Chapter 27:

568 8 0
                                    

Chapter 27

Nathalia’s P.O.V

“Nathalia. I have a surprise for you..”sabi sa akin ni Bryce. Nandito kami ngayon sa rooftop.

“Ano naman yun Bryce?.”tanong ko sa kanya.

“Close your eyes muna..”sabi niya kaya naman pumikit ako. Nagulat ako ng may biglang yumakap sa akin kaya naman napamulat ako.

“Ailene!?.”tanong ko sa babaeng nakayakap sa akin.

“Yes Nathalia. Thank God that you still remember me..”masayang sabi niya.

“Of course. Ikaw kaya ang bestfriend ko. I mean namin..”sabi ko sa kanya.

“Hahaha!”tawanan naming tatlo tapos nagyakap-yakap kami.

“Namiss kita Ailene!”sabi ko sa kanya.

“Namiss din kita Nathalia..”sabi niya sa akin.

“Wala bang thank you kiss jan Nathalia?.”naka-pout na sabi sa akin ni Bryce.

“Uy ang adik mo!”sabi ko sa kanya.

“Eh sa adik eh. Adik sayo..”sabi niya.

“Ehem! Oy ano ba yan. Nandito po kaya ako..”naka-pout na sabi ni Ailene. Buti na lang nakaramdam siya. Hindi ko kasi alam ang sasabihin ko eh. Mahal nga pala ako ni Bryce. At nasaktan ko siya. Waaaaah! Nagi-guilty ako!

“Tara na. Nathalia magbihis ka na. Malapit ng magsimula yung flag ceremony..”sabi ni Bryce kaya naman bumaba na kami tapos nagbihis na ako dun sa dressing room sa backstage.

“Wow! Ikaw na nga yan Nathalia..”sabay na sabi ni Ailene at ni Bryce.

“Hahaha!”tawa namin.

“Oh ija, ready ka na ba?.”tanong sa akin ng lolo ni Justine at ni Dustine. Yes, magkakilala na kami. Pinakilala ako ni Justine sa kanya eh. Last week lang. Close na nga kami nitong si lolo eh.

“Yes, lolo..”sabi ko kay lolo tapos ngumiti ako.

Maya-maya pa nagpunta na si lolo sa stage.

“Students! May I call your attention plase. Everyone of us knows Princess Nathalia Von Sweich right? Cause she is our princess. The daughter of Queen Thania Von Sweich and King Adamous Von Sweich. The royal family who rules the Kingdom Royale. The kingdom that we live in. But did you know that Princess Nathalia Von Sweich is here?.”sabi sa kanila ni lolo. Kita mula dito sa kinatatayuan ko sila Justine at yung buong barkada. Halatang nagulat sila. Yung mga estudyante naman nag ‘huh??’ at halatang naguguluhan.

“May I introduce to you. Princess Nathalia Von Sweich together with Prince Bryce of Kingdom Paradise and Princess Ailene of Kingdom Forbes..”sabi ni lolo tapos nagpalakpakan yung mga estudyante pati na rin sila Justine. Halata pa din nagtataka yung mga estudyante at naguguluhan sila Justine at ang buong barkada.

“Hi my fellow schoolmates!”bati ko sa kanila. Halata namang mas lalo silang naguluhan nung sinabi kong ‘fellow schoolmates’ hindi kasi nila ako nakikilala. Naka-suot kasi ako ng damit ko sa palasyo and suot ko yung crown ko.

“I know na hindi niyo ako nakikilala. Who have thought that a princess like me will take studies here? Who have thought that a princess like me have many friends? If you still don’t recognized me. I’m Khatelyn Flores guys!”sabi ko sa kanila. yung mga kaibigan namin tinitigan ko sila at binigyan ng *this-is-the-right-time-guys-look* at na-gets naman nila kaya lahat sila ngumiti at sumigaw.

“BESTFRIEND NAMIN YAN!”sigaw nila. Except kay Justine na sumigaw ng ….

“ASAWA KO YAN! HAHA! JOKE! GIRLFRIEND KO YAN!”sigaw niya. Haha. Natuwa naman ako sa kanila. Yung mga estudyante naman nanlaki ang mata.

My Runaway Princess (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon