Unknown POV
"Tulong!! Tulong!!" Sigaw ng babaeng Serena sa loob NG malaking aquarium Hindi lang ito nag iisa kun di ay pito sila malaki Ang kwarto Kaya kasya ang walong aquarium sa loob nito.
Anong gagawin ko, sana pala Hindi na ako lumabas pa ng dagat, disin sana ay Hindi ako mahuhuli ng baliw na scieyad na lalaking iyon, may kumalampag sa gilid kaya ito ang pinantahan ko.
Si buknong!, Isa din siyang serenong my asul at gray na palikpik lalaki siya kun tawagin ng mga tao ay merman. Sa totoo lang matagal na ako sa ibabaw, pero ngayon Lang ako naka ranas ng ganitong pag mamalupit sa mga Serena, Hindi ko na sana dinala Ang mga kasama ko.
Nahuli tuloy kami, malungkot Ang mga mata na sumulyap ito sa akin , "ima!! Tama na! Masasayang Lang ang pagod mo! Mag hintay na Lang Tayo sa mag liligtas sa atin!" Malumanay pero may konting pag asang tinig niya. Nanghihinang bumagsak ako sa salamin , umiiyak ako pero Hindi mo hahalata dahil sa tubig.
Sa mga tao, fantasy nila Ang Serena na kapag umiiyak ay lumuha ng perlas
Pero Ang totoo nyan ay Hindi, lahat ng iyon Hindi totoo. Makikita mo Lang sa reaksyon namin ang pag luha. Kapag malungkot kami ay dumadapa kami sa buhangin o sa ngayon ay sa salamin. Lahat kami na naririto ay lugmok sa kalungkutan. "Sana Naman ay iligtas na kami ng kamahalan!!" Bulong ko sa sarili ko.Maya Maya lang ay bumukas ang pintuan, hatak hatak ng baliw na yon Ang huli nya, nang matitigan ko ang dala nya ay nabuhayan ako ng loob. Bumangon din Ang iba pang sereno't serena kung Sino Ang bitbit niya..
Hawak hawak ng baliw Ang serenang iyon gamit ng mahabang tela, Kaya nahahatak nya ito patungo sa pang walong aquarium. Nag sisigaw Ang serenang hatak nya, "bitawan mo ko!! Hayop ka!!." Sinulyapan niya kami saka nagagalit na mga matang tinitigan Ang baliw na scientist.
"B-bakit -b-akit!! Sila nandito!!" Gulantang itong naka tingin sa amin, sinulyapan niya kami Isa Isa, Wala sa loob na yumukod kami, tanda ng pag suko, Wala kaming magawa, Wala kaming kapangyarihan,
Nag kakaroon Lang kami ng kapangyarihan Kung bibigyan kami ng Reyna, at buwan. Hindi Rin namin Alam Kung meroon ito, dahil naka transform itong Serena,
Natahimik kami ng humalakhak Ang baliw na scientist. "Whahahaha!! .... Kumpleto na kayo!!" Masayang wika nito saka buhat buhat Ang naka taling babae, Nan laki ang mga mata namin ng biglang nag ka roon ng paa Ang babae , "hah! Kala mo hah!! Sa totoo Lang nag pipigil! Ako... Tapos na akong mag mahinhinnan!! Alam mo ba yon!!" Buma baba ito saka tumakbo papunta sa Amin. Nan lilisik itong humarap sa baliw na lalaki.
"Bakit anong gagawin mo!! Huh!. Sweet heart!!" Tudyo ng scientist sa babae. Naka ismid Lang Ang babae.
Habang naka tingin dito sa baliw na scientist.Liezel POV
Bakit anong akala Niya sa akin. Ordinaryong Serena Lang, nakaka inis kasi , Hindi ako maka Laban dahil unang una sa lahat, Sino lalabanan ko, pangalawa, noon tao Lang ako Kaya nag mamahin hin na lang ako pero sa totoo Lang ay nag pipigil ako. Pero ngayon na puno na ako, Lalo pa at sa pangit na lalaking ito sa harap ko. Noong una ng Makita Niya ako na nag anyong tao, nagulat siya pero siguro matalino Kaya iyon tinawanan Lang kami ng baliw,
"Hahahaha!! Bakit anong gagawin mo!! Huh!.Sweet heart!!" Ulit nito, tapos tatawa ulit, tiningnan ko Ang mga serenang kinulong niya, tikom Ang kamao ko habang naka titig ng matalim sa baliw na to. Nag ipon ako ng enerhiya sa katawan , inipon ko ito sa aking kamay saka, dahan dahang itinaas Ang kamay ko, Hindi ko na Alam Ang nangyari ...
, pag dilat ko ay naka yakap na ako sa lalaking biglang dumating sa buhay ko. Dahan dahan Niyang tinapik tapik ang pisngi ko. "Liez!! Ok na .. ma papatay mo na siya."sa sinabi Niya ay biglang humina ang katawan ko. Pakiramdam ko para Kong aantukin Kaya hinayaan ko na lamang na bumagsak Ang katawan ko sa matigas na brasong sumalo sa akin.
Cyrus POV.
Nang maka rating sa lugar, ng scientist, Hindi na ako nag abala pang tumawag sa pulis, agad akong pumasok sa loob ng Hindi ko malaman Kung ano dahil mistulang kweba Ang pinasok ko, pero sa loob ay meroong mga bakal sa paligid , at ina pang mga bagay na siguradong mga scientist Lang ang mayroon noon.
Dire diretso akong pumasok sa loob ng kwarto, Hindi kasi ito naka lock, at napansin ko din na may yelo sa gilid ng pinto, nag alala ako na baka my gawin si liez sa scientist nayon. Oo Hindi ako nag aalala sa future wife ko kundi sa scientist na, dati sa future wife ko ngayon sa kalaban na, dahil na isip ko na meron nga palang kapangyarihan si liez Kaya Wala na akong problema.
Nang naka pasok ako sa loob ay maraming mga basag basag na salamin sa lapag, Ang mga Mata ni liez ay nag kulay karagatan sa tindi ng galit niya sa scientist na iyon. Niyakap ko siya saka
"Liez!! Ok na .. ma papatay mo na siya." Saglit na sinulyapan ko Ang mga kababayan ko na nasa gilid at takot na takot, nang Makita nila ako ay bigla silang yumukod. "Kamahalan!! .... Buti't naparito po kayo!!" Malakas na sigaw sa akin ni buknong. Saglit ko itong tiningnan. Mabilis kong pinigilan ang pag wawala ni liez. Pineg yeyelo nito gamit ng tubig Ang katawan ng scientist, naka tulog ito sa labis na takot. Aabot na ang yelo nito sa ulo ng pigilan ko.Niyakap ko si liez, saka iniwasiwas ko Lang gamit ng palad ko Ang tubig ng bumaha Ang tubig sa scientist, naging tubig ulit Ang ginawa ni liez. Bumigat Ang hawak ko Kay liez Kaya Napa titig ako dito. Naka tulog ito dahil sa labis na pag gamit ng kapangyarihan niya.
Ang tubig sa palig ay Pina usok ko gamit ng daliri ko. Saka binuhat si liez na pang princessa,Tinitigan ko ito ng my pag suyo saka hinalikan sa noo. "I'm sorry my wife!!" I said , deep in my heart and soul kong Saad. Binalik ko Ang tingin sa mga serenang na ngayon ay naka Tayo na dahil na tuyo na Ang mga buntot nila.
Yumukod sila sa akin saka naka ngiting nag salita."maraming salamat po kamahalan!!... Hindi po namin Alam na ...my .. asawa na po pala kayo!!" Saad ng babae na ngayon ko Lang nakita, Hindi ko ito pinansin at nag dire diretso ako sa my pintuan .
Palabas na ako ng my na alala. "Kailangan nyo ng umalis.... Kahit kailan hwag na kayong tutungtong sa lupa!!... Dahil Hindi nyo Alam Ang susunod na gagawin sa inyo ng mga tao!." Sabi ko, sabay sabay na yumukod ito saka nag sabing"opo kamahalan!"
To be continued...
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...