CHAPTER 27

286 8 1
                                    

Cyrus POV*

Sa new York ako nanirahan , nang matagal na panahon, kaya dapat ay wala akong alam sa salitang Tagalog, pero mabilis ang aking ka alaman , pag dating sa mga lengwahe lalo Pa't ang ayoko sa lahat ay nan loloko at nag sisinungaling.

Pag ka yari kong maka pag hinga ay agad akong naligo sa bath tub.
Siyempre kapag nabasa nagiging merman ako. Kaya nga napaka higpit ko sa aking pag tatago. My CCTV ako sa labas at tanaw na tanaw ko sa screen habang naliligo ako, kung my paparating sa office. After 20 minutes na babad ay naisipan ko nang umahon na sa bathtub upang maka pag bihis na ako ng office uniform..

Kasalukuyan na akong patapos sa pag aayos ng itsura sa salamin ng mag alarm ang nasa taas ng bookshelf ko, it means my naka pasok sa aking office kaya sinilip ko sa CCTV  kung sino. Si amang lang pala , lumabas na ako sa secret room ko at pinag buksan ko Siya ng malaking pintuan.



"Iho nag almusal ka na ba?" Nag aalala niyang Sabi sa akin. Ngumiti lang ako ng tipid saka umiling, "Hindi pa ho! Kayo hu ba?" Balik kong Tanong kay amang. Ngumiti Siya sa akin

"Tara sabay tayong kumain .. nag dala pa naman ako ng maraming pagkain!" Malawak ang ngiti niyang Sabi sa akin. Nilakihan ko ang awang ng pintuan upang papasukin si amang,






"Amang bakit Hindi na lang ho Kayu nag order ng food. At mag pa deliver dito?." Sabi ko sa nag aalalang tono. Si amang ay nasa 67 years old na pero napaka lakas pa din. Kahit kailan Hindi Siya mahilig mang utos, mas gusto niya yung pinag hihirapan niyang gawin. Kesa IPA gawa sa iba, Napa iling na lang ako.







"Iho Hindi ko na kailangan pang mag utos, marunong naman akong mag luto , tyaka my paa naman ako! .. bakit pa ako mag papa order?" Nag tatampong himig nito sa akin. Pakiramdam ko tuloy na guilty ako sa sinabi ko.





" Forget it amang!! " Na Sabi ko na lamang saka tiningnan ang wrist watch ko. "My 1 hr pa ako bago mag start ang work ko sa office!!" Sabi ko pero sa isip ko lamang iyon.




"Bakit iho? Maaga pa naman bago mag start ang pag tatrabaho mo ah!" Sabi ni amang habang in aayos ang mga pag haha in sa Mesa .




"Hindi ho amang we have an hour pa para I enjoy ang breakfast natin!" Naka ngiti kong sabi, saka marahan na kinuha ang kutsara at tinidor. Walang maririnig na salita sa amin kundi ang pag tunog ng kutsara at tinidor sa plato.







******



Business meeting





Cyrus  Winestone <new York > CEO


Henry Ford < American> CEO



Clark  Shelton < USA> CEO

Agostin grayford <Philippines>
Kuma tawan sa  business (sister company) CEO






Drake stain  <California> CEO







Asher  Gray Smith < Canada> CEO






So Jun ah   < Korean> CEO




Masahaki ken < Japanese> CEO



Wala (8) lahat Kami na C.E.O , bukod pa ang iba pang mga nag tatarabaho sa akin ang pumunta sa meeting, bale mga importante lang ang inilagay ko  sa reading list nyo.
Halos lahat ng mga CEO ay pumunta, Sila ang mga ka Business partner ko sa negosyo.




My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon