Xavier's Pov:
What is she doing here?Hindi ito kasama sa play na gagawin namin.
Napalingon ako sa kinauupuan ni Kyline pero she's gone!What the heck!
Hindi ko nalang pinahalata na nagulat ako pati na rin kaming mga gumanao at agad na tinapos iyon after she said that line.
Agad kaming pumunta sa likod ng stage.Nilapitan ko yung director namin."Kasama ba siya sa play?"tanong ko.
"Yes Xavier.Last part lang naman iyon."sabi ni direct."Everyone!Great job!You did well lalong lalo kana Karla ang galing mong umarte!"puri ni direct kaya umalis na ako sa stage at hinanap si Laimer.
Nakita ko siya sa gilid.Nakaupo at umiinom ng tubig kahit wala naman siyang kalinya linya doon sa ginawa naming play tsk.
"When did she arrive?"tanong ko.He faced me with no expression."I don't know."he answered.
Fvck!
Agad kong pinuntahan si Kathlene at may kausap siya si Farrah.Napahinto sila sa pag-uusap ng mapansin nilang papunta ako ngayon sa kanila.
"When did you arrive?"I asked.
"Yesterday...why?Is there something wrong?"inosente niyang tanong habang si Farrah ay pangisingisi.
"Yes there is."inis kong sagot at akmanb tatalikod but she stopped me by holding my wrist.I didn't look at her.
"Xavier...come on.I'm not doing anything wrong its just part of the play..."she said.
She removed her hand in my wrist."I-If...I did something wrong i'm sorry..."she said.
I didn't faced her and instead I run.I run toward the arts student.Kung saan nakita kong nakaupo sila Hannah at Aj pati na rin si David.
"Woah!Great job mister actor!"sabi ni Aj sa akin.
"Where is she?"I asked.
"Restroom."sagot ni Hannah.
Sh*t!Madaming restroom dito saan ko siya hahanapin?
"Is she Kathlene?"Hannah asked.
"Yes, she is."sagot ni David at bumuntong hininga.
"Ok now I know."sabi ni Hannah tapos tumayo."Lets find her."she said.
"How?"I asked.Inirapan niya ako."Malamang isa isahin natin yunh CR ng na malapit dito at lima lang ang CR na malapit dito sa pagkakaalam ko."sabi niya.
I just don't get it why she always tone her voice into a sarcastic tone.We parted our ways sa left ako kung saan may lockers at dalawa ang CR doon.
Sakto namang may janitress na babae kaya tinanong ko nalang siya kung may tao but she said none kaya agad akong tumakbo papunta sa isang CR pero bago ako makapasok.
"Xavier..."
Humarap ako sa kaniya."What?"inis kong tanong.
"Why are you angry at me?"she asked.
"I'm not i'm just pissed."sabi ko at akma siyang tatalikuran para pasukin yung CR ng babae.
"If I were i'm not going there."sabi niya."I suggest me, myself to go and see her."she said then smile.
Yeah right she is so kind.Sobrang bait niya kaya ko nga siya nagustuhan e.Kasi nga mabait siya at mahinhin at siya din ang unang nakapag patino sa akin pero nagloko ako matapos niya akong iwan at mag-aral sa ibang bansa tapos babalik siya ng walang pasabi.Kung kailan maayos na kami ng mga kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Teen FictionKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...