I. One Of Those Girls

5.6K 150 60
                                    

Chapter One

One Of Those Girls

My head was throbbing badly. I still didn't want to wake up, but I felt my phone vibrating. Habang nakapikit pa din ay pilit kong kinapa ang aking cellphone sa aking kama. At napamulat ako sa bigla ng may iba akong nakapa. Matigas! Nang makita ko kaagad kung ano iyon. "Oh, my god! Oh, my god! Oh, my god!" I exclaimed habang nanlalaki ang mga mata ko sa gulat.

Ano 'yung nakapa ko?!

I immediately sat. Napatitig ako sa lalaking katabi ko ngayon sa kama. I was... speechless. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon!

He was still sleepy and what the actual fuck?! Bakit wala siyang pangitaas na damit?! At... at bakit magkatabi kaming dalawa ngayon dito sa kama?!

Unti-unti na rin siyang bumangon. "What?" he lazily asked, habang kinukusot-kusot niya ang kanyang mga mata.

Nang mumulat na siya, nanlaki rin ang mata niya nang marealize niya na nandito ako ngayon sa tabihan niya.

"What the fuck?" simula niya.

"What are you doing here in my bed?!" he asked.

When realization dawned me... nasa kwarto niya ako?! Fuck! He looked down. "You touched my bi—"

I slapped him hard. Nagulat din ako sa ginawa ko. "What the fuck?!" he growled. Eh ang bastos niya kaya! Sabihan ba naman akong hinawakan ko iyong ano niya! Asa naman siya!

I looked down and saw that I was wearing one of his shirts! "Oh, my god! You did not!" turo ko sa kanya habang umiiling. "We did not! You did not! We did not! We did not do that!"

A smirk appeared on his face. What a devil! "Don't you remember anything that happened last night?" he asked.

Sasagutin ko na sana siya ng mag-ring ulit ang cellphone ko and then, I saw Duane's name as the incoming caller. Kukuhanin ko na sana ang phone ko na nasa may paanan ng kama, ng naunahan ako ng Tiu-nggong nasa harapan kong kuhanin iyon.

I shook my head adamantly. "No! You wouldn't dare!" I warned him. "Give me back my phone, you jerk!" I shouted. Pero mas lalo niyang inilayo sa akin.

He was still wearing that smirk on his face. "Oooh..." he said. "Is he your boyfriend?" he asked.

Umiling ako. "No!" I said, trying to get my phone from him. "But don't answer his call! Give me back my phone!" I shouted again. Halos dambahin ko na siya. And dahil nga kalahi siya ni satanas, sinagot niya ang tawag ni Duane. "Fuck you!" I mouthed.

"Sure," he answered. I raised my middle finger at him but he only chuckled at that. "Hello? Who's this?" he asked. Ini-loud speaker niya pa ang phone ko para marinig ko si Duane.

"What the?" shock was evident in Duane's voice. "Who are you? Why is Asia's phone with you?" Duane asked.

Tiningnan niya muna ako ng makahulugan bago sagutin si Duane. "I'm Asia's boyfriend, how about you?"

"What the fuck?!" I mouthed him again. Hinablot ko kaagad sa kanya ang cellphone ko. "Hello, Ducci?" I said. My fingers were already crossed. I waited for an answer but all I got was a long beep meaning that he already ended the call. I tried to call Duane's number again, but he's already unattended.

"I thought he's not your boyfriend?"

I glared at him. "Kasalanan mo 'to! This is all your fault! Why was I in your bed anyways?! Ano'ng ginawa mo—" natigilan ako ng marealize ko kung ano ang maaaring nangyari sa amin. "No..." iling ko. "We did not, right? If we did, ginayuma mo siguro ako!" I blurted at hinampas ko siya ng unan na nahablot ko.

Taped-Up HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon