Chapter 12
Naka pasok na kami sa loob ng ocean park, ni Elizabeth medyo kinakabahan ako pero kailangan ko tong gawin para sa pamilya ko. Hinatak ako sa braso ni elizabeth at mabilis na nag punta sa guard na malapit sa gilid ng malaking entrance papunta sa malaking aquarium , excited na nag tanong si Elizabeth
"Ahh! S-sir pwedi po bang mag tanong??." Excited na nag tatanong na sabi ni Elizabeth sa guard, ngumiti sa amin ang guard tyaka pinasadahan kami ng tingin,
Ako na naka normal attire samantalang si elizabeth eh, naka bussiness attire na kala mo dadalo sa bussiness meeting, yun nga lang kahit na normal ang soot ko hindi ako nag mamayabang pero mas maganda naman ako kesa kay elizabeth. Cute lang si elizabeth at magaling pumorma ng damit , samantalang ako , Hindi sakto lang manamit. Nainis ako sa tingin ng matabang guard na ito , Maka tingin sa akin kala mo hinuhubaran ako, nabuwisit ako.
Kaya ako na ang nag salita."Sir saan po ang opisina ng aquatic ocean park ho dito?" Medyo mataray Kong sabi sa matabang guard, natauhan naman ang guard sa sinabi ko. Kaya agad siyang nag salita pero pasaring din, nabusit ata sa sinabi ko.
"Bakit ba!! Miss ano ba? Ang appointment nyo ? Mag aapply ba kayong dalawa?" Naiinis na sabi niya sa amin. Mahinhin na sumagot si elizabeth sa guard.
"Ah! Sir excuse me sir!! Mag aapply nga po sana kami? Ng kaibigan ko!! Baka pwedi pong paki turo sa amin ang daan sa opisina ho dito!" Si elizabeth.
Ngumiti sa amin ang guard, tyaka nag salita, "kung mag aapply kayo ,!!" Sabi ng guard, pagka tapos ay may kinuhang papel sa ilalim ng kanyang desk.
At inabot sa amin.
"Ito oh! Nakita nyo ba itong pulang ito?" Sabi ni manong guard, tumango naman kami."ito yung office!! Puntahan nyo. Nasa office ang manager ng aquatic ocean park na ito!!" Sabi ni manong guard, kinuha namin ang papel at tyaka umalis, pero bago iyon eh. Nag pasalamat kami.******
Nang maka rating na kami sa tapat ng aming pakay eh,(ang managers office) kumatok si Elizabeth sa pintuan , para maipa batid sa loob na my tao sa labas, pag ka katok eh umatras kami at inintay ang pag bukas ng pinto. Maya maya lang ay may narinig na kaming nag lalakad papunta sa pintuan, at hindi nga ako nag kamali. Bumukas ang pintuan at isang gwapong nilalang ang iniluwa nito. Naka pantalong itim at naka polong chekerd ang soot niya , at naka gel pa siya oh diba bongga.
Hindi kami maka pag salita , kaya ang lalaki na ang nag salita
Sa amin,"hii!! Mga miss. What can I do both of you?" Sabi ng lalaki. Sa amin, sa totoo lang nagagwapuhan ako sa kanya pero walang halong feelings. You know ?. Tumikhim si elizabeth , bago nag salita. Sa lalaking nasa harapan namin."Ahmm! S-sir!! We' - were here to apply in your company!!"kinakabahang wika ni elizabeth sa lalaki. Si elizabeth ata ang tinamaan eh. Hindi ako. Hehe . ngumiti sa amin ang lalaki saka nag sabi sa amin.
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...