Chapter 9
Cloud's P.O.V
Ang daya din ng tadhana noh!? Kanina ang saya-saya ko. Tapos paguwi ko sa bahay biglang ganito!? Nakaka-badtrip lang ha!
“Oh. Cloud! Long time no see lil' brother. *smirk* “sabi ni Claud. Ang bwiset kong kapatid.
“Tss.”sabi ko na lang.
“Don't you miss me lil brother? *smirk*.”letche! Nangiinis ba 'to!?
“I don't have time to talk to you Claud Dustine Arante! And how'd come that I miss you!? There's no way in hell that I will miss a demon like you! “sabi ko sa kanya.
“You'd never change your attitude Cloud Justine Arante! You still hate me.”-Claud
“Good thing you know that. Girlfriend-stealer! “sabi ko sa kanya. Tapos bigla niya akong sinuntok.
“Tangina mo Claud! “sabi ko tapos sinuntok din siya.
“Motherfucker you too Cloud!” sabi niya sa akin at nagsuntukan ulit kami.
“Hoy Dustine! Justine! Tumigil nga kayong dalawa! “sigaw ni lolo sa amin. Kaya ayun tumigil kami.
“Umakyat na kayo sa kanya-kanya niyong kwarto! “utos ni lolo. Bago kami maghiwalay ng daan may tinanong muna ako.
“Bakit ka pa ba bumalik dito ha Claud!? “inis na tanong ko.
“To take again everything what's your's Cloud *smirk* “simpleng sagot niya.
“Gago ka ba!? Ano pa bang gusto mo!? Nakuha mo na yung gusto mo ah! “galit na sigaw ko sa kanya.
“I don't want you to be happy just like me. I want us to be fair! “galit na sabi niya.
“Anong fair dun!? Eh kinuha mo na ang lahat sa akin! Lahat kinuha mo! Masaya ka na at ako hindi! Dahil sa kagaguhan mo! “sigaw ko pa din sa kanya.
“I don't care if I already taken all of what you have and what's yours Cloud! “sabi niya sa akin then pumasok na siya ng kwarto niya. Ako naman pumasok na lang din. Hayop na demonyo talaga yun! Lahat ng meron ako inaagaw niya!
Khatelyn's P.O.V
Sunday na. Halos 2 weeks na din akong nandito kila Rylryl. Kamusta na kaya sa palasyo!? Hindi naman na ako galit kila ama at ina. Buti nga hinahanap pa nila ako eh. Ay ewan.
“JusLyn. Namimiss din kaya ako nila ina!? Kasi ako miss na miss ko na sila eh.”malungkot na tanong ko kay JusLyn habang naiyak ako. Haaay. Lagi ko na tong kinakausap si JusLyn pag naaalala ko sila ama. Siya lang kasi ang pwede kong kausapin kasi teddy bear lang siya at hindi nagsasalita. Ayaw ko kasing umiiyak ako sa harap ng kausap ko o kahit sino pa mang tao yan.
“*knocks* Apo baba ka na magtatanghalian na tayo.”sabi sa akin ni lola.
“Opo susunod na ako.”sagot ko na lang. Then bumaba na ako.
“Bakit kanina ka pa hindi bumababa? “nagaalalang tanong ni lola.
“Wala po la.”sabi ko na lang.
“Lynlyn umiyak ka ba? “tanong sa akin ni Rylryl.
“Huh!? Hi-hindi ah.”sagot ko
“Apo wag ka ng magsinungaling. Halatang umiyak ka eh.”sabi ni lola.
“Oo nga Lynlyn. What are families for kung hindi naman nagsasabihan ng problema diba? “sabi ni Rylryl. Sabagay may point siya dun.
“Namimiss ko na po kasi sila ama at ina eh.”sabi ko. At muling may pumatak na luha sa aking mata.
BINABASA MO ANG
My Runaway Princess (Completed)
Teen FictionA story about a princess who run away from the palace to avoid being married to the person she doesn't love, and end up living a normal life in a normal world where she will find her real love.