chapter 24: Lola's House part-1

798 29 16
                                    

Kyle's POV;
   

"Can you just eat.. and put your cellphone down please?.",utos ko kay RC.
    

Mula kasi ng makauwi kami dito padin sa resthouse kahapon at hanggang gabi ay wala syang ginawa kundi mag text ng mag text.. nakangiti pa mag isa..
     

'..parang baliw..nakakairita na!..'
     

"Bakit ba?. Kumain ka na nga lang dyan.."
    

"Haay.. manners please.. can you-------"
     

*......bzzzzztt.... bzzzzztt......*
    

"Oh.. your phone is ringing..",sabi pa nito while smirking.
     

Tsaka ko sinagot ang tumatawag..
    

"See.. manners please...", sabi pa nito sa'kin.
   

'..basag ako doon ha...',binalik agad sa'kin yung sinabi ko e.
      

"It's ate Lyra duh..", maarteng sagot ko.
    

Sinadya kong artehan para sabayan ang kaartehan ng kasama ko kanina pa..
     

Paano ba naman, nang may magpakilala sa kanya kahapon.. aba parang walang kasama.. Sila nalang ng sila ang nag usap na parang di ako nag e-exist sa tabi nila..
   

'..ibang klase...' -____-
     

Tapos yung lalaki..iba din.. iniwan yung mga kasama nya para lang makausap yung kasama ko..
    

'Fine, gwapo naman sya pero mas gwapo ako..'
      

"Duh mo mukha mo.. oh bakit daw?.",tanong pa ni RC na busy padin naman sa pag kalikot sa phone nya.
    

Binigay ba naman nya yung number nya doon sa lalaki e.. di pa nakuntento sa kwentuhan nila ha..
      

"Nangangamusta lang..", sagot ko.
      

"Ahh.. okay..."
       

"Yep..and I bet she's with the others, naririnig ko silang nagkukwentuhan e.."
    

"Hmmm.. thought they're busy?.", sagot ni RC.
     

"Well..I don't know...."
       

".. bilisan mo pala dyan ha..", nakangiti pang sabi ni RC.
    

"Huh?. why?."
      

"May pupuntahan tayo.."
      

"What?. Again?. Aren't we going home?.",medyo tamad pa na sabi ko.
     

Di ko kasi alam kung saan nanaman balak pumunta  nito e. Remember, last time na gumala kami e halos lumabas yung kaluluwa ko sa takot sa mga rides..
     

"Weekend ngayon..walang magtatangka na mag hanap sa'yo.."
    

"Kahit na...di kaba napapagod?.",maktol ko pa.
    

"Wag ka OA.. pupunta lang tayo sa'min.. malapit lang yun..tsaka wag ka mag alala, maganda doon kaya matutuwa ka..", sya with this face ^_____^
   

Inisip ko nalang na pagkakataon ko nang mas makilala pa sya.. Ewan ko ba, pakiramdam ko ay dapat ko syang makilala dati pa.
     

"Hey Kyle..tulala?. Mag ready kana ha.. after 1 hour aalis na tayo..",utos  pa nito tsaka pumasok sa kwarto nya.
     

'.. makapag asikaso na nga lang...'
       

..... after 1 hour....
    

Forget You Not (Miss Sungit and Me book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon