Kyle's POV;
"Babe aalis ako mamaya ha..",paalam ni Sam sa akin habang inaayos nya ang mga gamit ko.
Papasok na ako sa office kaya nagmamadali na ako..
"Saan punta mo?.", tanong ko.
"May imi-meet na kaibigan.. remember Joanne?.Yung friend ko nong highschool na pinakilala ko sa'yo before?.umuwi na kasi sya from Canada and may pa welcome party daw sa kanila.", sagot nya.
"Hmmm..sinong mag susundo kay Chloe sa school?.", tanong ko.
"Nabilin ko na sya kay Yaya..and wala naman tayong problema sa kanya pag dating sa pag alaga kay Chloe..isa pa e saglit lang naman ako doon..",sabi pa nya to convince me.
"Okay sige..", sagot ko. Hindi din naman ako mahigpit sa kanya lalo na pag kaibigan naman nya ang kasama, besides sanay naman ako na lagi nyang kasama mga kaibigan nya kahit noon pa.
"Thanks..Babe..", sagot nya na halatang excited pa.
Tsaka ako nagpaalam sa kanya para pumasok..
....at the office....
"Boss..ito na po yung paper na pinapahanap nyo..", sabi ni Ritz, bagong assistant ko, nang pumasok sya sa office ko.
"Thanks..", tipid na sagot ko sa kanya tsaka sya nagpaalam para pumunta sa pwesto nya.
...*tok...tok...tok*...
"Nak..com'on let's eat..",si Dad.
"Aww..lunch break na pala..Sige po sunod ako..Pero anong nakain mo Dad at nagyaya ka?.", tanong ko.
"Anong nakain?. Hindi pa nga kumakain diba?.Anyway..Sa dati padin tayo at bilisan mo na yan ha..", malokong sagot ni Dad tsaka ito tumalikod sa akin.
Nagmadali naman akong ligpitin muna yung gamit ko bago ako sumunod sa kanya.
....at the restaurant....
"Ang tagal mo naman..", bungad sa'kin ni Daddy nang makita nya akong palapit sa mesa nya.
As usual, nandito kami sa paborito kong restaurant. Masarap kasi talaga ang pag kain dito.. At hindi pa masyadong pricey.. 'Oh..baka sabihin nyo kuripot ako?. Hindi noh..frugal lang..hehe'
"Hindi naman masyado Dad.. mainipin ka talaga..", sagot ko.
Tsaka ko napansin na may iba pang pinggan ang nasa mesa.
"Ahhmm Dad..akala ko ba lunch 'to?. May ka meeting po kayo?.",I curiously asked.
"Ahhh..wala..sa mga kasama ko yan..",sagot nya.
"Kasama?."- ako
"Oo..Ang tagal mo kasi, nainip tuloy ako.. Sakto naman na nakita ko sila dito so I asked them to join me nalang..Alam ko din naman na hindi sila makaka hindi sa'kin..",si Dad na may nakakalokong ngiti. Napa tango nalang tuloy ako.
"Oh..ayan na pala sila..",sabi pa ni Dad sa'kin.
I was like stunned habang nakatingin sa taong sinasabi ni Dad na makakasabay namin sa lunch.
'Bakit ba ang ganda talaga nya..', she's wearing this simple white corporate dress pero kahit anong simple noon e bagay sa kanya.
"Oh Nimfa..RC..upo upo.."si Dad habang tina-tap yung upuan na nasa tabi nya.
At wala nga akong nagawa kundi tignan lang sila habang palapit na sa amin..
"Hi po!.",bati ni Nimfa sa akin habang casual na ngiti naman ang binigay sa'kin ni RC.
BINABASA MO ANG
Forget You Not (Miss Sungit and Me book 2)
FanfictionIf you ever read Miss Sungit and Me..Sure you will understand it's book two. This is story is about Kyle and RC.. couple who use to believe that forever exist even in "this" kind of "thing".. Paano nga ba muling iikot ang istorya ng masungit at...