CHAPTER 14

306 20 0
                                    

Chapter 14

"Liez!! You're tail is to - awesome!! It its like original!!... I never see like this before!!😱" shock ni sir sa harapan ko. Alam ko na sasabihin niya ito kaya nag handa na ako para dito. Pinipigilan ko ang buntot ko na mag kikisaw na para bang tilapiya na kakahango lang sa tubig. Siyempre para hindi mahalata na original na ito. Umikot si sir Darius sa likod ko , papunta sa harap ko.. Ganun parin ang mukha niya. Shock at hindi Maka paniwala.


Ngumiti ako ng tipid, "ah sir!! Fake po ito!!"sabi ko , pero andun parin ang kaba. "Sana tumalab , sana tumalab!!!" Sabi ko sa aking isipan. Ngumiti si sir sa akin , pero naka titig parin siya sa buntot ko. Na para bang may iniisip.


"Miss liezel??.. Can i ask you a question?" Naka ngiti ngunit seryoso niyang sabi sa akin. Napa lunok naman ako ng laway. Sabay tipid na ngumiti."ano po iyon?" Ako na handang sagutin ang tanong niya sa akin.. Tiningnan muna ni sir ang natutulog na si eli saka naman sa akin bumaling ng tingin.



"Saan ka nag pagawa ng buntot mo?" Nagtataka niyang tanong sa akin. Ako naman napa buntong hininga. ("Haiihh!! Salamat! Kala ko!") Hindi ko na ituloy pa sasabihin ko sa isip ko ng mag salita si sir. "Liez??..mukhang nag dadalawang isip ka ata?" Malungkot na sabi ni sir sa akin. Ngumiti ako sa kanya sabay sabing "ahh sir!! Ka-kaibigan ko po ang may gawa ni-nito!! Hehehe!" Nag aalangan kong sabi , lumapad ang ngiti ni sir.


"Sino ang kaibigan mo? At ng makausap ko. Para Maka pag gawa ng mermaid tail!!.." Excited niyang sabi sa akin. Hindi ako Maka kibo, ganito ba talaga si sir sa mga empleyado niya. Masyado siyang mabait. Ngumiti ako ng tipid, at kunwaring nalungkot.



"Oh!! Bakit ka malungkot?,. Liez!! What happened? May mali ba ako sa sinabi ko?" Sabi ni sir na nandoon ang pag aalala..




"No ! S-sir!! Pa-patay na ho kasi ang besfriend ko!!.. She's sick ng ginagawa niya po ito!!" Sabi ko na sadyang pinalungkot ang aking boses. "Sana tumalab!!" Sabi ko sa isip ko. Tumingin ako sa mukha ni sir. Gwapo sana pero parang ewan ko ba sa sarili ko .. Lalong nalungkot si sir sa sinabi ko. Tumayo si sir darius saka nag salita.



"She's sick!! So babae pa la siya!! Sige liez i will listen!! Ano ang nangyari sa kanya?" Curius na tanong ni sir sa akin. Huminga muna ako ng malalim saka nag salita."opo!! Babae po siya , a-at may taning na po ang buhay niya.. Pero pinag patuloy ng kaibigan ko ho ang pagawa nito.. She like mermaids a lot!! Kaya buong puso niya po itong ginawa hanggang sa!!"hindi ko na naituloy pa ang sasabihin ko. Dahil parang nararamdaman ko ang pag tuyo ng braso ko. Indikasyon na malapit na akong bumalik sa dati. Nag salita si sir pero hindi ko na pinansin iyon. Dahil may nakita akong timba na malapit sa cr. Agad ko itong inabot at itinumba sa aking katawan.



My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon