Vanessa POV
1 week nang naka lipas simula noong natulog ako kina liezel, siniguro ko lang na hindi siya na hinotismo ng buwan, Kaya Doon na ako na tulog, pag kayari din iyon ay nag simula na ako sa mga pag aayos ng banda, pero siyempre kasama na din Yung pag iwas ko sa tubig sa paligid,
Kakauwe ko lang sa trabaho, ng maisipan kong maligo saglit, binuksan ko Ang gripo sa bathtub at nilagyan ng rose soap sa tubig , ng bumula na ay nag tanggal ako ng damit, inihakbang ko ang paa ko sa loob ng bathtub at umupo,
1 minutes
Isang minuto ay nag bago na ang aking anyo, ang buntot ko ay kulay gray na may green na highlight sa gilid ng palikpik, Napa buga na lamang ako ng hangin, "na miss ko ang dagat!!" Usal ko, kinuskos ko ang brasot kamay ko, pati mukha , maski Ang buntot ko ay dahan dahan kong pinupunasan ng sabon, ng masabunan na ay nag flush ako ng tubig at nag anlaw ng mabuti,
After 5 minutes
Kong pag papatuyo ay bumalik na ulit sa dati ang mga paa ko, pag ka labas ko ng Cr ay sakto namang pag katok ng Kung sinoman sa my pintuan ko, nag taka Naman ako, "Sino kaya Yun?" Puzzle kong tanong sa sarili ko. Binuksan ko na lamang ang pintuan,
"Surprise!! Dear!!" My mom said, I'm so shock ng mabungaran ko Ang mama ko sa pintuan , ang tagal ng mag hiwalay kami sa Hawaii, my mother is a half pilipina, and my dad is a British. "Do you want me to go in with you?" Na ta meme Naman ako sa sinabi ni mama ."hehe I'm sorry mom!! Come in!" I said nag smile Naman siya, sakin saka pumasok sa loob ng apartment ko.
Inilibot ni mom ang kasuluksulukan ng apartment ko saka humarap sa akin nang my pity shit, naawa si mom sa akin, tinaasan ko si mama ng kilay,
"So mom !!why are doing here?? And where's is dad?" Bumalik ulit ang charm smile Niya sa akin,"oh dear !! I'm sorry to say this but!!, Can you change your apartment?. Because it's to small for you Honey!" Maarte nitong wika sa akin, sanay na ako sa ganitong pag ka sosyalera ni mom, dahil palagi itong nasa malinis na lugar ,"Don't worry mom!! I'm used to it here mom! Don't bother" i said to her. Napa cross arm na Lang si mom saka umupo.
"Okay dear!! You said it! It's up to you honey!!" Mom
Kumuha ako ng tsaa saka inilagay sa harap ni mom, sa my mini table."so mom? Where is dad?" Tanong ko Kay mom. Naka smile na ulit siya.
"You're father is in the field!. You know work!" Kibit balikat na wika nito, na ah na Lang ako, maski si dad kala ko ako ang pinunta trabaho din pala. My father is a marine biologist and my mother is a scientist. Kaya importante sa akin na Hindi ko dapat sabihin sa kanila na Isa akong Serena, kahit magulang ko sila, importante sa kanila ang trabaho.
"What's is my father doing there?" Kinuha ko ang juice ko at hinigop iyon sa pamamagitan ng straw.
"He is searching for the mermaids in palawan!! So we were here !! And of course for you to!" Kinabahan ako sa sinabi na mom. Alam Kong may balita balitang my Serena Doon, pero Hindi ko na lang pinansin . Saglit na nanlaki ang mata ko."so ' what's the news?.. mom!!" Kinakabahan kong tanong Kay mama.
Sumandal si mom sa sofa saka tinitigan ako."I don't know, but I'm came here for you!! We are going to visit you're father there! So pack your things and we will go there !! As soon as possible honey!!" Excited na Sabi ni mom. Napa buga na Lang ako ng hangin saka tumayo.
"Okay Mom!! Wait here!! I will pack my things ! And we will go there!" I said in bored tone.
After 10 minutes
BINABASA MO ANG
My Secrets of being a Mermaid
FantasyCOMPLETE STORY Rank#03 Simple lang ang aking buhay , trabaho, bahay , . at Tumutulong sa pamilya okay na sana ang lahat. Kaso.... nag bago ang lahat Simula ng mag beach ako. kasama ang mga pamilya at other cousins. outing ika nga , Masaya na san...