalakad sa gilid ng pangpang,
Hindi ko namalayan na naka ngiti nadin ako ng maka lapit sila sa akin, "sweetie!!..we have something to tell you!!" Masayang Saad ni mom sa akin
Naka ngiti Naman akong nakikinig Kay mom. "Hmmn?. What's up mom?" I said "I will listen!" Hinila muna ako ni dad sa loob ganun din si mom sa akin , mukhang importante Ang sasabihin nila Kaya naki agos na Lang ako.Kubo
"Sweetie!! You're dad!.."excited na Sabi nito. At binibitin pa ako.hindi ako mag ka mayaw sa sasabihin nila, umayos ako NG upo saka nag salita, "what's mom? Is there anything happens when I'm not around?" Joke ko sa kanila pero andoon pa din Ang excitement ko.
Si dad Ang sumagot sa sasabihin sa akin ni mom. "Daughter!!. I have something to tell you .. this place is main place of the mermaids"Napa nga nga ako literally Kay dad. "W-wo--What!!! Dad?"Napa sigaw ako! Saka tumayo , naka tingala sila ngayon sa akin. Nahiya Naman ako saka umupo ulit.
"Ahmn...hehe!!..dad!.anu nga ulit Yun?" I know naman na naiintidihan nila ako kahit mag Tagalog ako o so whatever. Umayos ng upo si dad , ngumiti ito sa akin ng tipid, "anak!" Medyo tagalog barok ni dad. He said "anak!" Mataman ko Lang siyang tiningnan. Medyo nagulat ako sa sinabi niya. Anu raw itong?.. lugar na daw to ang pinalulugaran ng mga Serena ?.. is that possible?.. well I don't know dependent sa mga Serena. Pero I think!.. impossible na mangyari iyon, Hindi pwede sa lupa Ang mga serena.
"There scuba diver here in palawan. Nakuhanan nilaw alng siren dito .. Kaya I have a proof baby!" My dad said . At Alam ko na Kung Sino iyon. Ako Ang nakuhanan na Yun. Congrats Bella!.. ikaw Ang tumulong sa father mo . great. Pagkayari ng usapan ay nag pa dala si dad ng mga pagkain. Sa kubo. NG tinanong ko ito ay naka ngiti Lang ito saka nag sabing" err ..party? " Wala tuloy akong naisip kundi ay bumaba na lamang para mag pa hangin.
Beach
Ramdam ko Ang malamig na simoy nang hangin na dumarampi sa aking pisngi. Tina naw ko ang kubo naka bukas pa din ang ilaw. Mukhang nag iinuman na si mom and dad. Hindi Naman inum na parang nag papaka lasing, their celebrate Kaya ganun.
Naisipan Kong mag pa Alam , Kaya umakyat ako sa kubo, then nakita ko sila na ganito Ang porma, si dad ay my hawak na champagne at si mom ay my hawak na glass. Mukhang naabot na nila Ang limit na marami NG nainom nila . "Dad!! Mag suswimming Lang po ak0!" Paalam ko. Tumango Lang ito. Saka nag salita"take care sweet heart!. Hik!.. if you see.hik! A mermaid ..hik! Tell your parents huh! Hik!" Napa buga na Lang ako NG hangin.
Baliw na talaga sila sa Serena, Kaya nga Hindi ko sinasabi sa kanila na Isa ako sa mga gusto nilang makuha. Bumaba ako ng kubo dala ang tuwalya ko. Inilagay ko lang ito sa sand saka hinubad Ang t shirt ngayon ay naka short lang ako saka naka bra.
Lulusong na ako ng my baritonong tinig akong narinig. "Vanessa ikaw ba Yan?.. " tinig ng lalaking malapit na palang lumapit sa akin. Hindi ako nag kaka mali si Sandy itong tumawag sa akin.
Madilim man ay Hindi hadlang upang Makita siya. Ang puti puti nya. Grabe at Ang mamuscle nya hindi ko namalayan na naka ngiti akong naka tingin sa kanya. "Err.. oh Sandy!! I.ikaw pala!!" Nan lalamig ang paa Kong naka tingin sa kanya. At naka kahiya dahil naka bra Lang ako tapos naka short. Bigla tuloy akong naka curious sa sarili ko Kaya Napa tingin ako sa katawan ko .
Nababasa na pala ang paa ko. Kaya Dali Dali akong lumusong. Hindi ko na Pina kinggan Ang sinabi Niya. Dahil lumusong na ako sa dagat. Nararamdaman ko na kasi ang pag tutusok ng karayom sa mga binti ko. Ibig sabihin ay nag babago na ako NG anyo.
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...