Thanh mai trúc mã

199 34 12
                                    

Cô bỗng đỏ mặt, nhìn Lâm đang nhắn mắt tận hưởng. Đáng ghét! Cái cảm giác ngượng ngùng này cứ vây lấy cô khi cô ở gần Lâm. Ai bảo cô thích cậu làm gì?

- Tớ mà dựa thì sau này vợ cậu làm gì tớ đây?

- Vợ tôi?

- Đúng! Sau này cậu phải lấy vợ chứ?

Nói đến đây cô thoáng buồn, đúng! Sau này cậu ấy còn phải lấy vợ nhưng người đó mãi mãi không thể là cô. Làm sao có thể là cô? Cậu xuất thân là con nhà giàu, học giỏi đẹp trai. Hoàn hảo như vậy làm sao có thể cưới cô?

Ngoài kia có bao cô gái xinh đẹp, con nhà gia giáo, ngoài kia có bao nhiêu người hơn cô cơ mà!

Và còn một lí do nữa....

Cậu không hề thích cô!!!

- Ừ! Nhưng tôi cá cô ấy không làm gì cậu đâu!

Lan ngạc nhiên, nói như vậy thì chẳng lẽ cậu đã thích một người rồi sao?

- Sao cậu lại biết rõ thế? Lẽ nào cậu đã có người trong lòng rồi?

- Phải! Cô ấy là người bạn lúc nhỏ của tôi, cũng là người tôi đã định chắc chắn phải lấy làm vợ.

Thì ra là thanh mai trúc mã, lời khẳng định của cậu khiến lồng ngực cô đau nhói, ngay cả hít thở cũng khó khăn. Cô tự cười chính bản thân mình, cô cũng cảm thấy thật có lỗi với "mũ đỏ" nhưng biết làm sao đây? Trái tim cô nó không còn là của cô nữa, nó không nghe theo lí trí nữa.

Cô biết bản thân không thể bằng với người trong lòng cậu, cô cũng không có ý nghĩ là cậu sẽ thích cô.

Chỉ là... Cô thích cậu! Không hề mong muốn cậu đáp lại, chỉ cần nhìn thấy cậu mỗi ngày, chỉ cần thấy cậu cười. Đối với cô những điều đó là quá đủ!

....

9h30!

Xe dừng lại tại một bản làng nhỏ! Ở đây thật thích, cây cối rất nhiều không khí trong lành. Không hề có sự ồn ào tấp nập như ở thành phố!

Đoàn của cô được trưởng bản dẫn đến một nhà sàn. Đây là nơi đoàn sẽ nghỉ ngơi, lần đầu tiên Lan tận mắt được nhìn thấy nhà sàn. Trước kia chỉ nhìn thấy qua tivi thật không ngờ có một ngày mình được sờ vào nó!!!

Đồ đạc cất gọn gàng, thầy phụ trách chỉ đạo từng lớp đi làm nhiệm vụ. Nói là từng lớp nhưng thực ra cũng không khác nhóm là mấy. Mỗi lớp chỉ có từ 10- 15 người.

Lớp 11D, phụ trách chuẩn bị đồ ăn cho cả đoàn!

Lớp 10A, quét dọn nhà sàn!

Và lớp 10E, theo trưởng bản ra trường học để phát quần áo sách vở cho các em học sinh.

Ngôi trường khá nhỏ chỉ có vài ba lớp học, lớp Lan được các thầy cô giáo kê cho vài ba cái bàn sát nhau để phát đồ cho các em.

Như Lan rất thích trẻ con, phát đồ cho các em cô cứ hỏi han đủ trò!!! Đám trẻ hình như cũng rất thích cô, đứa nào được phát đồ xong cũng đứng gọn vào một góc chờ.

Đến khi xong việc, một bé trai túm lấy góc áo cô khẽ gật gật. Lan ngồi xuống, bồng thằng nhỏ lên hỏi han:

- Sao thế? Có gì nói cho chị nghe nào!

- Chị ơi! Chị chơi với bọn em được không ạ?

Lan cười rạng rỡ, cô thích trẻ con như vậy sao có thể từ chối chứ?

- Tất nhiên rồi! Các em thích chơi trò gì nào?

Cậu bé tươi cười, kéo cô đến chỗ đám bạn đang chờ sẵn. Cô chơi với tụi nhỏ thật là vui đến lúc bọn chúng đều thấm mệt ngồi xung quanh cô kể chuyện!

Một cậu bé bỗng lên tiếng: " Chị thật là hiền! Chẳng giống chị kia chút nào, chúng em vừa tới gần thì đuổi như đuổi tà vậy đó."

Lan nhìn theo hướng tay cậu bé chỉ. Là Thảo Anh!!! Phải rồi, cậu ta đâu có thích đi chỉ là có Lâm nên mới thấy mặt. Nhắc đến Lâm mới nhớ, cậu ấy đâu nhỉ? Cô đưa mắt nhìn quanh một lượt dừng lại ở đôi nam nữ đang ở phía xa nói chuyện rôm rả!

Là một chị lớp 11, nhưng mà sao chị ấy lại ở đây? Chẳng phải chị ấy phải ở lại chỗ nhà sàn hay sao? Lâm chưa bao giờ nói chuyện với ai nhiều đến thế! Liệu chị ấy có phải thanh mai trúc mã của cậu không?

Chị ấy nhìn trông rất đẹp, cõ lẽ chỉ thua Thảo Anh. Dáng người chuẩn, nụ cười duyên dáng nhìn họ quả thật rất xứng đôi! Cô tự thấy bản thân mình không bằng.

Trong lòng cô xuất hiện cảm giác khó chịu, nói đúng hơn là ghen tị! Cô biết như thế là không tốt nhưng cô vẫn không thể nào khống chế được cảm xúc.

Chị ấy là thanh mai trúc mã của cậu!

Chị ấy là người con gái cậu quyết lấy làm vợ!

Chị ấy là người cậu yêu nhất!

Chị ấy là tất cả!

Tớ sẽ cố gắng hoàn thành bộ này sớm để chuyên tâm vào "Chị thích Khoa". Thả sao nhiều đi, nếu các cậu thả trên 10 sao+3cmt tớ sẽ ra tiếp... Chỉ 10 sao thôi mà... Ủng hộ tớ đi😊😊😊

Không phủ nhận ... Tớ thích cậu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ