Chapter 8
Cloud's P.O.V
“Sa tom's world na lang.“sabi ko sa kanya.
“Ha? Ano yun? “tanong niya. Her face is so innocent.
“Puro mga arcades yun. Parang palaruan.”simpleng sagot ko.
“Ah ok.”sagot niya. Her smile never fails my heart to beat fast. So ayun pumunta na kami dun. Naglaro lang kami ng naglaro. Nagbasketball pa nga kami eh. Ang cute niya kanina. Pout ng pout kasi hindi siya makashoot. Dugdug. Dugdug. Crap! Iba na naman tong tibok eh. Nakakabakla to! Naglaro na lang kami ng iba pa. Nagcoin dozer kami. Pati yung may circle dun sa table tapos may tig-isa kayong hawak tapos papatamaan yung circle na yun. Basta tapos fruit saga, pirate ship, race car, color game ata yun, halos lahat nalaro na namin eh. Eto kasing si Khate lahat gusto itry. Sabagay first time daw niya. Pero mayaman naman si Darryl eh. Bakit first time niya lang magarcades. Sa sobrang pagiisip ko hindi ko na napansin si Khate. Asan na ba yun?
Khatelyn's P.O.VArrgh. Nakakainis! Hindi ko makuha yung teddy bear na panda dito sa crane. Aish! Naka 52 tries na ako. But still hindi ko makuha. Kaya mo yan Khate! Konting try pa. 53th 54th 55th 56th. Aish! Wala pa din.
“Anu ba yan! Bakit ayaw mong magpakuha!? “sinasabi ko habang pinupukpok yung toy crane machine.
“Wag mong pukpukin yan. Baka pagalitan tayo ng guard.”sabi ni Justine sa akin. Bigla na lang sumusulpot tong lalakeng to.
“Bakit ka nagagalit diyan sa machine? “tanong niya sa akin.
“Eh kasi. Ayaw magpakuha nung panda na stufftoy eh.”sabi ko sa kanya. Hindi na siya sumagot. Naghulog na lang siya ng coin dun sa machine. At tentenenen. Nakuha niya yung panda na stufftoy sa isang try lang.
“Oh.”tapos inabot niya yung panda.
“Yehey! Thank you! “sabi ko then hinug ko siya. Dugdug. Dugdug. Aish nabigla ako! Pati ata siya nabigla eh.
“Sorry. Thanks ulit talaga dito ah. “sabi ko sa kanya.
“Sabi ko nga your always welcome diba!? “sabi niya ng nakasmile. Nagsmile na lang din ako pabalik.
“Ano nga palang ipapangalan mo jan kay panda? “tanong ni Justine sa akin.
“Hmm. Wala akong maisip. Ikaw ano gusto mong ipangalan ko dito? “tanong ko kay Justine.
“Ah. Let me think. JusLyn na lang! “sabi niya.
“Huh? Bakit naman JusLyn? “tanong ko.
“JUStine + KhateLYN = JusLyn.”simpleng sabi niya. Ah yun pa----- Huwat!? JusLyn?
“Bakit combine ang name natin!? “nagugulahan na nagtatakang tanong ko.
Cloud's P.O.V
“Bakit combine ang name natin? “naguguluhan na nagtatakang tanong ni Khate sa akin.
“Cause you're mine! *wink* “sabi ko sa kanya na ikinagulat niya.
“Stop kidding me Justine! “sabi niya sa akin.
“I'm not kidding you Khate. I'm just telling the truth..”seryosong sabi ko sa kanya.
“Huh? “tanong niya sa akin.
“Sabi ko you're mine. And it's true.”sabi ko ulit sa kanya. Sincere ako habang binibitiwan ang salitang yun.
“Anong pinapalabas mo Justine? “tanong niya pero seryoso na siya ngayon.
“Anong ibig mong sabihin?” Tanong pa ulit niya. Dahil hindi agad ako nakasagot.
BINABASA MO ANG
My Runaway Princess (Completed)
Teen FictionA story about a princess who run away from the palace to avoid being married to the person she doesn't love, and end up living a normal life in a normal world where she will find her real love.