Chapter 23
Bianca’s P.O.V
“Arrrgh! Magpataya naman kayo oh!” reklamo ni Shane. Siya kasi taya. Haha. Hindi niya kami mataya. Ang weak kasi, hindi siya marunong kumapa kaya ayan nagkakanda-tumba tumba na siya.
“Haha!Bleh!” pang-aasar ko sa kanya.
“I hate you Biancs!”sabi niya sa akin.
“Haha! As if I care!”pang-aasar ko pa din sa kanya. Nagulat ako nung nag-smirk siya tapos bigla niya kong nahawakan then.
“Taya ka na Biancs. Bleh!”siya naman ang nang-asar. How come!? Ang daya! Nataya niya ako! Huhuhu. Arrrgh!
“Wag kang magdiwang dyan Shane.Lagot ka sa akin..”pananakot ko sa kanya with matching evil smile.
“Wag Biancs. Joke lang yun..”sabi niya sa akin. Hahaha. Takot talaga tong babaeng to sa akin. Hanap lang ako ng hanap then.
“Khate!”sigaw ko kasi nahuli ko si Khate. Ang galing ko talaga! *victory smile*
“Ano ba yan..”sabi ni Khate.
“Ako na lang Khate gusto mo?”tanong sa kanya ni Cloud. Yieee! Dumadamoves na talaga tong si Cloud. Kaya lang hindi sila bagay eh. Bagay na bagay lang! Hihi.
“Wag na Justine. Para naman ma-try ko. Hahaha! Humanda kayo guys!”sabi ni Khate then nagsimula na siyang mag-hanap. Wala pang 5 seconds na naglalakad.
“Philip! Hahahaha! Taya ka na.”sabi niya sabay evil smile. Adik din tong si bhessy eh. Saka panong hindi niya mahuhuli si Philip eh bigla ba namang tumakbo tapos nataya agad si Philip. Hindi man lang siya nadapa.
“Nice one Khate.”sabi nitong sweetheart ko kay Khate.
“Thanks Dustine.”sabi naman ni Bhessy. Haha. Kung hindi ko lang alam na may gusto to si Bhessy kay Cloud baka nagselos na ako sa pag-uusap nila ng sweetheart ko. Hihi.
“Oy. Dun ka sa sweetheart mo wag dito kay Khate.”sabi naman ni Cloud sabay akbay kay Bhessy. Yiee! Kinikilig ako sa kanila.
“Possessive. Tss.”pang-aasar ng aking sweetheart kay Cloud. Haha.
“Oy game na!”sigaw naman nila Franco.
So ayun naglaro na ulit kami.
“Grey taya ka!”sigaw ni Philip ng mahawakan niya si Grey. Etong si Grey naman pikon na pikon. Ayaw kasi nyang natataya eh.
Kung sino-sino na ang nataya. Naka dalawa na nga akong beses na naging taya eh. Buti pa tong si Cloud at si Claud. Hindi man lang sila nataya kahit isang beses.
Ang gagaling eh.
“Oy si ma’am!”sigaw nung isa naming kaklase.
Kaya ayun, bumalik na kami sa kanya-kanya naming pwesto. Wala namang tinuro si ma’am. Nagpacopy lang ng lecture. And to sum that up. Napagod kami. Ang haba ba naman kasi ng pinakopya sa amin. Punong-puno yung whiteboard. Parusa kasi yan ni ma’am kasi pinilosopo siya ng isa naming kaklase na bully. Bad@ss kasi yung kaklase namin na yun eh. Pati si ma’am binastos. At etong si Cloud at si Sweetheart ay badtrip din.
-FLASHBACK-
“Mr. Olivar. What’s that!?.”tanong ni ma’am ng makita niyang nagse-cellphone lang si Carl.
“Cellphone ma’am. Di ba halata!?.”pamimilosopo ni Carl kay ma’am Alvarez.
“What!? Go to detention after class.”sabi ni ma’am kay Carl. Medyo napipikon na si ma’am Alvarez sa ginagawang pamimilosopo sa kanya ni Carl. Siga din kasi to eh. feeling naman niya sa kanila tong school. Tsk. Tsk.
BINABASA MO ANG
My Runaway Princess (Completed)
Ficção AdolescenteA story about a princess who run away from the palace to avoid being married to the person she doesn't love, and end up living a normal life in a normal world where she will find her real love.