Edit: Shuri
Beta: Sâu
Thương lượng xong kế hoạch cũng không còn sớm, tuy thế cục căn cứ đã khôi phục ổn định, nhưng thật ra rất nhiều cơ sở hạ tầng bị hủy, bao gồm dây cáp điện, đường ống dẫn nước, gây khó khăn trong sinh hoạt của rất nhiều người.
Đường ống nước của khu biệt thự này vẫn nguyên vẹn, chỉ có vài nơi cáp điện bị hủy, tuy rằng căn cứ có phân công người nhanh chóng sửa chữa, nhưng nhân viên không đủ, hơn nữa thời tiết ác liệt, còn rất nhiều nơi vẫn chưa có điện.
Cũng may, trước kia có chuẩn bị đèn pin cùng nến, họp xong mọi người tự trở về phòng nghỉ ngơi.
Diệp Cẩn dắt Diệp Thu lên lầu, ngay trước cửa phòng liền vào không gian.
Thật lâu không có tâm tình nhàn nhã đi dạo trong, dù sao cũng còn sớm, hai người không đi ngủ mà ra vườn cây, hưởng thụ lạc thú thu hoạch vụ mùa.
Vốn dĩ hiện tại đúng là mùa thu hoạch, hương lúa theo làn gió, từng hạt vàng óng ánh, thình lình xảy ra mạt thế, đánh cho nhân loại trở tay không kịp, động đất, tang thi, mưa lớn kéo dài...lương thực đáng ra nên được thu hoạch thật tốt, cứ như vậy bị vứt bỏ trên ruộng đất, đổ rạp, mốc meo, hư thối...
Nhân loại bị tang thi vây quanh uy hiếp, không thể đến thu gặt, chỉ có thể trơ mắt nhìn lương thực bị lãng phí.
Diệp Thu ôm rổ ngồi xổm lựa mơ, còn thật cẩn thận, Diệp Cẩn cầm kéo cắt từng chùm từng chùm nho, tầm mắt ngẫu nhiên dừng lại trên người Diệp Thu, toàn thân tản ra hơi thở sung sướng.
Một gia đình ấm áp, một người yêu thương âu yếm, là đủ.
Sáng sớm hôm sau, Diệp Thu, Diệp Cẩn ăn sáng xong liền rời biệt thự, tuy có chuyên gia phụ trách tuyên bố nhiệm vụ, nhưng hai người vẫn đi xem, dù sao không ai có thể cam đoan không xảy ra vấn đề.
Xe dừng bên ngoài tòa nhà tổng vụ, Diệp Thu xuyên qua kính xe nhìn bên ngoài, kinh ngạc mở to mắt, "Nhiều người như vậy?!"
Chỉ thấy trong nhà tổng vụ có hai hàng người dài thật dài, rất nhiều người mang theo giỏ trúc, tên trúc hoặc đồ cổ đứng đó, hàng người kéo dài đến tận ven đường, nhiều nhân viên công vụ phải duy trì trật tự.
Người đổi đồ thành công lần lượt rời đi, những người đang xếp hàng nhìn thấy trong tay bọn họ cầm theo lương thực, đều không khỏi càng thêm vội vàng.
Nhưng đồng thời tâm trạng cũng thoáng thả lỏng, lương thực trong tay mấy người kia không phải giả, chứng minh đồ của mình cũng có thể đổi được, còn gì có thể vui vẻ hơn?
Diệp Thu nhìn dòng người vui vui vẻ vẻ đi đổi lương thực, khóe môi vốn đang chậm rãi cong cong đột nhiên ngừng lại, nhíu mày.
Diệp Cẩn theo tầm mắt cậu nhìn qua, chỉ thấy hai đứa nhỏ, tầm bảy tám tuổi, cùng nhau xách một giỏ trúc, hơn nửa giỏ là khoai lang, thoạt nhìn rất nặng, hai đứa xách thật sự quá sức, nhưng tươi cười như ánh sáng hi vọng nở rộ trong màn mưa âm trầm.
Diệp Thu quay đầu, "Ca ca, em nhớ hình như trong căn cứ có một cô nhi viện?"
Diệp Cẩn gật đầu, chống lại ánh mắt chờ đợi của Diệp Thu, không khỏi bất đắc dĩ khởi động xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] [Đam mỹ/ editing] Vẫn mãi bên em.
General FictionTên gốc: Mạt thế chi ở bên cạnh ngươi Tác giả: Tương Chí Thể loại: Trọng sinh, mạt thế, tùy thân không gian, dị năng, bàn tay vàng, huynh đệ niên thượng, cường cường Couple: Ngoài lạnh trong nóng phúc hắc công x ôn nhu bao che khuyết điểm thụ Conver...