Chapter 12
Khatelyn’s P.O.V
“Hey Dustine saan tayo pupunta? “nagtatakang tanong ko sa kanya. Hindi naman kasi niya sinabi kung saan kami pupunta eh.
“Just wait. *smirk* “sabi niya tapos after ilang steps.
“Oh. We’re here! *smirk* “here!? Eh Office to eh!?
“Here!? Sa office na to!? “nagtatakang tanong ko habang nakaturo dito sa office sa harapan naming dalawa.
“Yes. It’s my office so, there’s no problem with that. *smirk* “sabi niya. Office niya to!? Ay no need to be shocked nga pala kasi apo naman siya ng may-ari ng school na to eh. Ano ka ba Khate? Makakalimutin o sadyang makakalimutin lang?
“Hey, Come in.”sabi niya sa akin. Wala naman akong magagawa eh kaya ayun pumasok na nga lang ako dun sa office niya.
“So, can I ask you a guestion? “tanong niya sa akin. Adik ba siya!? Nagtatanong na nga siya eh. Hahaha.
“Ano yun? “tanong ko na lang sa kanya.
“Do you know a person named Clo -------- Kringgg “Ano daw!? Hindi na kasi niya natuloy yung tinatanong niya sa akin kasi biglang nag-ring yung yung telephone dun sa may desk niya.
“Wait for a sec.”sabi niya sa akin.
“Ok.”sabi ko naman sa kanya. After ilang seconds na pakikipag-usap niya dun sa telephone bumalik na siya dun sa sofa na inuupuan namin ng nakabusangot ang mukha. Ano kayang nangyari dito!? Ay yaan na nga! Ay wait lang parang may naalala akong tinawag sa kanya nung mga crew dun. Claud daw? Eh diba yun din yung pangalan na sinabi sa akin ni Bhessy na kapatid daw ni Justine!? hindi kaya!?
“Dustine may kilala ka bang Justine? I mean Cloud? “tanong ko sa kanya.
“Ha-ha (bitter laugh) Yeah, my brother’s name is Cloud.”sagot niya sa akin pero bakit may halong bitter na tawa eh sabi niya kapatid daw niya!?
Claud’s P.O.V
Medyo nagulat ako dun sa tinanong sa akin ni Khate. Hindi nga kaya, siya nga yung Khate na pinuntahan nun ni Cloud?
“What’s the full name of that Cloud that you’re asking about? “tanong ko kay Khate kasi parang natahimik siya dun.
“Cloud Justine Arante.”sagot niya. yun oh! So siya nga!? Sayang type ko pa naman siya kaya lang nakay Cloud na siya. Bwiset talaga yung gagong kapatid ko na yun!
“He’s my brother. Tss. “sabi ko kay Khate at halatang nagulat siya.
“Kaya pala.”amaze na sabi niya sa akin.
“What --- “hindi ko na naman tuloy natuloy yung sasabihin ko kasi dumating ang super unexpected na demonyo. Walang iba kundi si Cloud ang gago kong kapatid!
“Justine! “ngiting-ngiti na tawag sa kanya ni Khate. Tapos, What the!?!? Niyakap siya ng sobrang higpit ni Khate! Lalo akong naiinis kay Cloud! Tss. Naiinis lang ako!
Cloud’s P.O.V
Nagulat ako nung pagpasok ko dun sa office ko nakita ko si Claud ang demonyo kong kapatid tapos may kasama pa siyang babae. At nagulat ako dahil si Khate yun! Pero ang mas kinagulat ko ay nung niyakap niya ako ng mahigpit. Dugdug. Dugdug. Kasi naman si Khate eh! Yan tuloy nagloloko na naman tong heartbeat ko!
“Masyado mo naman ata akong namiss? *smirk* “pang-asar na sabi ko sa kanya.
“Ako!? Na-miss ka!? Huy kapal mo! Hindi kaya! “pagde-deny niya pero halata naman sa kanya eh. Sus!
BINABASA MO ANG
My Runaway Princess (Completed)
Teen FictionA story about a princess who run away from the palace to avoid being married to the person she doesn't love, and end up living a normal life in a normal world where she will find her real love.