Chapter 7:

1.2K 16 0
                                    

Chapter 7

Darryl's P.O.V

Nandito kami ngayon sa bahay kumakain ng hapunan.

“Oh Darryl, Khatelyn kamusta ang eskwela? “tanong ni lola.

“Ok lang po la.”sagot ko.

“Oh Khatelyn, bakit hindi ka nasagot? “tanong ni lola kay Khatelyn. Bakit kaya nakatulala to si Lynlyn!? Kanina din ang sungit sungit. Ni hindi man lang ngumingiti. Samantalang dati laging nakangiti.

“Khatelyn apo.”tawag ulit ni lola kay Lynlyn.

“Ah. Po!? Ano po yun lola!? “halatang gulat na tanong ni Lynlyn. Hay! Wala siya sa sarili niya.

“Sabi ko kamusta sa school?.”tanong ulit ni lola.

“Ah. Eh. O-ok lang naman po!“sagot niya ng nakangiti. Nakangiti nga pilit naman.

“Bakit apo may problema ba? “nagaaalalang tanong ni lola sa kanya.

“Wa-wala naman po la.”sagot niya. Halatang may ayaw siyang pagusapan kaya pinutol ko na yung conversation nila kasi baka may iba pang maitanong si lola eh.

“Ah lola baka pagod na yan si Lynlyn. Akyat na po kami.”sabi ko.

“Ah ganun ba? Oh sige.”sabi ni lola sa akin.

“Salamat Rylryl! “bulong sa akin ni Lynlyn habang paakyat kami ng hagdan.

“It's ok! Ikaw pa! *wink* “sabi ko sa kanya.

“Haha! Loko ka talaga!” Sabi naman niya sa akin.

“Oh edi ayan. Ngumiti ka na!”mas ok ako ng nakatawa at nakangiti siya eh.

“Oo na.”sabi niya.

“May problema ka ba!? “tanong ko sa kanya.

“Wala Rylryl.”diretso niyang sabi sa akin.

“Sigurado ka ba!? “hindi kasi ako satisfied sa sagot niya eh.

“Oo naman! “-siya

“Eh bakit tulala ka kanina? “-ako
“Ah yun ba. Naalala ko lang si Bhessy. Namimiss ko na yung kakulitan niya eh.”-siya

“Sus! Papasok din yun bukas. Inalagaan lang niya yung tatay niya na may sakit.”-ako

“Ah. Sana nga pumasok na siya bukas.”-siya

“Ikaw talaga! Wag kanang malungkot.”sabi ko habang pinipisil yung pisngi niya. Ang cute at ang lambot kasi kaya lagi kong pinipisil.

“Aray naman Rylryl! “reklamo niya. Pero ang cute pa din.

“Sorry! “sabi ko.

“Pero alam mo. Ang swerte ko sa inyo ni lola.”-siya

“Bakit naman!? “-ako

“Kasi ang bait niyo. Buti pala talaga dito yung kinatok ko na bahay.”-siya

“Hahahaha.”-ako

“Bakit ka natawa? “-siya

“Wala lang. Natutuwa lang ako sayo.”-ako

“Eh? Ang gulo mo! “-siya

“Haha! “-ako

“Lynlyn! “hindi nagreresponse. Eh?

“Hoy! Gising ka pa ba? “then pag tingin ko sa kanya. Ayun! Nakatulog na pala sa shoulder ko.

“Hay ang cute mo talaga. Prinsesa Nathalia.“ sabi ko sa kanya. Sana ganito na lang lagi. Kahit tinuturing niya lang akong pinsan atleast close kami at lagi ko siyang kasama. Masaya na ako dun.

My Runaway Princess (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon