Kyline's Pov:
Isang subject nalang at mag-uuwian na ulit sana lang hindi ko siya makita.Hindi ko pa siya kayang harapin after what happen.
Alam ko naman kasi na mahal pa ni Xavier si Kathlene eh nakita ko yun.Yung ngiti at tawanan nila sa Plance.Pati nga doon iniiwasan ko na.
Kung tutuusin gusto ko ng lumipat ng eskwelahan kaso second semester na.Siguro...oo dito nalang ako magtapos.
"Miss Hernandez are you with us?"
Bumalik yung atensyon ko sa harap at napatayo."Y-Yes ma'am."sagot ko at napatingin sa ibang direksyon.
"She's not feeling well ma'am so can I excuse her?"nagulat naman ako dahil nagsalita si David.
Ngumiti yung prof namin."Ok fine then."sabi niya.
Hindi na ako nakakibo at umalis na kami ni David at siya ang nagdala ng bag ko at hindi na ako nakaangal pa sa kaniya.Umalis na kami sa huling klase.
"Saan mo gustong pumunta?"tanong ni David habang naglalakad kami sa corridor pababa.
"Hindi ko alam..."sabi ko.
"I know you're not ok so?Want to eat something?My treat."sabi niya kaya ngumiti ako."S-Sorry...sabi kasi nila pag malungkot daw ang isang babae...pagkain lang daw pwede mo itong makalimutan saglit."sabi pa niya at napakamot sa ulo.
Pababa na kami ng hagdanan."Yeah...more on icecream.Comfort food pa nga yun eh."sabi ko.
"So tara icecream?"tanong niya.Nagkibut balikat ako."Come on."sabi pa niya sabay akbay sakin.Hinayaan ko nalang yung pagkakaakbay niya tutal wala naman gaanong estudyante kase may mga klase pa.
Hanggang sa huling baitang ay nakaakbay siya sa akin at hindi nagsasalita tulad ko.Pero bago yun may nakita ako.
Nakita ko sila.Napatingin siya sa amin...ganoon din yung kasama niya at dahil doon tinanggal ni David ang pagkakaakbay niya sa akin.
Oo nagulat ako pero...ginawa ko ang lahat para hindi ko sila pansinin.Nilagpasan ko sila sa paglalakad.Ramdam kong nakaalalay si David sa akin.
"Kyline."tawag niya pero kahit gusto kong huminto ay hindi ko ginawa at hindi ko siya pinansin."Tell me...ganon ganon nalang ba yon?"sabi niya.
Napahinto ako."Yeah, thats it."sabi ko at lumingon.
Kahit masakit sa mata pinilit ko silang titigan at nagawa ko pang ngumisi."Kyline...I can't---"
"Xavier please...tama na.I know you really love her and she loves you too."putol ko sa sasabihin niya.
"Sino--"
"X-Xavier...I-I'm--"at hinimatay na si Kathlene kaya nasalo siya agad ni Xavier at napamura at agad na binuhat na pang bridal style at tumakbo papuntang clinic.
Tumalikod na ako at pilit na ngumiti sa harap ni David."Tara na."sabi ko at kinuha yung bag ko sa kaniya at ako na ang nagbitbit.
Sapat na yung nakita ko.Ayaw lang talaga akong masaktan ni Xavier dahil siguro alam niya na din na may gusto ako sa kaniya.Gusto lang pero ang pagmamahal ko sa kaniya ay hindi niya alam.
Ganoon ba ako kahalata?
Kailan ba ako naging ganito ka cheesy?
In my whole life I didn't think that I can be a cheezy human being.
Heartles to normal then to cheezy.
Whats next?
Bitter naman?
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Teen FictionKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...