Có người từng nói, cảnh trong mơ có tác dụng bổ khuyết cho tâm lý, những gì chưa toàn vẹn ở hiện thực sẽ được đại não đưa vào giấc mơ, nhờ vậy tạo được cân bằng. Tô Tú không nghiên cứu về phương diện này, cô cũng chẳng trông mong có thể nối lại duyên xưa với Lục Lan Xuyên. Ai cần cái thứ nghiệt duyên đó chứ?
Nhưng ở trong mơ, cô buộc phải nhớ lại những chuyện năm xưa một lần, từng được hắn cưng chiều rồi làm tổn thương, cuối cùng vào lúc hạnh phúc nhất hắn lại mỉm cười đâm một dao vào ngực mình.
Nhát dao đó đau thấu tim gan, ngay cả trong mơ cô cũng cảm thấy đau đớn.
Sáu giờ sáng, chiếc điện thoại bên gối vang tiếng chuông báo thức, đánh thức cô dậy đúng giờ. Bình minh ngày hè luôn đến rất sớm, ánh nắng ban mai vàng óng len qua khe rèm cửa sổ, từng tia dịu dàng vương trên sàn nhà. Tô Tú nhìn vào khoảng không một lúc lâu, đưa tay lần mò xung quanh, lúc này mới phát hiện trán mình đẫm mồ hôi lạnh.
Chỉ là một giấc mơ, cứ như một lần nữa hao hết hơn nửa sức lực của cô vậy. Nếu được trở về một lần, cô không thể nào bước vào chốn không thể quay đầu lại nữa, đúng không? Sự tình rối rắm cả đêm bỗng nhiên có câu trả lời trong nháy mắt, Tô Tú vén chăn rời giường, trong lòng đã đưa ra quyết định: Bỏ việc gia sư cho Diệp Tiểu Vũ, không có gì phải lưỡng lự cả!
Thoát khỏi tên cặn bã đó là việc đáng để ăn mừng mà, Tô Tú rửa mặt xong, sửa soạn cho mình thật rạng rỡ chuẩn bị chào đón một ngày mới, vừa bước ra khỏi cửa phòng vệ sinh thì chạm mặt Lưu Tịnh – bạn cùng phòng với cô.
Lưu Tịnh là bạn thời đại học của cô, bây giờ đang làm việc cho một công ty đầu tư, sáng chín giờ đi làm chiều năm giờ về nhà, cuộc sống điển hình của dân công sở. Cho nên gặp cô bạn giờ này, Tô Tú rất ngạc nhiên, "Sao dậy sớm vậy?".
Phải biết bình thường hai người rất ít khi chạm mặt, nơi Tô Tú làm việc rất xa, bình thường phải dậy sớm hai tiếng. Lưu Tịnh dụi mắt, bộ dạng chưa tỉnh ngủ, "À, tớ nghỉ việc rồi".
"Ừ". Tô Tú gật đầu, nhưng ngay sau đó lại "Hả?" một tiếng. Nghỉ việc không phải nên lười biếng ngủ trên giường cho đến lúc tự nhiên tỉnh dậy sao?
Lưu Tịnh không hề có lòng tốt mà đi giải đáp thắc mắc cho cô, nhìn chằm chằm vào mắt cô bạn, "Hôm qua cậu đi ăn trộm à, sao mắt lại có quầng thâm đậm như vậy?".
Hóa ra trang điểm cũng không che được, Tô Tú thẫn thờ, nhưng ngay sau đó chớp mắt cười nhẹ một tiếng, "Đúng vậy, bị con quái vật đuổi theo cả đêm".
"...". Lưu Tịnh nghi ngờ nhìn cô.
Tú Tô không giải thích nữa, trong mơ Lục Lan Xuyên giương nanh múa vuốt, bộ dáng đó còn dữ tợn hơn cả quái vật, bây giờ càng ngày cô càng nghi ngờ có phải lúc đó mắt mình bị mù rồi không, lại có thể có tình cảm sâu nặng với tên đàn ông như vậy.
Vốn tưởng chuyện này cứ thế mà cho qua rồi, chẳng ngờ lúc ngồi trên bàn ăn sáng bất chợt Lưu Tịnh nói cho Tô Tú biết một tin, lúc ấy cô giật mình đến mức suýt nữa đánh rơi cốc thủy tinh xuống nền nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phía sau áo cưới - Phong Tử Tam Tam
RomanceLục Lan Xuyên làm đủ mọi chuyện tàn nhẫn với Tô Tú, tự biết trong lòng cô mình đã không bằng cầm thú. Cho nên với họ mà nói kết cục tốt nhất là đời này đừng bao giờ gặp lại nữa. Nhưng ông trời ưa đùa giỡn, có một ngày, hai người oan gia ngõ hẹp...