RC's POV;
"Ma'am..may bisita po kayo?.",sabi ni Nimfa after nya pumasok sa office ko.
"Sino daw?.",I ask habang busy ako sa pag tingin ng mga paper works ko.
"Si Miss Jane po..",sagot nya.
"Okay..papasukin mo nalang dito..",utos ko.
"Dadaan daw po muna sya kay Ma'am Kyle..",sagot nya at napatango nalang ako.
It's been a week since that incident in the elevator..At gaya ng sinabi ko ay naging masaya na din ako sa kung anong meron sa amin ni Kyle. I don't know pero I guess pinili nalang namin na hindi pag usapan yung nangyare sa amin.. You know, that "S" thing.. Mas magiging awkward kasi kung gagawin pa yun.. I don't even know how to talk about it or how to open that topic..Alangan namang tanungin ko sya kung nasarapan ba sya..joke ^__^
On the other hand..Hindi padin talaga nawawala sa isip ko kung paano nag umpisa lahat..Yung kung paano nagawa ni Sam bumalik sa buhay namin ng ganon nalang..pero naniniwala ako na planado ito ni Sam at sadya lang talagang nagkaroon sya ng pagkakataon na mangyari lahat ng gusto nya lalo nang nangyare yun kay Kyle..
.... flashback...
***... ding-dong.. ding-dong...*
Isang Lingo ng umaga nang pumunta ako sa condo ni Kyle..Wala kaming pasok pareho sa trabaho kaya naisip kong pumunta nalang sa kanya.
Agad naman na may nag bukas ng pinto sa unang doorbell ko palang.. Pero ang kinagulat ko ay hindi ito si Kyle.. Isa syang magandang babae..
Maputi sya.. matangos ang ilong..mahaba ang buhok..sexy..
matangkad lang sya ng konti sa akin pero mas maganda padin ako.. hehe"Yes?.",tanong nito habang pasimpleng tinignan ako mula ulo hanggang paa.
"Si Kyle?.",sagot ko with matching taas kilay.
Naimbyerna ako e, mantakin mo ba naman na tingnan ako na parang nilalait ako. Pero ang pinagtataka ko lang ay kung bakit suot nya yung damit ni Kyle..
Honestly, nag uumpisa nang uminit ang ulo ko dahil sa hindi ko kilala ang babae sa harap ko, pero parang casual lang syang kumilos sa loob ng condo ng boyfriend ko. Bahay na bahay e..
"Sam..sino yan?.",tsaka naman lumabas si Kyle na sa tingin ko ay galing lang sa CR..Mukhang bagong ligo e...at nagpupunas pa sya ng towel sa buhok..
"Ahmm..I don't-----",-si Sam
"Love.. ", tarantang lumapit sa'kin si Kyle nang makita nya ako sa pinto tsaka sya bumeso sa'kin..
"W-what are you doing here?.",utal na tanong nya.
Sigurado akong alam nya na malalagot sya sa'kin dahil kanina ko pa sya tinitignan ng masama at dahil nga doon ay kita ang kaba sa mga mata nya..
"Anong klaseng tanong yan..? Bawal naba ako pumunta dito?.", sarcastic na sagot ko.
"N-no.. It's not that..I mean hindi ko alam na pupunta ka e..", sagot nya habang nahihiyang napapakamot sa ulo.
"Now you know..", sarcastic na sagot ko ulit tsaka ako pumasok sa loob.
"Hhmmmm..Hindi mo ba ako ipapakilala sa kanya..",singit naman ng babae sabay sabit ng kamay nya sa balikat ni Kyle.
"A-ah..S-Sam si RC.. girlfriend ko..",utal na sabi ni Kyle pagkatapos nitong tarantang alisin yung kamay ng babae sa balikat nya.
'Sam?.', ito yung pangalan ng babae na laging nasa kwento nya at ng mga kaibigan namin noon..yung dating kwento lang e bakit kaya nasa harap ko na...'Hmmm..ito pala sya..'
BINABASA MO ANG
Forget You Not (Miss Sungit and Me book 2)
FanfictionIf you ever read Miss Sungit and Me..Sure you will understand it's book two. This is story is about Kyle and RC.. couple who use to believe that forever exist even in "this" kind of "thing".. Paano nga ba muling iikot ang istorya ng masungit at...