chapter 7: Project

1K 45 41
                                    

RC's POV;

At nakabalik na nga ako sa G. Ads..Ang dami na ding nagbago sa more than a year​ na hindi ko pag punta dito. At hindi ko din akalain na tatangapin ko ang offer ni Tito Raul sa'kin.

At first syempre dala lang talaga 'to ng sobrang pagka badtrip ko kay Sam noong nag clash kami sa dept. store..Nag try pa nga ako na bawiin yung sinabi ko kay Jane na tatangapin ko ang offer e..Ang kaso nong sinabi ko sa kanya na wag na sabihin kay Tito Raul na nag yes ako sa offer e nasabi na daw nila, kaya ayun, nakakahiya nang bawiin..Ayoko naman masabihan ng walang palabra de onor..

Haay..sila Jane pa nga yata ang mas exited sa pag lipat ko sa G. Ads e..Buti nalang kamo e pinayagan ako ng boss ko abroad for my urgent resignation​. Kung hindi e malalagot pa ako..

Fine..Aaminin ko na.! Noong nag sabi ako kila Jane na tatangapin ko ang offer ni Tito Raul sa'kin, I mean noong nasa dept. store pa kami, ang main goal ko talaga e para maalala or at least makilala ako ni Kyle..Para malaman nya kung sino ang pinakawalan nyang bobo sya.. At para mabawi ko si Kyle kay Sam na unang nang agaw kay Kyle sa'kin..

Pero honestly, nagdadalawang isip ako sa plano ko..paano nga kung maalala man nya ako, pero hindi padin ako ang balikan nya.?

'But...It is now or never..sabi nga nila, lintik lang ang walang ganti..hahaha'

Lakas maka kontrabida ng sayings na yun ha..Pero ako ang bida sa istorya na'to..At gagawin ang lahat para maalala nya ako..

Buti nalang at maganda ang office na ibinigay ni Tito Raul sa'kin, super comfortable. Ang ayoko lang naman e nasa tabi ko lang ang office ni Kyle..

*...tok..tok..tok..*

"Come in..",sabi ko sa kumakatok sa pinto ng office ko.

"Hello RC..",sabi ni Mr. Lee.

Sya nanaman.. honestly hindi ko gusto yung way na tignan nya ako..Para kang hinuhubaran..Kahit nga noon na pumupunta ako dito para kay Kyle e sinasabihan na nya na iwasan ko si Mr. Lee..Maniac daw kasi..Hahaha.

"Oh..Hi Mr. Lee..",bati ko pabalik without even looking at him.. Kunwari nalang e busy ako..

"Can I come in?.", tanong nya with sweet smile pa nga.

"Sure.. may sasabihin po ba kayong importante?."-ako

Asiwa talaga ako sa way na tignan nya ako..parang pati kaluluwa ko e nakikita na nya e..

Hinayaan ko lang naman sya kanina na maging "feeling close" sa akin dahil pansin kong naaasar si Kyle dahil sa pag dikit-dikit ni Mr. Lee sa'kin.. Of course I would know, she's still an ex. Kaya alam ko kung paano​ umarte si Kyle pag bwisit sya sa nakikita nya..

'She is still the old Kyle I know..'

Bigla tuloy akong nalungkot dahil doon..Kung hindi ko alam na hindi nya ako maalala, iisipin ko na nagseselos sya..

"So RC.. can you?.",tanong ni Mr. Lee.

"I'm sorry.. what is it again?.", tanong ko.

Muntik ko na makalimutan, may tao pala sa harap ko.

"Ahh..oh I said, if it is okay if I asked you out for lunch..?",preskong tanong nya.

Nagulat pa nga ako nang parang wala nang half meter ang layo nya sa'kin..

"A-ahh..sorry Mr. Lee ha..tumawag na kasi yung mga kaibigan ko e..parating daw sila rito for lunch..",pagsisinungaling ko tsaka at umatras ng bahagya.

Ayoko naman kasi talaga syang makasama..Mamaya e kung saan pa ako dalhin nito..

"Hmmm..ganon ba..edi isama nalang natin sila..mas marami mas masaya..",sabi nya pa sa'kin habang akmang hahawakan ako sa balikat.

Forget You Not (Miss Sungit and Me book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon