Chapter 2:Kế hoạch thống nhất vương quốc và sự khởi đầu của Giao thoa

146 37 0
                                    

Arc 1: Khởi đầu của công nghệ ma thu

Vol 2:Bản alpha và thời Trung cổ

Khi game chuyển sang bản alpha, việc chiến tranh tranh giành lãnh thổ dần dần ít đi và biến mất hẳn sau vài tuần lễ đầu tiên. Bởi lý do duy nhất, các quốc gia đương thời đang cực kì rối ren, bị chia cắt, đôi khi còn sụp đổ trong vài năm đầu của thời Trung cổ. Theo lịch sử Trái Đất, đế quốc La Mã cũng đã sụp đổ để mở đầu cho thời kì này, nên hàng loạt cường quốc trên bản đồ của Logicon lụi tàn một cách nhanh chóng. Do đó, việc chiến tranh là một điều cực kì hiếm hoi trừ khi nó là nội chiến. Cả một khu vực rộng lớn lúc này bị xé nhỏ ra thành vô số các khu vực được xem là lãnh địa của các tiểu quốc vương hay thiếu đế(xém hoàng đế). Chỉ có vài quốc gia còn trụ vững gồm Grand United Kingdom of Giants(Liên hiệp vương quốc của người Khổng lồ Grand) của clan Grand Allies của Big Guy giờ là Huge Guy-trưởng ban hội nghị thập ngũ đế vương, nhà nước quân chủ bán phân quyền Complexia của Nguyên lão Chân Đế-tổng lãnh Ngũ Thượng đẳng Nguyên lão Cyon Seiren giờ là Cyenna Seiren, Multi-kingdom Bravus Kraxxone của thằng hợi Vias giờ là Marcis Ravennis, Thượng Thiên Chân Hoàng Đế-tổng bộ hoàng đế,...chỉ có những cực đại cường quốc của các MVP hay topper mới đủ sức trụ vững trong thời đại suy thoái này. Theo rất nhiều phân tích của các sử gia NPC và ngoài game, các cực đại cường quốc vừa kể trên đều có một điểm chung duy nhất chính là sự thoải mái về quyền của công dân cũng như khả năng tập trung chính trị của hệ thống trung ương mỗi quốc gia. Có thể lấy thằng hâm ATSM làm ví dụ, dù nó có chức quyền nghe cao siêu như thế, nhưng bản thân một con người hiện đại sẽ không tước đoạt đi một số quyền lợi cơ bản của người dân bởi ít nhất nó còn não để làm như vậy, hơn nữa cái danh kia cũng khiến không một ma nào dám tiếm quyền cả. Nhưng dù thế, những quốc gia này vẫn chịu một cuộc suy thoái năng nề, kích thước không tưởng của chúng làm cho việc kiểm soát ngày càng khó khăn hơn. Thế nên việc chuyển sang hệ phân quyền là một quyết định tốt nhất, những cường quốc cùng nhau trao đổi cách thức kiểm soát quốc gia của mình cho nhau thông qua chat log. Từ đó, hệ thống Thiên nhãn mà Cyenna nghĩ ra đã trở thành mốt, việc kiểm soát đã trở nên dễ thở nhưng trong nội bộ triều chính của họ vẫn xảy ra chia rẽ, lục đục. Trở lại Complexia, Cyenna cùng các Nguyên lão khác đang cố gắng thực hiện hoá kế hoạch luyện tập chiến tranh thành thị của Paul. Tên programmer này nạp toàn bộ thông tin về cuộc chiến trong các đô thị về để giảng giải cho những nhà cầm quyền-không phải vua, từ đó, sẽ tổ chức một nhóm quân chuyên dụng cho các thành phố.

Hôm nay trong game, cuộc họp của các thượng đẳng Nguyên lão lại tiếp tục.

Lois:Hôm nay ngài bảo tụi tôi tiếp tục họp, chắc là đã có kế sách cho chiến dịch rồi đúng không

Cyenna:Đúng vậy, tôi đã thiết kế các bước để mô phỏng một cuộc chiến trong thành thị, xin các ông hãy xem qua

Khail:Cái này hơi bị hay đấy, sự che chắn của các kiến trúc, lính bắn cung và súng thì lại không thể bắn xối xả vào địch như trong chiến trường thông thường

Bius:Với điều này, các tướng lĩnh có lẽ phải soạn thêm một lượng lớn các chiến thuật đặc biệt cho điều kiện chiến đấu đặc biệt này.

Magitech - Công nghệ ma thuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ