Chapter 19:

688 14 0
                                    

Chapter 19

Claud’s P.O.V

Tss. Sige na. Maghappy-happy na kayo jan. Makapagyakapan akala mo wala ng bukas. Nakakairita lang silang tignan.

Nagulat ako kasi biglang nakita ko si Khate na papalapit sa akin. Huh? Bakit naman kaya to lalapit sakin? Saka paano niya ako nakita? Eh nandito ako sa pinakagilid. Ang linaw naman masyado ng mata niya.

“Dustine.”tawag niya sa akin sabay kaway.

“Why? “tanong ko sa kanya.

“Ay. Ang sungit naman.By the way. Thank you ah.”masayang sabi niya sa akin.

“No need to thank me.”sabi ko sa kanya.

“Hihi. Basta salamat dahil pinatira mo ko sa condo mo.”sabi niya sa akin. Oo. Tama kayo ng rinig. Pinatira ko siya sa condo ko. Wag kayong green ah. Siya lang naman dun. Hindi kami magkasama kasi ako dun naman ako natutulog sa bahay namin.

“Ok. You’re welcome.”sabi ko na lang sa kanya.

“Yieee! Haha! “sabi niya tapos bigla niya akong niyakap ng mahigpit. Ano ba yan. Dugdug. Kasi naman tong si Khate eh. Ayan tuloy. Pinipigilan ko na nga ang sarili ko kasi ayaw ko na din ng gulo. Saka naman siya nagawa ng ganyang bagay.

“You know that I love you. If you don’t want me to get you from Cloud stop hugging me.”sabi ko sa kanya. Kaya ayun binitawan niya na din ako.

“Ok! Tara, dun tayo sa may dean’s office.”yaya niya sa akin.

“Why? “tanong ko sa kanya.

“May party kami dun.”sabi niya.

“I don’t want to.”sabi ko na lang. Syempre party nila yun eh. Hindi naman ako kasama dun.

“Bakit naman? “naka-pout pang tanong niya. Shit yan! Nafa-fall ako lalo eh. Tumalikod na lang ako.

“It’s your group’s party.  “sabi ko na lang sa kanya.

“Eh ano naman ngayon kung party ng group namin yun? “medyo naguguluhang tanong niya.

“I’m not one of your group member. I’m not welcome there.”sabi ko na lang. Eh kasi hindi niya naman ako ka-group eh. Malay ko ba kung hindi pala ako welcome dun. Eh yung mga tao pa naman dun puro ka-close ni Cloud. Baka pagtulungan pa nila ako eh.

“Ano ka ba! Welcome ka dun no! Saka sabi din ni ma’am papuntahin din daw kita dun.”sabi niya sa akin.

“Tss.”sabi ko na lang.

“Teka nga! Humarap ka nga dito! “sabi niya nung napansin niya na kinakausap ko nga siya pero nakatalikod naman ako.

“Don’t wanna.”sagot ko na lang.

“Bakit ayaw mo? “parang pikon na, na tanong niya.

“Nothing. I just don’t wanna look at you.”sabi ko na lang kay Khate.

“Ano ba Dustine! Ang kulit mo! Humarap ka nga sa akin! Para akong tanga dito na kinakausap ka pero nakatalikod ka sa akin.”pikon na sabi niya. Halata na kasing pikon na siya dahil sa tono ng pananalita niya eh.

“I don’t want to look at you now! Just later. Ok.”sabi ko.

“Anong pinagka-iba ng tingin mo ngayon sa akin sa mamaya? “nagtatakang tanong niya. Pero hindi naman na siya pikon. Medyo ok na yung pagsasalita niya eh.

“If I look to you now I’ll be hypnotized by your face. So I’ll just look to you later.”sabi ko na lang sa kanya. Eh kasi naman eh. Totoo naman yun. Pag tumingin ako sa kanya mahi-hypnotized  ako ng mukha niya. Edi baka mapapayag niya pa ako na pumunta dun sa dean’s office.

My Runaway Princess (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon