Chapter 24
Someone’s P.O.V
Tss. Sige lang, magpakasaya ka lang Nathalia. Tingnan ko lang kung sasaya ka pa ngayon pag may ginawa ako sa mahal mo. Tsk. Tsk. Malandi nga. Mahal niya si Bryce pero mahal niya din si Cloud. Tss.
Tninawagan ko yung pinaka-reckless driver sa lugar namin.
(Hello?)-siya
“Ako to.”–Ako
(Ano pong maipaglilingkod ko sayo?) –siya
“May ipapagawa ako sayo.”–ako
(Ano po yun?) –siya
“Alam mo na kung ano yun. Wag kang slow.”–ako
(Ah opo.) –siya
“Gusto ko malinis ha.”–ako
(Masusunod po.) –siya
“Good.”sabi ko tapos binabaan ko na siya.
“Ate anong ibig sabihin nun?”tanong sa akin ni Ailene, kapatid ko. Pero, Oh my! Narinig niya lahat!?
“Narinig mo?”tanong ko sa kanya.
“Lahat.”sabi niya.
“Wala kang pagsasabihan ng kung ano mang narinig mo.”warning ko sa kanya.
“Ate, ano na naman bang gagawin mo kay prinsesa Nathalia!?.”medyo galit na tanong niya. Psh! Palibhasa kaibigan niya din yun dati eh.
“It’s none of your business.”sabi ko na lang sa kanya.
“Uhm. And if you mind, get out of my room.”dagdag ko pa. Nakatayo lang kasi siya dun sa may tapat ng pinto eh.
“Hindi kita hahayaang saktan ang kaibigan ko, ate.”sabi niya sa akin na mukhang seryoso siya.
“I don’t care. Just get out of my room or I will consider you also as my enemy.” pananakot ko sa kanya at mukhang natakot naman siya. Kasi biglang nanlaki yung mata niya and napaatras siya.
“Ate.”sabi niya sa akin habang nakayuko.
“Leave!”sigaw na utos ko sa kanya kaya agad naman siyang umalis kaya ni-lock ko na yung kwarto ko at baka may marinig pa siyang iba.
Haha! Konti na lang makakamit ko na ang gusto ko. Humanda ka Nathalia. Ihanda mo ang sarili mo sa mga pwedeng mangyari. Sisiguraduhin kong iiyak at masasaktan ka sa mga gagawin ko. *smirk*
Khatelyn’s P.O.V
Pauwi na kami ngayon. Nakasakay kaming dalawa ni Rylryl dito sa kotse ni Justine. Ihahatid na lang daw kasi niya kami.
“Oh Lynlyn, tara na.”sabi sa akin ni Rylryl. Kaya bumaba na ako. Nung papasok na kami ni Rylryl sa gate bigla akong tinawag ni Justine.
“Ah, Khate saglit.”tawag sa akin ni Justine.
“Rylryl una ka na. Susunod na lang ako.”sabi ko kay Rylryl kaya nauna na siyang pumasok sa loob.
“Oh, Justine bakit?”tanong ko kay Justine.
“Oh para sayo.”sabi niya sabay abot nung teddy bear na blue tapos may nakasulat na ‘Cloud Justine’ dun sa yakap yakap na heart nung bear.
“Aww. Thank you Justine.”sabi ko tapos niyakap ko siya.
“Ikaw pa. Oh, eto naman sakin..”sabi niya sabay pakita niya sa akin nung pink na teddy bear na may nakasulat na ‘Nathalia’ dun sa yakap yakap na heart nung bear.
BINABASA MO ANG
My Runaway Princess (Completed)
Roman pour AdolescentsA story about a princess who run away from the palace to avoid being married to the person she doesn't love, and end up living a normal life in a normal world where she will find her real love.