A/N
Hello guys!!
It's me again !! Si author na makulit!!
Maraming salamat sa mga patuloy na nag babasa nito!!Tyaka siyanga pala!!
Tatapusin ko na ang kwentong ito!!
Kasi!!. Masyadong mahaba na para Kay author!!I hope na bigyan nyo pa ng chances ang iba ko pang ginawa!!
Katulad ng ( I'm married with the ghost) and (Face of death)
Thanks ulit!!..
See you soon!
*******Previously on MEOBAM****
"Ok!! Doneee!!" Maarteng wika NG bakla na nag me make up sa mukha ko. Pati sa paa ko nilinisan na Rin. ..
Hay! Kailan Kaya mayayari ito.Chapter 41
Hindi ko na papatagalin pa!! .. ikinasal na ako sa wakas, Isa na kong ganap na winestone , sa ibabaw ng lupa. Pero iyon naman talaga !! Dahil inampon siya ng tatay tatayan Niya.
hindi ako maka paniwala!!. Sobrang tindi ng inihanda ni Cyrus sa kasal namin.Flashbacks...
Halos na lula si itay! At si inay! Sa venue ng kasal, maraming catering na iba't ibang kinuha! At saka pati mga celebrities sa ibat ibang company ang
binigyan niya ng invitation.Hindi ko tuloy maiwasang maiyak habang inihahatid ako sa harap ng mag babasbas sa Amin, a brisyiyete (a/n: malamim iyon na salita) ang braso ko Kay itay , habang ang luha ko ay walang tigil sa pag agos.
"Anak!!. Hwag kang umiyak!. Sige! Ka papangit ka niyan!" Natawa ako sa birung iyon ni itay, pa simple kasi akong kinausap ni itay. Kaya ngayon ngumiti ako ng walang pag sisi,
Kainis kasi itong lalaking ito, kundi lang ako binuntis, hindi ako mag papakasal dito eh. Napa simangot tuloy ako, pero hindi ko pinahalata.
Hanggang sa nag tagpo ang mga palad namin, ngiting tagumpay siya ng inalalayan niya akong maka upo, saka din siya umupo nang maka upo na ako. Kinausap kami ng mag kakasal sa Amin, "and now kiss the bride!!" Ika ng nag kasal sa amin.
Nag punas muna ako ng mga luha ko, habang dahan dahan namang itinataas ni Cyrus ang bello na suot ko.
Ngumiti ako sa kanya nang mag tagpo ang aming mga mata, "You're mine now!! Mrs. Liezel Sanchez winestone!" Sabi niya , paulit ulit na sinabi ng mga tao ang salitang kiss ("kiss!!. Kiss!!. Kiss!") Natawa na lang ako ng pagak.
*******
End of flashbacks
Ito na nga! Naka upo kami sa upuan ng ginto, at my design pa ito sa paligid na shell at corals napaka ileganteng tingnan. nahihiya tuloy ako , pero alam ko namang na ang lalaki talaga ang mag po provide ng gastusin sa kasal. At wala kaming ginastos ng pamilya ko. Inako niya lahat.
Kasalukuyan ngayon kaming naka tingin sa MC na dumadaldal sa harap namin, umiikot sa Amin at sa mga bisita, "maraming salamat sa pag invite nyo sa akin!!" Pag uumpisa ng baklang mc.
"Isa itong napaka rare!! na kasal !,hinding hindi ko ito makakalimutan!" Tumawa ang mga tao sa paligid ng mag biro ito.
"Bago tayo mag simula! Inaanyayahan ko muna kayong tumayo! At pag sasaluhan natin ang isang panalangin!!" Tumayo Isa - Isa ang bisita , ganundin kami!. Curious. Man si Cyrus , maginoo naman itong tumayo.
Maka lipas ang isang minuto.
Umupo na ulit kami. Nag simula nang mag hain ng mga pagkain ang mga waitress at nag hahanda ang mga catering. Nakaka tuwa talaga ang mc na ito,taga rito kasi ito sa Bataan, at tyaka mukhang masiglang masigla siyang mag patawa.
Sigurado malaki ang binayad sa kanya ni Cyrus. Nakikita ko ang mga sikat na sikat na artista sa GMA at 2 karamihan ay ang mga body guard nila ang naririto. Naka bantay sakanila at kasalukuyan kumakain.kahit naka Tayo. Natatawa tuloy ako, naramdaman ko na lang ang pag hawak ng kamay sa akin ni Cyrus.
"After this ! We will back to New York in a few days!!" Minsan talaga nang gugulat itong lalaking ito. "Eh. Sabi mo! Sasabay ako kay sir Darius!!" Pam babara ko. Sumimangot siya.napa ngiwe tuloy ako."yeah! I told that! But!! I cancelled it!" Seryoso niyang tugon . Tahimik na lamang akong humarap na muli sa mga guess.
Kumakain na ang mga bisita ng sa Amin na humarap ang mc. "Mr, and Mrs winestone!!. Can you please get up !!" Tumayo kami ni cyrus gaya ng utos nito sa Amin.
"Palakpakan ang newly Weds !!. Mag hihiwa sila ng cake and then!! Susubuan ni groomed ang kanyang bride!!" Masiglang tinig nito sa Amin
Kumuha ng slice of cake si cyrus saka natatawang isinubo sa akin ang maliit na piraso ng cake!."Do you like it?" He said, tuwa tuwang ito sakaka subo , kusa ko itong pina hinto na ikina pag taka niya.
"Why?" Ibinaba ni Cyrus ang tinidor. Sa curious itong tumitig sa mukha ko
Umiling ako"Ang dami mo nang isinubo sa akin!" Busog na busog na ako . Halos masimot na ang laman ng platito sa kakasubo .Umupo ulit kami saka pinanood ang mga guess. Nag dada daldal Naman ang mc."ngayon !! We want to hear you're blessings !!.. but first sa magulang muna ni mrs, liezel!!" Ibinagay ng Isa sa mga umaayos ng Mike sa magulang ko.
Ibinigay ng mc ang Mike Kay itay. Naka pokus sa kanya ang camera man. Naiiyak itong nag sasalita sa Amin.(a/n: Hindi ko nailalagay kung ano ang sinabi nila Isa Isa") sunod sunod ang paalala nang mga magulang ko, hanggang sa pati ang mga artista ay nag bibigay din sa Amin ng advise.
Sa mga artista !! Na dumalo ay si marian Rivera santes . , Si Lucy tores Gomez!, Rachel (sexbomb leader) na kakasal niya, at si Julie Ann San Jose
, Si Vic sotto at ang pamilya nito. Si Willie revillame , at ang iba pa.Sa channel two, naman ay ang family Padilla, tumagal ang receptions hanggang Gabi!!. Dahil my pool Naman sa gilid, mahaba ito at my iba't ibang hugis, Doon ang mga Bata na liligo . Kapag kayaring kumain.
Malaki ang binayaran ni Cyrus sa buong event, Hindi lubos maisip kung bakit ang laki ng ginastos ng lalaking ito. Halos buong events ay my upuan.
"Ang laki ng nagastos mo Iho!" Nahihiyang Saad ni itay kay Cyrus. Umiling lang si Cyrus , "nope! Dad! It's not a problem!! The money? Is not big deal to me!!.. and I don't care if it's cost of 10 billion of this occasion!!" Napa nganga na lang ako.
"Itong ginastos mo! Mag-kano to!!" Kinakabahan kong tanong sa kanya! Umismid lang siya sa akin saka tinitigan ako, "I think it's 20 billions?.. I'm not sure!" Sabi niya na. Bale Wala Lang. Nata himik ako, tinawag ni Cyrus ang kanyang ama-amahan.
Lumapit ito sa Amin, hindi pa din ako kumikibo pati si dad. "Yes anak!. What's the matter!!" Cool na cool lang ito habang naka Tayo.
"What's exactly is the right cost of this wedding and reception plus events!!" Matigas na salita niya. Si itay ay pinapaypayan ang sarili sa kakahintay ng susunod na sasabihin ng ama-amahan ni Cyrus.
"The cost is over 50 billion! Iho! At na ibigay ko na lahat ng iyon sa mga kinausap natin!" Tumango tango lang si Cyrus. "That's good!!" Pagka Sabi niya ay nahimatay si itay .agad itong na salo ni Cyrus.
"Dad! Are you ok?" English salita niya.
To be continued....
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...