CHAPTER 39

237 10 0
                                    

Chapter 39

LIEZ POV

I feel some ones watching me, Kaya dahan dahan Kong idinilat ang aking mga Mata, "ma!! Gising na siya!!" Masiglang Saad ni luz , naka tingin ito Kay ina na ngayon ay dala dala ang isang basong tubig.  Inilibot ko ang aking paningin. Nasa kwarto ako, pero Wala akong ma alala sa nangyari, "anak! Buti't at nagising ka na!" Gumaaang na pakiramdam na wika ni ina sa akin, "ina!.. bakit po ako nandito?" Sabi ko na nag tataka, iniisip kung anong nangyari sa akin.

Hinahalukay Kung ano ang nangyari sa akin, biglang nag pump sa isip ko ang nangyari. Kinidnap ako ng matandang scientist, tapos bigla akong naka ramdam ng galit ng Makita ang mga sereno't serena sa mga aquarium. At pagka tapos ay nagalit ako, and then hindi ko na matandaan.


Litong Isa Isa ko silang tiningnan. "Inay!! Sinong nag dala po sa akin dito?" Nag tataka kong tanong sa kanila . Pero ngiting tagumpay ang ibinato nila sa akin. Maya Maya ay umupo sa tabi ko sa luz, naka bungisngis ,"ate!!. Hinatid ka ng gwapong lalaki!!. Ang gwapo!! Grabe! Paano mo siya nakilala!?" Hala daig pa nito tinamaan ng kite kite sa katawan. Ngumiwe ako sa kanila. "Huh?.. eh!.. ano?" Ngayon lang rumihistro sa utak ko ang sinabi niya.

"Oh!. You're awake?" Baritonong Saad ng lalaki sa kanilang likuran, medyo na familiar sa akin ng lalaki, na yon ah.  Tumabi si inay, at si luz naman ay tumayo.

"Ate!! Hindi mo Naman sinabi sa amin na my boyfriend kana pala?" Kinikilig na pahumaring nito, tinirik ko na lang ang Mata ko sa ere, 🙄 saka tumingin sa gawi ni Cyrus , gwapong gwapo ito sa soot na polong puti't na my design na puno ng nyog at beach sa polo. Naka soot din ito ng beach short,  hmp, ano to summer outfits.

My dala itong pagkain,  "inay!.. boss ko po siya!! Hindi boyfriend!" Pagkaka ila ko, dahil totoo naman, hehe. Sumimangot ito pero saglit Lang, "hwag po kayong mag alala!.. manliligaw ho ako !! Ngayon pa lang;"  matinis na pananagalog nito, ang cute niya managalog, hehe pumitik ang pulso ko sa sinabi niya,

Ngumiti si inay, sa sinabi ni sir Cyrus.
"Hahaha!!.. iho! Nakaka tuwa Naman!.. Kung ganon, pag pasensyahan mo na ang ugali niya hah!" Abat ako pa ang masama ah!, Grabe Naman si inay. Naka simangot ako habang naka tingin sa kanila.

Maya Maya ay pumasok si ate Mitch.
"Aba't hwag ka nang mag inarte dyan!! Liez!, Hindi mo ba Alam na !! Ipinag luto ka pa niyan?.. kung ako sayo! Hindi ko na pakakawalan iyan!." Birong totoo ni ate, Napa ismid na Lang ako, biglang kumulo sikmura ko.

"Hahaha!" Mabining tawa ng kumag. Namula ako sa hinaya, potares!. Nakaka lokong tumawa si inay, "haha! . Anak! Sige iiwanan na namin kayo dito!. Hwag gagawa hah!" Biro ni inay, na ikina inis ko. " Inay Naman eh!" Tawag ko sa kanila. Hwag nyo akong iiwan dito. Sinimangutan ko siya ng umupo na siya sa tabi ko.

Gusto Kong umalis sa kama pero, I feel frozen water in my feet, tinanggal ko ang kumot sa paa ko. Para tingnan ang mga paa ko. My frozen chain sa paa ko. Para hindi ako maka takas, masama ko siyang tinignan.
"Anong mahika ang ginawa mo para .. kumampi ang mga kapatid ko at magulang ko sayo?" Inis na tanong ko sa kanya, " humnp!!. Liez! Hindi ko sila! Ginamitan ng salamangka!.. they so polite to me!!. Because I'm too handsome Kaya ganon," tumawa pa ito, pagkayaring mag salita,  hump!.. eh ano ngayon Kung gwapo siya.

I cross my arm, "humnp!!..Hindi ako kakain!" Saad ko pero umangil ang sikmura ko."kruuu!!" Namula nanaman ako. Jeez, nakaka gutom ang niluto niyang beef stake na my design na small piece of vegetables sa paligid nito . "Are you sure?.. Kung ayaw mo—" tatayo na sana ito ng pigilan ko. "Ooops!!.. wait boss!!" Pigil ko dito, talagang nagugutom na ako. Bad trip paborito ko ito. Eh.

Tumawa ulit ito sa inasal ko. My araw ka sa akin. Kinuha ko ang pagkain saka nilantakan iyon ng walang paki Elam Kung nandyan pa siya. "Salamat!"  Saad ko NG matapos na akong kumain.kinuha Niya ang platong hawak ko saka, ibinigay sa akin ang basong my straw.

My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon