Chapter 25:

575 7 0
                                    

Chapter 25

Khatelyn’s P.O.V

Thank God! Dahil ayos na si Justine. Wala ng benda yung ulo at binti niya. Wala na ding kung anu-anong nakalagay sa katawan niya. In short. Ok na talaga siya!

“Khate..”tawag ni Justine sa akin.

“Bakit?”tanong ko sa kanya.

“Halika dito..”utos niya sa akin kaya naman lumapit ako sa kanya. Naka-upo kasi siya sa kama. Ako naman nakatayo dun sa gilid ng kama.

“Upo ka din dito..”yaya niya sa akin.

“Bakit naman..”tanong ko pa ulit sa kanya.

“Basta. Upo ka na lang dito..”sabi pa niya. Kaya umupo na nga lang ako dun sa tabi niya sa kama. Nagulat naman ako nung bigla niya akong niyakap.

“Namiss kita..”sabi niya sa akin habang nakayakap pa din.

“Namiss din kita..”sabi ko sa kanya tapos niyakap ko na din siya in exchange.

“Ehem!”sabay sabay na sabi nung mga kaibigan namin. Ay oo nga pala nandito pa sila.

“Yan daw ang ayaw magpunta dito..”pang-aasar nila Grey, Rylryl, Franco, Ryan, Philip, at Vince.

“Haha. Ayaw pa daw ah. Sus! Kunwari pa..”dagdag na pang-aasar nila Bhessy, Anna, at Shane.

“Tss. Shut up guys!”sabi ko sa kanila tapos binigyan ko sila ng death glare.

“Hahahaha!”hindi sila natakot. Sa halip, ayan tinawanan lang ako. Psh!

“Yaan mo na sila..”sabi sa akin ni Justine tapos niyakap niya ulit ako.

“Namiss ko talaga to..”sabay na sabi namin. Haha. Jynx yun ah.

“Haha!”synchronized/jynx na tawa naming dalawa. Kaya naman napatingin sa amin yung barkada.

“Daya! Sali kami!”sabay-sabay na sabi nilang lahat.

“Bleh!”binelatan lang namin sila ni Justine.Tapos nagyakap ulit kaming dalawa. Pero hindi pa tumatagal bigla ng nakisali yung buong barkada.

“Group hug!”sabi ni Ryan. Haha! Ang saya! Nagyakapan lang kaming lahat dun.

After ilang minutes inayos na din ni Justine yung mga gamit niya. Tapos umuwi na kami sa bahay nila. Oo, umuwi na kami sa bahay nila. Nag-decide kasi kami na mag mini party sa bahay nila Justine at Dustine eh. Para naman daw bonding.

Nagpahanda sila ng makakain at maiinom. Juice ah hindi alcoholic drinks.

Naglaro lang kami ng spin the bottle, nagkwentuhan, nanuod ng mga movies, naglaro ng baraha, at syempre kumain. Haha!

“Ang ganda pa ng pag-party natin dito eh no. Samantalang mag-iisang linggo na tayong hindi napasok..”sabay-sabay na sabi nung mga boys.

“Hahaha!”tawanan naming lahat. Oo, mag-iisang lingo na kaming hindi pumapasok. Ang babait naming bata noh!? Haha.

Ok lang naman sa amin yun eh. Basta masaya!

2 months later~

“HAPPY NEW YEARRRRRRR!”sigaw naming lahat. 11:30 pa lang pero sumigaw na agad kaming lahat niyan. Haha. Excited kami eh. Nandito nga pala kami ngayon sa labas ng palasyo namin. Dito kaming lahat nag-celebrate ng new year. Pumayag naman sila amang hari at inang reyna. Ok lang naman daw sa kanila eh.

(Prrrrrrrrt)

(Iiiiiiiiiiiiing)

(Poooook)

(Woooosh)

My Runaway Princess (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon