Thời gian trôi nhanh thật ! Mới đó đã hết 3 tháng nghỉ hè , vậy là tôi sắp phải đi học .
Mẹ tôi đưa tiền cho tôi đi mua đồ dùng học tập mới .
Bước chân vào hiệu sách cái gì cũng muốn khuân về nhà tại vì chúng đẹp quá mà . Đi qua khu bán cặp , tôi trúng ngay tiếng sét ái tình với em cặp hồng .
Nhìn đẹp quá đi mất . Cặp đó thuộc dạng balo nhiều ngăn lắm nha ! Trang trí bên ngoài là mấy con gấu bông nhỏ, nhìn trông tinh tế vô cùng
Tôi thích lắm ý ! nhưng mà lúc nhìn giá thì ...
Ôi thôi chị không đủ điều kiện vác em về nhà đâu ạ .
Nhà tôi cũng không phải khá giả gì mấy . Bố tôi mất sớm , một mình mẹ nuôi 2 chị em tôi , em tôi thì ốm đau liên miên . Cho nên ở nhà chỉ có mình tôi giúp mẹ , tôi mà còn tiêu sài phung phí thì có mà phá sản .
Thế là tôi quyết định từ bỏ "em cặp hồng" yêu quý . Hơi tiếc nhưng mà biết làm sao được ?
Ngày 28/7 , chúng tôi lên trường để nhận lớp và giáo viên chủ nghiệm . Sáng hôm đó tôi dậy sớm , giúp mẹ dọn hàng ra quán rồi đi luôn .
Vào trong trường,
Trời ơi ! Trường hay cái sân vận động đây , to ơi là to nhìn mà choáng luôn . Mãi mới đi ra chỗ để xe , đi vòng vòng quanh trường thăm quan mà cứ tưởng đang đi du lịch không bằng .To gấp 3, à không gấp 4 lần trường cấp 2 luôn ý chứ . Nhìn mà thích hết cả mắt
Đang đi thì tự dưng thấy dáng người quen quen . Hình như là cái bạn mà hôm trước vào quán xong để quên cái móc khoá .
Đúng rồi! Tôi vội chạy theo , vừa chạy vừa gọi
_ Bạn gì ơi !
Nhưng người ta đi nhanh quá tôi đuổi không kịp , cảm thấy hơi tiếc . Nhưng mà thôi cậu ấy mà ở đây thì chắc chắn là học trường này rồi .
Không sớm thì muộn tôi thể nào chả gặp .
Đang nghĩ vớ vẩn thì đột nhiên có bàn tay đập mạnh vào vai .
Tôi giật mình quay lại , thì ra là Việt đứa bạn từ ngày cấp 2 của tôi . Nhìn thấy nó tôi hơi mừng vì từ vừa nãy đi 1 mình cũng hơi ngại .
_ Năm nay tao và mày lại học cùng lớp ! _ Nó nói
_ sao mày biết ?
_ Thì bác tao làm giáo viên trong này mà , biết thì có gì khó đâu .
Thực ra tôi cũng vui vì có nó học cùng lớp . Tôi và nó đã học cùng nhau 4 năm cấp 2 rồi , nó cũng là đứa bạn thân nhất của tôi cho nên là có nó tất nhiên là có một đòng minh vững chắc .
Chúng tôi đi dạo 1 lúc thì ra bảng thông báo của trường để xem lớp mình ở đâu .
Bọn tôi chỉ việc xem lớp nằm ở đâu thôi chứ không phải xem mình học lớp nào . Bởi vì Việt nó đã biết rồi mà ! Như thế cũng tốt đỡ mất công chen chúc .
Tôi và Việt học lớp 10E , không phải lớp chuyên nhưng mà tôi cảm thấy khá thoải mái .
__________________
Nhớ thả sao nè!
BẠN ĐANG ĐỌC
Không phủ nhận ... Tớ thích cậu
RomanceTruyện kể về Như Lan một cô gái hoạt bát vui vẻ và Dương Lâm một cậu bạn lạnh lùng... - Cậu làm như thế là có ý gì? - Không có! - Lan! Nói sự thật đi, cậu có thích tôi hay không? Ngước đôi mắt đẫm lệ lên nhìn cậu, cô thực sự rất mệt rồi! Cô muốn...