CHAPTER 44

179 9 3
                                    

Previously on #MSOBAM


Nilagyan ko na rin ng play ground for our kids, hehe I have so much money bec I'm a billionaire , I hope na hindi ma out of place ang asawa ko!.



Chapter 44



Ano na Kaya ang nangyari sa taong iyon?. After the wedding, hindi na siya bumalik ng three days,siguro talagang importante ang nangyari Kaya hindi na siya naka balik dito.




Bumaba ako ng hagdanan , gusto ko kasing uminom ng tubig, lately napapa dalas ang pag inom ko ng tubig, at tyaka nag papa bili na Rin ako ng balot balot na seaweed, nagiging habit ko na ang pagkain ng seaweeds. Binuksan ko ang ref, saka hinagilap ang pitsel , kinuha ko ang pitsel saka nag lagay ng tubig sa baso.





Nakaka dalawang baso pa lamang ako ng biglang mag salita si inay,
"Anak! Parang napapansin ko na lumalaki ata tyan mo?" Kinabahan si liezel ng marinig niya iyon sa kanyang inay.






"Inay! Baka busog lang iyan!! .. tyaka papaano naman mabubuntis yan eh, hindi pa sila nag tabi ng asawa niyan?" Biglang singit naman ni ate mitch. Napa ngiwi lang ako. "Hehe!.. oo nga naman! Papaano ako ma bubuntis inay! Eh Wala naman si Cyrus!! Tyaka hindi lang po kayo sanay na nakikita ang anak nyo na malaki ng bahagya ang tiyan, hahaha . Busog lang po ito! Inay.. tyaka ayaw nyo yun! Kung sakaling totoo nga sinabi nyo, edi my apo kayo!!.. haha!" Pa birong totoo kong Sabi Kay inay.





Natawa din si ate Mitch sa sinabi ko. ngumuso naman si inay, "sayang no anak!.kung nandito lang si Cyrus!.. malamang my apo na ako ngayon!" Nangangarap na Saad ni inay.






Niyakap ko si inay ,(yung malambing na yakap) samantalang si ate kumuha ng Isa pang baso saka uminom ng tubig,"inay!" Ako.



"Humn?" Si inay..


"Kung ..mabuntis nga ako...kung sakali Lang!!..." Nananantya kong tanong.








"Ano?...naman iyon?" Aniya, naka tingin siya sa harap. Lumalapang na si ate Mitch ng natirang bilo bilo ,na gawa ni Luz.







"Anong gusto nyo pong pangalan?.. nang magiging Apo nyo?" Pag uumpisa ko Kay inay.




Bahagya pa itong nag isip saka tumugon sa tanong ko."ang gusto ko anak! Ay conception!!. Ang pangalan! Kapag babae!!" Masigla niyang Saad, umasim ang mukha ko sa narinig.






"Ang baho naman ng pangalan nay!!.. yung maganda ganda naman!" Panunukso ko. Pumiksi kasi SI baby ng sabihin ni inay ang conception.





"Sige , anak! Ganito na lang!!.ang gusto ko, ay Arielle!! Yung pangalan niya ay katulad ni little mermaid!!. Maganda kasi iyon!" Nang sabihin iyon, ni inay ! Biglang nakaramdam ako ng pag indak sa loob ng tiyan ko.



"Anak!! Gusto mo iyong pangalan ng tita Ariel mo!!. Sige! Ipapangalan ko sa iyo ay Arielle !" Sabi ko sa aking isipan. Hindi Alam ni inay na eight months na ang tiyan ko. One months na lang manganganak na ako.



"Maganda inay! Pwede!! .. sige po iyan ang ipapangalan ko kay baby, in the future!!" Masigla kong Saad, na tuwa naman si inay.


"Oo nga anak! Sabihin mo sa asawa mo! Dalian kamo!! At naaatat na ak0 magka apo!" Na tutuwang Sabi pa niya. Opo inay sa totoo lang excited na po akong sabihin iyan ang kaso po ay hind pwede. Pasensya na baby.





"Ah. Siyanga pala!! Ang dami mong regalo huh!!.. halos hindi na magka siya sa loob ng kwarto!!." Nanantyaw na Saad ni ate, Napa ngiti tuloy ako.







My Secrets of being a MermaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon