Kyline's Pov:
Being a senior high school student is hard. Hindi talaga madali lalo na kapag nay ganitong gulo ang nangyayari.
Nasa study table lang ako at nagbabasa ng mga libro. I need to study hard bago ako siguro bumalik sa dati o hindi na ako babalik... ewan bahala na.
Nilipat ko ang pahina ng libro.
Academic book yung binabasa ko.
*knock**knock**knock*
Napahinto ako sa pagbabasa. "Sino yan?" tanong ko at tumingin sa pinto.
"Kami." sagot ni Hannah.
Hindi ako kumibo pero bumuntong hininga ako. Wala akong magagawa lalo na pagdating sa kanila kasi hindi ko sila natitiis.
"Sige pasok." sabi ko tapos inilagay yung book mark doon sa page na binabasa ko tsaka ko tiniklop.
Bumukas ang pinto.
Tumayo ako at umupo sa kama. Umupo naman si Hannah sa kabilang gilid tapos ako naman tinabihan ni Ayu.
"Sorry." sabay na sabi nila ni Hannah.
Biglang tumahimik ang paligid.
Ngumiti ako at nilingon si Hannah. Wala talagang makakatalo sa friendship naming tatlo mag away man kami pero hindi din nagtatagal pero ang pinaka matagal siguro ay 3 days?
Gumapang ako doon sa kama tapos niyakap siya. Ahhh chiche? Ewan sweet nalang...
"Err...gross." maarteng sabi ni Hannah kaya naman humiwalay ako sa pagkakayakap at nagtawanan kaming tatlo.
"Aww!" sabi ni Ayu tapos ayon na napahiga kami sa yakap ni Ayu dahil patalon na yakap ba naman yung ginawa edi ayon nadaganan kami ni Hannah.
"Sh*t! You're too heavy! Uso magdiet." hirap na sabi ni Hannah.
Natawa naman ako ng mahina. Umalis si Ayu sa pagkakadagan tapos humiga siya sa gilid ko kaya napapagitnaan nila ako ngayon.
"Ang mean mo Hannaley!" kunyaring nagtatampo na sabi ni Ayu.
"Tama naman kasi siya ang bigat mo." pagsang ayon ko. Sumasabay lang naman ako.
"Isa ka pa! Bahala kayo jan di ko kayo bati." sabi ni Ayu tapos tumayo at naglakad palabas pero parang may hinihintay siya na aawat sa kanya.
Napatawa ako habang nakita ko namang nakangisi lang si Hannah.
"Ok fine tsk... bakit kasi 'di niyo ko pinipigilan..." sabi niya tapos ay ngumuso.
"So let's sleep together?" sabi ko.
Tumango si Hannah bilang sagot habang si Aj naman... "KYAHHHH!Sureee!" hyper talaga nito kahit kailan.
"Buti nalang hindi kita katabi Aj." nakatingin lang sa kisame si Hannah habang sinabi niya yon.
"Hindi naman ako malikot ah!" dipensa naman ni Aj.
Haynako magsisigawan na naman sila tapos ako kawawa kasi gitna ako at sa totoo lang magulo talaga matulog 'yang si Aj. Napabuntong hininga na lang ako.
Kawawa ako.
"Okay okay! Stop na. Matulog na tayo." sabi ko at pumikit.
Buti nalang at malaki yung kama namin bawat kwarto yung tipong limang tao yung kasya.
"Okay fine goodnight girls!" sabi ni Aj tapos humikab.
Parepareho kaming may yakap na unan. Ewan ko pero kaya siguro kami nagkakasundo halos lahat ng likes and dislikes halos parepareho kami.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Novela JuvenilKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...