Arc 1:Khời đầu của công nghệ ma thuật
Giao đoạn vol 1-2:Câu chuyện của một sử gia
Tôi Fagna Niomes, một Dwarf Titan <người lùn khổng lồ>, trong như nhân loại bình thường thôi nhưng tôi cũng sẽ có một tuổi thọ dài lắm nhé. Nhất là việc xinh đẹp hơn hẳn các cô gái ở loài thuần khiết của bố mẹ, nghĩ đến đó là thấy vui rồi. Thôi không lan man nữa, bây giờ phải ghi lại lịch sử cho quốc gia mà tôi đang sống thôi nhỉ. Bởi ước mơ của tôi là ghi lại lịch sử mà. Nhưng văn chương gà mờ thế này thì ai đọc cho nổi. Thôi vậy cứ viết, rồi chắc cũng có người viết lại cho đúng giùm. Vậy thì bắt đầu nào.
Năm 30, Cyon Seiren niên hiệu Cy-Magia I của vương quốc ma thuật đầu tiên Complexia. Cậu hình thành một cuộc đổi mới về công nghệ trên khắp phía Tây châu lục Primaris.
Năm 50, vương quốc Complexia lan rộng và đánh chiếm Fissic del Olgeira của vua Olgeira. Đây từng là nơi tôi ở, nhưng Complexia đánh bại nó trong vài ngày. Thế nhưng các chính sách của Complexia cực kì thoải mái cho các công dân, nơi đây không hề có nô lệ, không hề có bóc lột.
Năm 80, Complexia lan rộng, bắt đầu hình thành các thành phố thương mại.
Năm 95, trận chiến giữa hai cường quốc Big Kingdom của hoàng đế Big Guy và Complexia của Cy-Magia. Trận chiến quyết liệt xảy ra trong 3 năm, cuối cùng Big Guy gục ngã dưới sức mạnh áp đảo của Cyon.
Năm 100, các thành phố thương mại được giao quyền quản lý cho các lãnh chúa. Thế nhưng họ không được đóng kín, không được tuỳ tiện đặt luật phải dựa trên Luật Cơ bản do hoàng đế Cyon đặt ra, mỗi quận trong thành phố sẽ có các quận chúa do dân bầu. Và chính các quận chúa ấy sẽ được biểu quyết bầu chọn lãnh chúa. Do đó quyền hành của người dân được tăng cao nhưng lại không làm ảnh hưởng đến quyền lực chính trị. Quyền lực của nhà vua vẫn tuyệt đối cho đến bây giờ.
Năm 102, tiên hoàng Cyon từ vua lui về làm Nguyên lão, nhường ngôi cho gia tộc Lamp, lập ra tầng lớp Nguyên lão chuyên cố vấn cho nhà vua. Họ được phép đưa ra ý kiến vào những quyết định của nhà vua, đôi khi nếu các Nguyên lão không đồng ý, vua không được đưa ra một quyết định nào đó. Các Nguyên lão sẽ là những người trưởng các khu vực nghiên cứu của cả nước, họ cũng sẽ giám sát những lãnh chúa, quận chúa và cách làm việc của họ. Khi có trường hợp cấp thiết, họ được quyền ra lệnh trực tiếp không cần thông qua nhà vua dù phải báo cáo lại. Nếu có thể nói đây chí là một tầng lớp rất cao cấp trong vương quốc, trong một số trường hợp, họ còn có quyền cao hơn vua.
Năm 105, hàng loạt dòng họ quý tộc đổ xô đưa người thân vào chức Nguyên lão để giữ chức vụ tại thành phố của mình. Rất nhiều cuộc ám sát nhằm vào các ứng cử viên Nguyên lão. Trớ trêu ở chỗ rằng lúc này đây, vua không bị ám sát như bao quốc gia khác mà lại là các cố vấn của ông. Có cái gì đó rất mờ ám trong bộ máy nhà nước. Dòng họ Lamp không còn giữ chức vua nữa, thay vào đó Vixo Gugi Miul được đưa lên làm vua. Nhà Miul làm được mấy năm, do mâu thuẩn với các Nguyên lão, nội chiến xảy ra. Sau đó vài tháng vua Miul chết một cách bí ẩn. Nhà Lamp được đưa lên làm vua trở lại.
Năm 130, rất nhiều thành phố mới ra đời do sự bành trướng của vương quốc. Dù thế không hiểu vì sao trung ương vẫn kiểm soát được, họ bảo rằng nhờ vào <<Thiên Nhãn>>.
BẠN ĐANG ĐỌC
Magitech - Công nghệ ma thuật
Fantasía[FICTION]: Công nghệ ma thuật (Magitech) Genre: Gender bender, interdimensional, magic, loli, scifi Author: DFtheFish (Dgentakai Gatario) Rating: NC-17/MA Độ dài: 3 000 - 30 000 từ/chapter (LƯU Ý: các chater 0 sẽ đặc biệt dài) Status: On going Tiế...