Kyline's Pov:
Abala kami ngayon sa pagsusuot ng baro't saya dito sa CR ng girls at syempre may nga kasabay kami pero iilan lang dahil maraming CR dito sa campus.
"Arghh!Bakit di kasya?"inis na sabi ni Aj habang sinusuot yung baro.
Natawa ako.Paano ba naman kasi may perdible pa sa likod ng baro niya kaya hindi iyon nababanat.Inalis ko iyon.
"Your fat."sabi ni Hannah.
"What?!Hindi kaya may perdible lang sa likod!"inis na sabi ni Aj.
Tumawa naman ako kasi ang tatagal nilang magpalit samantalang ako tapos na at nakalugay na ang buhok ko.
Nang matapos sila sa pagbibihis may dalang mini kit ng make up ata yun kasi complete e.
"Buwan ng wika lang wag OA."sabi ni Hannah.
"Simple make up lang naman e!"reklamo ni Aj."Tsaka di naman kita me-make up-an bahala ka kami nalang ni Kyline."sabi niya sabay hila sa akin sa tabi niya.
Inayusan ako ni Aj mula sa buhok hanggang sa mukha.Nagmukha naman akong dalagang Pilipina kahit medyo singkit ang mata ko.
"Perfect!"sabi ni Aj habang may hawak na brush at napapalakpak.
Napatingin naman ako sa salamin tapos sinuot ko yung salamin ko--
"Bakit?"takang tanong ko kasi inagaw sa akin ni Aj yun.May inabot siya sa aking contact lense.
(0.0)
Huwag nilang sabihin na magsusuot ako niyan?
"Hindi uso dati ang ganiyang salamin kaya ayan wala namang kulay yung contact lense and kagrado lang naman yan ng salamin mo."sabu ni Aj at isinuksok sa kit niya yung salamin ko.
Magrereklamo pa sana ako kaso.
"Wear that contact lense.Para naman magmukha kang normal."sabi ni Hannah habang abala sa paglalagay ng lipbalm.
Normal naman ako--"Wala namang mawawala sayo kaya sige na."sabi niya.
No choice.Kinuha ko yun at nilagay sa mata ko.
"Tara na."sabay hila sa akin ni Aj palabas habang si Hannah ay nakasunod lang.
Umakyat muna kami sa locker namin habang maraming tao na nagkukumpulan sa kung saan para ayusan abg isa't-isa tsaka magpicture.
Sa left side yung locker ni Hannah habang yung locker namin ni Aj ay nasa right side pero si Aj sa gilid ako nasa may bandang gitna.
Kinuha ko sa locker ko yung paniyo na puti at yun yung gagamitin ko.Habang sila Aj at Hannah inilagay na nila yung mini kit nila sa locker at ini-lock.
May iniabot na abaniko sa amin si Aj."Do we need this?"takanv tanong ni Hannah.
"Syempre naman!Kailangang i-feel natin ang pagiging dalagang Pilipina natin!"sabi ni Aj sabay buklat ng abaniko at itinakip.
Natawa nalang ako.Bakit puro kalokohan ni si Aj?Siguro nahahawa na siya kay Reve.Dami daming kalokohan nung lalaking yun e tapos panay sama pa ni Aj sa kaniya.
Naglakad kami papunta sa field kasi doon nila itinayo yung stage eh aktong malaki yung field kaya doon nila itinayo.
May mga bandiritas at halos lahat ng estudyante ay mga naka baro't saya at barong tagalog.
Pero syempre hindi ko maiwasang matakot dahil kung malaya niya kaming nakikita posibleng isa din siya sa mga students na nandito ngayon.
Kahit pa gumaan ng kaunti ang loob ko dahil nasabi ko na sa kanila yung pinaka nililihim ko ang dati kong pag-uugali pero dahil pinilit kong kalimutan ang lahat hindi ko na maalala at mamukhaan ang mga taong sinaktan ko noon.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Teen FictionKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...