CHAPTER 34

252 11 0
                                    


****

Kaya ginaya ko siya, natuwa Naman siya habang mag ka tapat Ang mga kamay namin.



*****


Cyrus POV


Pinapanood ko si liez na lumangoy sa ilalim ng aquarium
Napaka elegant niyang lumangoy Kaya lahat nag pupunta ay nasisiyahan sa panood,  napaka ganda niyang tingnan under water, para sa mga tao, si liez ay isang pekeng Serena, Kaya enjoy na enjoy sila sa panonood.


Sa tingin ko ..


Unknown POV




***


"Boss!! nakita ko na Ang serenang matagal nyo ng hinahanap!!" Sabi ng malalaking katawan sa lalaking naka putting uniforme. Ngumiti Ang lalaki.




"Ganon ba?.. Saan mo siya nakita?" Sabi ng lalaking naka puting uniporme, naka harap ito sa fosil o bungo ng kalahating tao/ kalahating isda.🧜lumapit Ang dalawang malalaking katawan sa lalaki.



My inabot Ang mga itong maliit na papel. "Hmm!! Bulacan aquatic center and aquatic park." Tumingin ito sa babang papel." Mermaid show!!" Ngumiti ito NG patagilid. "Eto Ang pera!!! Sige na tapos na Ang trabaho nyo!" Sabi nito sa mga malalaki katawan, hinagis nito Ang dalawang makakapal na pera.💸 Yumukod Ang dalawang lalaki," salamat po boss!! Ipatawag nyo Lang kami Kung may ipag uutos kayo!!" Sabi nito saka umalis na sa puting labaratoryo.



****



*****



Liezels POV



Ang cute NG Bata, tumawa ito Kaya Napa ngiti ako, NG maisip ko na inabot na ako ng 20 minutes dahan dahan akong umahon sa tubig para kunwaring lumang hap ng hangin kahit Ang totoo nyan ay Hindi Naman kailangan.



Bumaba ulit ako. Pagka baba ko, mas marami nang isda Ang nasa paligid ko. Marami silang sinasabi. Na Hindi ko na lang pinansin, lumapit ako sa pating at kinausap ito.



"Madam pwede ko bang mahawakan Ang katawan mo?.. nais ko sanang maging maganda ang show na ito!" Saad na my paggalang.


Sinasabi ko ito tru mindlink habang papalapit ako sa pating. Iniikutan kami ng mga maliit na isda, dumarami Ang mga manonood at nakikita ko sa kabilang side ng mata ko Ang ibat ibang flash ng camera. Kaya lalong nasisiyahan Ang mga manonood sa  ginagawa ko.




Ngumiti ako sa pating.
"Sige pero saglit Lang!!" Sabi ng babaeng pating.


Tumango ako.


Lumapit ako sa pating, hinawakan ko Ang palikpik nito sa ibabaw , lumangoy ito ng tatlong beses papaikot at pata gilid.


"Salamat madaam!!" Mindlink ko. Sa pating saka binitawan Ang palikpik nito.




Nagulat ako ng biglang my pumailang Lang na music sa labas , malakas ito Kaya dinig din sa loob NG aquarium, umahon ako upang tanongin Kung. Bakit my music.



Nakita Kong naka Tayo pa din si sir Cyrus sa itaas."sir bakit my music sa paligid?" Tanong ko.
Ngumiti ito,"I want you to act in the water!!"Sabi nito , Hindi na ako maka react. Wala akong choice.

Bumaba ulit ako, ng marinig ko Ang music,songs (Titanic) my heart will go on Ang back ground music.  Lumangoy ulit ako Hindi ako humarap sa mga tao, Ang inisip ko na lamang ay Ang nangyaring pag lubog ng barko. Sad ending Ang Moto ko Kaya lumangoy ako na naaayon sa tugtog.



Nasa kalagitnaan na ako NG pag langoy ng biglang my bumulusok sa tubig. Tumingala ako, nanlaki Ang mga mata ko ng mapansin kong papalapit sa akin si Sir Cyrus, napaka gwapo nito . Mahaba Ang buntot nito at napaka ganda , kumikintab Ang mga kaliskis nito sa ilaw.


Patuloy parin ako sa pag acting. Dahil Hindi parin humihinto Ang music background. Lumangoy papalapit sa akin si Cyrus'

Nag lapat Ang mga kamay namin saka hinatak papalapit sa kanya , sumayaw kami under water. Humawak ako sa dibdib ko ng iniikutan niya ako , at nag wink pa sa akin. "Wala talaga siyang paki Elam Kung mahuli kaming dito ng kamahalan(Poseidon) " tsk pero sa isipan ko lamang iyon
NG mayari na Ang tugtog ay nag takip ako NG mukha na kunwaring umiiyak. Bago umahon sa itaas si Cyrus , nag asta akong inaabot siya sa itaas, na naka lungkot ang aking mukha, ngayon ko lang naramdaman ang bilis NG pag tibok ng puso ko. "Umiibig na ba ako?" Tanong ko sa aking isipan.


Hindi ko Alam. Napag alaman Kong kung sa saglit na panahon ko Lang nalaman na nag ka gusto ako sa lalaking ito. Na napaka taas na uri NG serenong ito. Ngayon ko Lang napansin na pareho sila ng kulay ng buntot ng hari, mahirap abutin Ang mga katulad nila. NG matapos ang music ay yumukod ako, Tanda ng pagtatapos ng show.





****


Pagka ahon ko sa tubig.  
biglang my lumapit sa akin na mga malalaking katawan . Ang akala ko ay dadalhin ako sa dressing room, pero Hindi. Hindi na ako naka palag pa ng takpan nila Ang ilong ko ng panyo. Napaka tapang ng amoy, halos umiikot ito sa sistema ng utak ko. Sanhi ng biglang pagka Hilo ko. Kadiliman ang namayani sa aking kamalayan.




Unknown POV






"Yes! Yes! Nakuha din Kita!! Sa wakas!! My little mermaid!!" Naka smirk na Sabi ng naka unipormeng lalaki. Dinala niya Ang walang kamalay Malay na babaeng Serena sa kanyang container van.  NG walang naka pansin.


"Sa wakas mako kompleto ko na Ang pag sasaliksik!! Hahaha!!" Sigaw ng sistema ng mad scientist.


Matulin niyang pinaandar Ang kanyang sasakyan, upang walang maka habol sa kanyang balak na pagkuha sa Serena.


"Your finally is mine!! Mermaid" anito.




*******


Cyrus POV


"Sir!! Di ho ba natin ililigtas Ang empleyado ng aquatic park na Hong ito!" Ani ng tauhan ko. Hinayaan ko Ang balak nito, upang malaman ko Kung saan ito nag tatago, marami kasing nababalitaan sa kaharian na my mga nawawalang sireno na nag gagala sa lupa. Mga Hindi na naka balik pa Ang iba. Kaya marami Nang natakot na umahon pa sa ibabaw , Kaya Eto ako ngayon naka hawak sa GPS dahil nag lagay ako NG tracking device sa sasakyan ng mad scientist.





Naramdaman ko ito ng pinapanood ko si liezel na lumangoy. Nilapitan ko Ang tauhan ko na mag pa tugtog ng music (Titanic /my heart will go on) pang pahaba ng oras. Sa labas ng salamin nakita ko Ang mad scientist na malagkit Ang pagkaka titig sa magiging asawa ko. Naka isip ako ng paraan para mahuli ko ito. "Pasensya na liez. Pero ito Lang Ang paraan!! I will save you no matter what!!" Sabi ko na may katatagan sa sarili. 







Sumakay na ako NG kotse saka pinaandar ito.

















To be continued..

My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon