Kyline's Pov:
Nakaupo ako ngayon sa kama ko at naghahanap ako ngayon ng magandang eskwelahan malapit sa bahay kung saan ako lilipat sa linggo take note sa bahay na lilipatan ko ay doon din mananatili o lilipat ang dalawa kong kaibigan na si Aj at Hannah.
Napahikab ako dahil anong oras na ay gising pa din ako. Tumingin ako sa wall clock ng kwarto ko.And there it's already 11pm.
*Ring!**Ring!**Ring!*
Nagising ako at agad kinuha ang cellphone ko para sagutin ang tawag. "Yes. Hello?" sagot ko.
[Oh my gosh!!! Ky no need to find a school na, may nahanap na ako near sa house natin!!!]
Sa sobrang lakas ng boses niya ay nailayo ko sa tenga ang cellphone ko. "Saan naman?" tanong ko.
[Sa Filip International School!!]
"Ugh! Aya Jade can you please stop shouting!" I shouted back.
[Oops! Sorry girl. I'm just excited you know the news about Filip International School na maraming handsome boys!! Kyahhh!!---]
I ended the call. Puro tili nalang yan dahil lalaki na naman ang topic. Si Aj kase napaka-hyper pagdating sa lalake lalo na pag pogi.
Tinabi ko ang mga papel at tinanggal ko ang salamin ko tsaka nahiga sa kama at ipinikit ang mata ko para makatulog ng mahimbing sa napaka lambot kong unan.
Paniguradong bukas ang mga babaeng yun ay nandito na at nang gugulo kina mommy at daddy.
**Kinabukasan**
Nararamdaman kong may tao ngayon dito sa loob ng kwarto ko. Tumagilid ako at nagtalukbong ng unan.
Wala akong balak gumising dahil inaantok pa ako. Wala akong pakialam kung sino man ang nasa loob ng kwarto ko ngayon.
"Beessshhhhyyyy!!! Gumising ka na andito kami!" hindi ko alam kung tumitili ba ito o sinisigawan ako.
(-.-)
Dumapa ako at diniin ang mukha ko sa unan ko. Tinakpan ko na din pati tenga ko gamit ang unan ko.
"Kyky!! Wake up I can't wait any longer." inis na sabi ni Hannah.
"Bakit ba kasi kayo nandito? Ang aga aga pa oh!!" inis kong sabi at pumikit.
Makakatulog na sana ako ng biglang. "Arghhh!! Aj stop!!" hinampas hampas niya ako ng unan.
Napabangon ako ng wala sa oras. Umupo ako at tinignan sila ng masama. "Seriously guys. Why are you here?" inis kong sabi at kinuha ko yung salamin ko tsaka sinuot.
"Sa wakas ang kaibigan nating tulugin ay nagising na!" sabi ni Aj at umupo na din sa tabi ko at nilagay niya sa lap niya yung square na unan ko na nanggaling sa sofa.
Humikab ako at tumingin kay Hannah. "Ewan ko talaga bakit ako nagkaroon ng kaibigan na nerd eh." umiling iling pa siya.
Sumama ang tingin ko sa kaniya. "For your information Hannah Yu the famous model." sabi ko at tumikhim. Mahabang pagtatalo na naman to.
"I'm not that so famous okey? My gosh Kyline Hernandez." tumayo na siya at lumapit sa akin.
Ramdam kong umaawat na si Aj samin. "Uhh girls wag naman kayong mag away."
"Wag kang mangialam!/Don't interrupt!" halos sabay naming sabi kay Aj.
"Hindi ako nerd!" sigaw ko sakaniya at tinignan siya ng masama.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Fiksi RemajaKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...