18-08-26. Không phải con gái

6 0 0
                                    

Meo meo, hôm nay nói chuyện với bé con, bảo dì mới đi chơi về, lần sau nếu đi máy bay sẽ dắt nó đi cùng nhé. Bé con trông ngơ ngác rõ không hiểu máy bay là gì đâu, cơ mà vẫn gật đầu.

Có nhiều lúc, nhìn vào con bé, mình thấy nó rất giống mình, nhưng thỉnh thoảng, con bé cũng bộc lộ những nét riêng khiến mình phải cảm thán: "À, may quá, không giống dì là tốt rồi!". Ví dụ như khi 2 đứa đi chơi, mình ôm bé con ra đứng cạnh xem mình chơi phi tiêu, nó nhìn mình được 5 giây rồi... òa lên khóc. Quên mất, con bé không có trâu bò giống mình đâu!

Như lần này đi Myanmar cũng vậy, nhiều lúc mình phải tự nhắc nhở bản thân những việc kiểu như "3 km không phải là một khoảng cách để đi bộ", hay "bị lạc LÀ một điều đáng sợ", hoặc "lang thang ở một thị trấn lúc 5h sáng và không đặt phòng trước khi đến nơi chả phải một việc gì thú vị đâu".

Mình chưa từng nghĩ bản thân mạnh mẽ, hay thiếu nữ tính, hay khác người gì cả, nhưng có đi cùng các bạn nữ khác mới thấy, có lẽ mình nghĩ hơi ít rồi =.=:

Gấu trúc lúc lạc đường sẽ bắt đầu hoảng hốt, gấu nâu khi bị bắt đi bộ không có mục đích hoặc quá xa thì sẽ thà ở nhà; Gấu trúc ở hostel thì nhất định cần sạch sẽ, Gấu nâu không chịu được việc ở dorm; Gấu trúc không thể ăn đồ ở vỉa hè, Gấu nâu mỗi bữa đều nhất định phải có rau... những việc này kể ra hình như đều nghe rất bình thường nhỉ? Cơ mà với mình thì có vẻ... hơi nhiều yêu cầu quá rồi. Vì mình thích bị lạc rồi đi bộ loanh quanh để tìm đường, biết đâu lại tìm ra được một nơi chốn thú vị? Mình đi chơi thì ở nhà nghỉ hay dorm đều được cả, bẩn một tí cũng chả sao, có chỗ ngả lưng là tốt rồi. Mình ăn gì cũng được, đắt rẻ không phân, sạch bẩn không ảnh hưởng lắm, nhiều ít thế nào thì cũng sẽ cố ngốn cho bằng hết, vì no bụng là tốt rồi.

Nếu có thể làm lại thì có lẽ mình sẽ cố chuẩn bị cho kỹ càng hơn, ví dụ như: đặt trước nhà nghỉ, tra trước đường đi, chọn nơi ăn uống... trước khi đến mỗi thành phố. Lần này vì không biết các bạn có những nhu cầu như thế, nên đã khiến các bạn phải chịu khổ nhiều rồi.

Ngủ quên bên trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ