Dos-Meeting Analia

166 8 0
                                    

Keannu Reeves as  Alejandro "Andro" Zaragoza

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Keannu Reeves as  Alejandro "Andro" Zaragoza.

   Mabilis akong nag-impake ng ilan sa mga gamit ko dahil pupunta ako ngayon sa lugar kong saan nakatira ang babaeng yon dahil sa araw ito ay nakatakdang magkita kaming dalawa at sa araw ding ito magsisimula ang aking paghihiganti. Dahil simula sa araw na ito ako ang magtatakda ng kanyang kapalaran kaya humanda na siya sa pagdating ko dahil uubusin ko ang kaligayahan niya. Agad kong isinara ang aking backpack na may laman ng ilang pares kong damit, hindi ko kailangang magdadala ng marami. "What is the use of my money?" wika ko sa sarili. At mabilis kong kinuha ang cellphone na sira. Cellphone kasi ito ng fiancée fiancée ko at ito gamit niya ng maaksidente siya at ito rin ang gagamitin ko para sa paghihiganti ko sa mga taong pumatay sa kanya. Bitbit ang backpack ng lumabas ako ng kuwarto ko at dumiretso ng lumabas ng bahay. Agad akong pumasok sa black SUV ko, ang kotseng to ang magpapatunay at magiging saksi ng aking paghihiganti. Mabilis kong pinaandar ang kotse at bago pa man ako nakalabas ay nagbilin muna ako sa guard na mawawala ako ng isang linggo mahigit pa at walang sinumang makakapasok o papasukin sa pamamahay ko. Malinaw ang instraksiyon ko at alam kong gagawin nila iyon dahil alam na nila ang mangyayari sa kanila kapag hindi sila sumunod. Ini-on ko ang bluetooth ng cellphone ko direct sa stereo ng kotse ko ng biglang tumawag si Daniel.

"What?" iritado kong tanong sa kanya. "Relax bro, gusto ko lang namang i-good luck ka sa new mission mo ngayon be sure na mapapaibig mo siya at hindi ikaw ang iibig sa kanya.." wika nito.

"Your good at it Daniel, know that. And I make sure that she fall for me." sarkastikong wika ko sa kanya.

"Ouch bro, hindi masakit at sana nga mapa-inlove mo siya." sagot naman nito sa akin habang tumatawa.

"Ano ba talaga ang gusto mong sabihin Daniel kasi nakakainis yang mga pinagsasabi mo. Another update?"

"Sorry and Yes another update." Mabilis niyang sagot sa akin na nagpa-excited sa akin.

What? Bakit ako na-e-excite? Tsk. Mabilis kong naipaisanatabi ang nararamdaman ko at muling nagsalita.

"What is it Daniel?"

"Hmm. Analia Perez ay nasa maliit niyang store ngayon sa naturang lugar at nakuha ko kong anong oras ang in and out niya. Tapos kasama niya ang kaibigan niyang babae sa store na yan so be careful baka mahalata ka." wika nito sakin at batid sa boses nito ang tuwa.

"Send it to me." mabilis na utos ko sa kanya. "Aw, excited si baby boy Andro." pangbubwisit niya sa akin.

"The hell, Daniel! galit na sigaw ko sa kanya sa kabilang linya. "Alam mo naman kong ano ang ginawa niya sa akin! sigaw na wika ko ulit sa kanya. "That she devil father kill my fiancé, tapos bubwisitin mo pa ako!

"Chill bro. Relax ka lang, hindi tayo magkaaway. We're friends."

"Oh yeah, we're friends pero binubwisit mo sasakalin nalang kaya kita at ng maubusan ka ng hangin para wala ka ng madada." I said with full of frustration.

"Chill bro. Check your email bro. Lahat na nakuha ko ay nandiyan na lahat at tapos na ako sa iyo at hindi na kita boss ngayon kaya huwag highblood. O siya bro bye-bye. Just enjoy to suck the tits." puno ng kamanyakan nitong wika bago pinutol ang linya. Gago talaga.

"Ang abnormal na to pagtitripan pa ako. Kahit kailan manyak at loko-loko talaga ang gagong yon." ani ko at iniliko ang kotse ko pababa ng Big Horseshoe.

"Here I am Analia Perez, I am coming to you and feel the wrath of Alejandro Zaragoza." I muttered and clenched my jaw. Pagkarating ko sa bahay na pagmamay-ari ng kaibigan ko na siyang pansamantalang tutuluyan ko dito ng isang linggo. Mabuti nalang at pumayag ang isa kong kaibigan na gagamitin ko ang bahay niya, wala siya ngayon dito sa bansa dahil sa sinundan niya sa Europe ang girlfriend niya para magpropose. After he gets a yes of his girl they set their wedding next year. And I envy him dahil kasama niya ang fiance niya hindi pareho ko. Mabilis kong isinuot sa keyhole ang susi at inikot ng bumukas agad akong pumasok sa loob at agad inihagis sa sofa ang backpack kong dala at dumiretso sa harap ng reef para kumuha ng malamig na tubig. Mabuti nalang may care taker ang kaibigan ko kong wala baka makapamili pa ako sa ganitong oras. Alas kuwatro pa naman ng hapon kaso pagod na ako at wala akong ganang umalis na hindi nakapagpahinga ng dalawang  oras.

Mabilis akong nabihis para puntahan ang cheap na grocery store ng babaeng yon at nang makilatis ko kong anong klaseng babae siya. Agad kong kinuha ang susi nang motorsiklo ng kaibigan ko sa may cabinet at agad lumabas ng bahay at ngayon nakatmabad sa akin ang magandang klase ng motorsiklo niya. Napawow naman ako at agad sinakyan ito saka pinasok ang susi sa keyhole at pinaandar.

Maganda parin ito kahit matagal nang hindi nagamit. Mabilis kong pinaharorot ang motorsiklo papuntang store kong saan pagmamay-ari ni Analia.

Pinatay ko na gas at ipinark sa pagitan ng pula at itim na motorsiko ang motorsiklo ko at sa tabi namam dalawa pang motorsiklo. Pumasok ako sa loob na animo'y mamimili.

Lumapit ako ng bahagya sa counter at palihim na tingnan ang babaeng nakablue'ng tee shirt na nakaupo doon habang busy sa pagpa-punch ng mga pinamili ng mga costumer.

'Miss Analia, I am here to win you. I am here to get your attention and  to wreck your heart. Just wait and feel my revenge.' wika ko sa sarili at saka umalis na masikip na lugar na iyon. Hindi ko akalain na mabilis lang pala hagilapin ang babeng to ni wala siyang kaalam alam na sa arawna ito magsisimula ang laro ko. Pasensiya kana at naging anak ka ng tatay dahil kong iba lang ang tatay mo baka magkaibigan pa tayo. I hate to hurt girls but you have no right to have my pity. Tsk. Poor little girl.

"Wait for my painful revenge." wika ko at pinaandar na ang motor ko.

    HIS REVENGE  (✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon