Chapter 17:

702 13 0
                                    

Chapter 17

Cloud’s P.O.V

zzzZZZZZZZZZ------------------------

“CLOUD GUMISING KA NA! “ang sarap sarap ng tulog ko eh. Ano ba yan.

“CLOUD ANO BA GUMISING KA NA! “sigaw pa ulit ni Bianca.

“Natutulog yung tao eh. Tss  “sabi ko habang nakapikit.

“5:30 na kaya tol.”sabi ni Grey at Darryl saka tumawa. Anong nakakatawa dun sa sinabi nila!? Tss

“Ano naman ngayon kung 5-------- Ano!?  5:30 na!? “gulat na tanong ko tapos bigla akong napatayo.

“Oo 5:30 na. At meron ka na lang 30 minutes para magpalit ng damit at mag-ready.”sabi ni Darryl.

“Dahil magco-concert na.”sabi naman ni Grey.

“Tama! “dagdag pa ni Bianca.

“Oo na. Eto na nga oh.  “sabi ko.

“Good! “sabay-sabay na sabi nila. Hay ewan. Iba talaga pag nagsama-sama tong tatlong to. Malala pa sa mga takas sa mental eh.

Haaay. Adik! Adik sila!

Makapag-palit na nga ng ayos na damit at magco-concert na. Ako pa naman yung unang kakanta. Haha.

Mga 5:55 tapos na ako. Hindi naman na kailangan magpa-gwapo eh. GWAPO NA KASI AKO! Pasensya sa kahanginan ah. Ang hangin kasi dito sa dressing room sobra eh. Haha. Ok ang layo na natin sa story.

So ayun nga pumunta na ako sa Backstage. Lahat kami nandito na sa backstage. Isa na lang ang kulang. Si Khate. Sayang wala siya dito. Nahirapan tuloy ayusin nung mga ka-group niya yung mga kakantahin nila.

Maya-maya pa nung 6 o’ clock na umakyat na sila Philip at Anna sa stage. Sila kasi yung emcee eh.

“A pleasant students, teachers, and staffs of Ridge View Academy of Kingdom Royale! “masayang bati nila Anna at Philip. Tapos nagpalakpakan yung mga tao.

“Supposed to be. We are 7 here. But Ms.Flores is not here. Her friends and cousin says that she’s in the hospital.”sabi ni Anna.

“All of us are sad. Hope she’ll get better.”sabi naman ni Philip. Halatang lumungkot yung mukha nung mga tao.

“But. CHEER UP GUYS!  “malakas at masayang sigaw nila Anna at Philip. Kaya ayun nagsigawan yung mga tao.

“Let all of us enjoy this night! “sabi ni Anna.

“Happy Halloween Guys! “bati ni Philip. Then naghiyawan at palakpakan ulit yung mga tao.

“The first song will be sang by the one and only Mr. Cloud Justine Arante.”sabay na sabi nila Anna at Philip. Ok. Ako na pala. Haha kaya yan Cloud.

Tapos ayun pumunta na ako dun at umupo dun sa upuan dun. Hindi pa ako naguumpisa naghihiyawan na agad sila.

“I dedicate this song to a girl that has special place in my heart. To the girl I love. Khatelyn Flores. This is for you. I love you!  “nakangiting sabi ko tapos nag palakpakan at nagsigawan yung mga tao.

Nag start na akong mag-strum ng guitar. Ehem. Then inumpisahan ko ng kumanta.

“It's amazing how you
Can speak right to my heart.
Without saying a word
You can light up the dark.

Try as I may, I could never explain
What I hear when you don't say a thing.

[Chorus:]
The smile on your face
Lets me know that you need me.
There's a truth in your eyes
Saying you'll never leave me.
The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall.
The touch of your hand says you'll catch me whenever I fall.
You say it best when you say nothing at all.

My Runaway Princess (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon